Cuộc sống NSND Hoàng Dũng những ngày cuối đời: Đóng phim liên tục, toàn vai nặng ký

2021-02-14 19:15
- Dù đau bệnh nhưng ông vẫn lạc quan, cống hiến hết sức mình cho nghệ thuật, phim ảnh.

Vào ngày 14/2 (Mùng 3 Tết), NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời vào lúc 14h15 phút tại Bệnh viện Huyết Học Trung Ương sau thời gian chiến đấu với bệnh tật, hưởng thọ 65 tuổi.

NSND Hoàng Dũng qua đời khiến khán giả tiếc thương

Từ tháng 12/2020, nghệ sĩ bị đau từ vai xuống thắt lưng, không thể cử động được hai chân. Ban đầu, ông nghĩ là bệnh cột sống nên chủ quan, đến khi mổ thì phát hiện khối u. Cuối tháng 12, ông phẫu thuật tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Sau ca mổ, ông gầy và yếu hơn, thường xuyên hôn mê, phải nằm viện từ đó đến nay. Nghệ sĩ đề nghị đồng nghiệp, bạn bè không đến thăm vì không muốn mọi người lo lắng cho mình. Chỉ có những người thân mới được đến bệnh viện chăm sóc.

Ông cũng giấu bệnh tình trước truyền thông, chỉ nói mình bị đau cột sống. Một người bạn cho biết Hoàng Dũng cảm thấy tủi thân nếu những hình ảnh tiều tụy của mình bị lan truyền. Ông muốn giữ hình ảnh đẹp của người nghệ sĩ đến cuối đời.

Đạo diễn Bảo Nhân phim Gái già lắm chiêu V - bộ phim điện ảnh cuối cùng của cố NSND Hoàng Dũng đóng cho biết trong quá trình đóng phim, anh nhiều lần khóc vì biết bệnh tình của ông. "Anh Dũng là một nghệ sĩ tâm huyết, yêu nghề và vui tính. Cảnh quay đầu tiên của anh trong phim là ở đồi Thiên An. Anh phải chạy xe đạp suốt nhiều tiếng trong đêm. Quay xong, anh thở hổn hển bảo tôi là kiệt sức", Bảo Nhân chia sẻ.

NSND Hoàng Dũng đóng vai ông Phương trong phim "Trở về giữa yêu thương".

Trong buổi họp báo phim truyền hình "Trở về giữa yêu thương" ngày 11/12, NSND Hoàng Dũng tiết lộ gặp vấn đề ở lưng và gầy đi rất nhiều. 

Ông chia sẻ, nhiều khi như "ốm giả vờ", bởi có lúc đau không đứng được lúc lại đứng lên ngồi xuống như không. Ông đã nhờ tới vật lí trị liệu nhưng chưa có cải thiện. Cố nghệ sĩ từng thừa nhận đang bị viêm cơ. "Ngay giờ phút này nếu ho chút cũng đau, lắm hôm tôi chỉ ngủ được 2 tiếng, ngồi dậy cũng khó. Đó không chỉ là lời cảnh báo cho việc làm việc quá sức mà là mình già thật rồi", ông chia sẻ với Vietnamnet.

"Tuổi tác rồi ăn uống khó khăn hơn, cũng tiền ít hơn nên không có điều kiện để bồi dưỡng cho nên gầy hơn, với lại đạo diễn bảo vai này trông khổ khổ gầy tốt hơn nên tôi nhịn. Hơn nữa với lại gầy gầy người ta dễ động cảm" - ông hài hước nói.

Trong bài phỏng vấn với Vietnamnet, cố nghệ sĩ chia sẻ từ lúc về hưu, ông làm phim liên tục, thậm chí còn đóng phim nhiều hơn trước. "Mọi người cho rằng tôi không đến nỗi về hưu vứt đi, vẫn còn có thể được sử dụng. Đó cũng là điều làm tôi cảm thấy vui. Tôi nghĩ đến tuổi lên chức ông thế này mà vẫn được mời làm phim, vẫn còn thấy có giá trị trong công việc đó là điều hạnh phúc nhất", ông nói.

Đây là vai diễn ông rất tâm đắc.

"Từ ngày về nghỉ thì tôi lại đi làm liên tục nên cảm giác thừa thãi, vắng vẻ, cô đơn đó không có. Ngoài chuyện đi quay phim, đi làm chương trình, tôi còn đi dạy học, không chỉ dạy trong trường mà tôi còn tham gia giảng dạy các lớp ngắn. 

Do vậy lúc về hưu tôi còn bận hơn nên cảm giác là lạ và cũng không giống nhân vật ông Phương lắm. Chỉ có điều là những trải nghiệm đó mang vào trong phim có cái hay", ông chia sẻ trên Vietnamnet.

Không chỉ có sự nghiệp thành công, ông còn có một gia đình yên ấm, điều đáng mơ ước của nhiều nghệ sĩ, hỏi ông có thấy hài lòng, lúc đó, ông bảo rằng: “Nhà mình có thế này thôi! Mọi người đến cứ sang chụp cả nhà ông anh, bà chị bên cạnh, lại bảo là mình có gia sản khổng lồ. Nhà mình chỉ rộng trăm mét, xây khoảng 60 m2, còn lại tí sân, hành lang chung. Mình xác định làm nghề, được vai diễn tốt, mọi người quan tâm, khen ngợi, mình vui, chứ không nghĩ là “sao”, phải tạo sự khác biệt này nọ. Tôi ra đường không nghĩ phải thế này thế khác. Tôi đơn giản lắm!”.

HM

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

4 màu son cho da ngăm cực tôn da