Cư dân chung cư 'sống trong sợ hãi' sau vụ 46 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Hà Nội

2021-05-03 13:15
- Sau sự việc 46 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vừa bị phát hiện, nhiều cư dân sống tại toà nhà chung cư Florence 28 Trần Hữu Dực (Hà Nội) vô cùng bất an, lo lắng.

Tại khu vực tầng 3 của toà nhà, lực lượng công an kiểm soát nghiêm ngặt người ra vào. Hiện tại, lực lượng chức năng đang điều tra thông tin về việc những người này nhập cảnh trái phép từ đâu, thuê nhà qua ai…. Sau đó sẽ tiến hành đưa đi cách ly tại Bệnh viện 19-8, Bộ công an. 

Chung cư nơi phát hiện 46 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. 

Trong sáng nay, đại diện Ban quản lý toà nhà thường xuyên phát loa thông báo tới toàn bộ cư dân về vụ việc trên. Đại diện toà nhà yêu cầu người dân bình tĩnh, an tâm. Hiện Ban quản lý toà nhà đang hợp tác lực lượng chức năng tiếp tục xác minh, đảm bảo quy trình phòng dịch tại chung cư. 

Lực lượng chức năng kiểm soát, lấy thông tin những người nhập cảnh trái phép. 

Người Trung Quốc mệt mỏi sau một đêm lấy thông tin. 

Chia sẻ với PV Dân Việt , bà Vũ Thị Xuyến (65 tuổi, trú tại chung cư Florence) cho biết, bà vô cùng lo lắng, bất an khi biết thông tin 46 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cư trú trong toà chung cư, vừa bị lực lượng chức năng phát giác. 

Theo bà Xuyến, do bà ở nhà chăm sóc cháu nhỏ, đóng cửa cả ngày nên sáng nay bà mới hay biết chuyện. "Khi tôi đưa cháu xuống nhà chơi thì nghe loa thông báo của Ban quản lý toà nhà cũng như mọi người về sự việc trên. Bản thân tôi và nhiều cư dân tại đây rất lo lắng, bất an, sống trong sợ hãi khi họ đến làm phiền cuộc sống của mọi người", bà Xuyến chia sẻ. 

Nhiều cư dân lo lắng sau sự việc. 

Bà Xuyến cho biết, bà lo sợ cuộc sống bị ảnh hưởng. 

Điều bà Xuyến mong muốn nhất hiện tại là cơ quan chức năng cần tiến hành xét nghiệm nhanh với những trường hợp nhập cảnh trái phép trên, đưa đi cách ly tập trung. 

"Chúng tôi lo lắng vì nhà có hai cháu đang đi học. Giờ mà nhỡ các cháu phải nghỉ học, việc học tập bị gián đoạn sẽ rất ảnh hưởng. Người dân cũng muốn cuộc sống được yên bình để mọi người yên tâm như thường ngày", bà Xuyến chia sẻ thêm. Nhóm nhập cảnh trái phép ở Hà Nội có "rất nhiều phương thức thủ đoạn mới" 

Cùng tâm trạng như trên, chị Nguyễn Vy Hương (46 tuổi) sinh sống tại toà nhà kể, chị biết thông tin từ 23h đêm 2/5 qua nhiều cư dân toà nhà bàn tán.  

"Bản thân tôi vô cùng bất an và lo sợ cuộc sống sẽ bị đảo lộn, con cái bị ảnh hưởng khi có người nhập cảnh trái phép sinh sống tại toà nhà. Thấy công an rà soát chặt những trường hợp trên làm việc tôi yên tâm hơn", chị Hương cho hay. 

Chị Hương cho rằng, phía Ban quản lý toà nhà còn quản lý "lỏng lẻo, chưa chặt chẽ" nên không hay biết. 

Việc nhóm 46 người cư trú trái phép, chị Hương cho rằng phía Ban quản lý toà nhà còn quản lý "lỏng lẻp, chưa chặt chẽ" nên không hay biết. 

"Ban quản lý toà nhà đáng ra phải kiểm soát tốt việc người ra vào, sinh sống tại toà nhà. Tôi mong nhóm người Trung Quốc trên sẽ được đưa đi cách ly tập trung", chị Hương chia sẻ thêm. 

Liên quan đến việc phát hiện 46 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đại tá Nguyễn Thành Long, Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội xác minh làm rõ, khi nào có kết quả sẽ thông tin cụ thể.  

Đại tá Long cho hay, việc tăng cường quản lý tạm trú tạm vắng là đương nhiên, cả thành phố đang làm. Và việc nhập cảnh trái phép của 46 người Trung Quốc cũng mới diễn ra. 

"Có rất nhiều phương thức thủ đoạn mới trong việc này. Sau khi xác minh làm rõ xong chúng tôi sẽ thông báo, thông tin công khai", đại tá Long nói và cho rằng, cần sự vào cuộc của tất cả lực lượng quần chúng nhân dân, các ban ngành. 

 Theo Dân Việt

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

40 chuyện lạ 'không thể tin nổi' nhưng vẫn phải tin vì chúng là sự thật