Cô gái trẻ bị sàm sỡ ngay giữa phố Hà Nội: Tranh cãi do nạn nhân hay kẻ biến thái?

2022-05-24 13:25
- Hình ảnh ghi lại cô gái bị sàm sỡ giữa phố khiến dân mạng bùng nổ tranh cãi, do nạn nhân ăn mặc gợi cảm hay vì kẻ biến thái bất chấp hành động.

Liên quan đến vụ việc cô gái ăn mặc gợi cảm bị sàm sỡ giữa phố ở Hà Nội, trả lời báo chí, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, UBND quận đã chỉ đạo Công an quận và Công an phường Yên Phụ điều tra làm rõ vụ việc xảy ra trên địa bàn.

"Vụ việc xảy ra ở địa bàn phường Yên Phụ, cô gái bị sàm sỡ đã đến Công an phường trình báo. Cơ quan chức năng sẽ tập trung điều tra đảm bảo thời gian nhanh nhất, tránh sự hoang mang cho người dân trên địa bàn cũng như du khách", ông Khuyến khẳng định.

Thông tin ban đầu, vào tối 20/5, camera giám sát ghi lại cảnh hai cô gái dừng xe chờ tại ngã ba Yên Phụ - Thanh Niên, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ.

Cùng lúc này có một người đàn ông đi xe máy tiến lại gần. Sau khi nhìn ngó xung quanh, người đàn ông bất ngờ quay sang sàm sỡ cô gái ăn mặc gợi cảm đang cầm lái phía trước rồi vội vàng vít ga phóng đi.

Cô gái trẻ bị sàm sỡ ngay giữa phố Hà Nội: Tranh cãi do nạn nhân hay kẻ biến thái?

Camera ghi lại cảnh người đàn ông sàm sỡ vòng 1 cô gái rồi bỏ chạy

Sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút nhiều bình luận, bức xúc của của cộng đồng mạng.

Một bộ phận dân mạng chỉ trích hành động của gã "yêu râu xanh" khi đã thực hiện hành vi vô cùng bỉ ổi giữa đường phố, nhất là với một phụ nữ. Trong khi đó, số khác lại nhận định rằng, lỗi cũng thuộc về... nạn nhân khi cô gái này ăn mặc gợi cảm.

Tài khoản Nga Nguyễn đưa ra quan điểm: "Bản thân phải biết tự bảo vệ mình chứ. Dù muốn mặc hở đi chăng nữa nhưng ra ngoài đường thì mặc áo khoác vào, đến chỗ hẹn hoặc trong quán cà phê thì cởi ra. Đi vậy dụ biến thái đến là chuyện bình thường. Không mặc hở còn bị chứ huống chi mặc đồ như vậy. Biến thái có lên án đi chăng nữa thì cũng chẳng thể phân biệt được đâu".

Bạn Hằng Nguyễn gay gắt đáp trả: "Thời đại nào rồi mà còn nói được câu như vậy?! Vì sao không dạy con trai từ bé phải biết tôn trọng phụ nữ thay vì cứ đi dặn con gái phải biết bảo vệ mình? Giờ muốn mặc gì cũng phải để ý à?".

Còn tài khoản Kiều Trang tỏ ra khó chịu, cô bình luận: "Thôi làm ơn. Tôi cũng mặc cái váy kín từ đầu đến mắt cá chân còn bị gã biến thái đi theo về tận cổng nhà đây ạ. Đừng đổ lỗi cho nạn nhân để ngụy biện hành động bệnh hoạn nữa".

Chủ Facebook Thảo Nguyên đưa ra dẫn chứng: "Tôi từng xem bài báo nói về một buổi triển lãm những bộ quần áo mà các nạn nhân mặc khi bị hãm hiếp và bất ngờ là gần như tất cả đều là những trang phục vô cùng phổ thông, kín đáo. Cho nên thay vì đổ lỗi cho người khác vì cách ăn mặc, hãy xem xét kẻ gây án và những kẻ có suy nghĩ gây án, tại sao tính kiềm chế thấp như vậy?".

Chi Nguyễn (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vụ 662 học sinh ngộ độc ở Trường iSchool Nha Trang: Phát hiện 3 loại vi khuẩn trong nước mắm và cánh gà chiên