Chuyện lạ: Nghỉ học 67 ngày, không đủ điều kiện thi vẫn đỗ tốt nghiệp THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên nói gì?

2023-08-08 15:23
- Mặc dù thuộc diện bị cấm thi tốt nghiệp THPT do nghỉ tới 67 ngày nhưng một nữ sinh tại TP.HCM vẫn được cấp giấy dự thi và đỗ.

Đây là trường hợp ở Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Bình Tân, TP HCM. Trong năm học, em học viên này nghỉ 69 ngày. Theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh không được lên lớp nếu nghỉ quá 45 buổi trong năm. Kết quả học tập lớp 12 của học viên xếp loại trung bình, hạnh kiểm kém. Trong học bạ cũng ghi em này không được thi tốt nghiệp.

Tuy nhiên, học viên vẫn có giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT 2023 do Trung tâm GDNN-GDTX quận Bình Tân cấp, đã thi và đạt 23,4/40 điểm. Trong đó, 4,4 điểm văn, toán 6,5, lịch sử 6,75 và địa lý 5,75 điểm. Với điểm số này, thí sinh thuộc diện đỗ tốt nghiệp THPT.

Sự việc chỉ được phát hiện khi vào ngày 24/7, khi trung tâm GDTX phát giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Chuyện lạ: Nghỉ học 67 ngày, không đủ điều kiện thi vẫn đỗ tốt nghiệp THPT

Học bạ của học viên ghi rõ nghỉ không phép 67 ngày và đã được đóng dấu mộc "Không được thi tốt nghiệp"

 

Tối 7/8, ông Phạm Văn Dũng, Phó giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên Quận Bình Tân, xác nhận sự việc.

Theo ông Dũng, thời điểm cấp giấy báo dự thi, trung tâm đang khuyết vị trí giám đốc, ông được UBND quận Bình Tân giao làm phó giám đốc phụ trách đến 14/7. Việc ký giấy báo dự thi cho học viên vốn được giao cho một phó giám đốc khác. Tuy nhiên, vị này bận nên giấy báo dự thi của 235 em được chuyển cho ông Dũng.

"Trước khi ký tôi có hỏi lại nhân viên giáo vụ đã kiểm tra chính xác chưa, giáo vụ thông tin đã kiểm tra kỹ nên tôi ký nhanh để kịp chuyển cho học viên", ông Dũng nói.

Ngày 24/7, khi học viên này lên nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, nhân viên giáo vụ mới phát hiện sự việc, không cấp giấy chứng nhận cho em này và báo ban giám đốc.

"Đây là lỗi sơ suất, không kiểm tra và trao đổi thông tin thấu đáo giữa các bộ phận, hoàn toàn không cố ý làm sai. Tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm", ông Dũng nói.

Sự việc đã được báo cáo UBND quận Tân Bình, Sở GD&ĐT TPHCM để xử lý.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Khi bình yên, người ta thường quên đi lời thề trong giông bão