Chọn tuổi nào xông đất Tết Tân Sửu để may mắn, tài lộc cả năm?

2021-02-10 08:50
- Chọn tuổi xông đất phải đảm bảo được người đó hợp tuổi với gia chủ theo quan niệm giúp may mắn, hanh thông.
Người ta thường quan niệm, nếu chọn được người xông đất có tuổi phù hợp thì cả năm may mắn, hanh thông.
Chọn tuổi nào xông đất, xông nhà năm Tân Sửu
Có nhiều phương pháp để chọn tuổi, nhưng cách phổ biến nhất vẫn là chọn theo Lộc, Mã, Quý Nhân. Đây là những tuổi sẽ đem lại may mắn, phúc lộc cho năm mới nên thường được chọn để xông nhà.
Người ta sẽ dựa theo thiên can của năm để tìm ra Lộc, Mã, Quý Nhân. Năm 2021 là năm Tân Sửu, can Tân lộc tại Dậu, Mã tại Hợi, Quý Nhân tại Ngọ và Dần. Về cơ bản, tuổi Dậu, Hợi, Ngọ và Dần được coi là 4 tuổi xông nhà tốt cho năm mới này, nhưng tuổi Tân Dậu, Kỷ Hợi, Giáp Ngọ và Canh Dần sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời hơn cả.

Chọn tuổi nào xông đất Tết Tân Sửu để may mắn, tài lộc cả năm?

Nếu như Tân Dậu được coi là "top 1" thì Kỷ Hợi sẽ là "top 2", Giáp Ngọ và Canh Dần sẽ là "top 3".
Bên cạnh đó còn một số tuổi tương đối tốt có thể chọn để dự phòng là Bính Thân (1956), Canh Tý (1960), Nhâm Dần (1962), Quý Mão (1963), Ất Tỵ (1965), Bính Ngọ (1966), Kỷ Dậu (1969), Tân Dậu (1981), Quý Hợi (1983), Giáp Tý (1984), Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987), Kỷ Tỵ (1989), Nhâm Thân (1992).
Xông đất thế nào?

Xông đất hay còn gọi là đạp đất là tục lệ có từ lâu đời. Thời gian xông đất là sau đêm giao thừa cũng chính là năm mới bắt đầu, người đầu tiên đến nhà gia chủ chúc tết cầu chúc cho gia đình gặp nhiều may mắn, phát tài, hạnh phúc được gọi là xông đất.
Với quan niệm rằng trong ngày mồng Một Tết nếu mọi việc xảy ra suôn sẻ, may mắn thì cả năm đó cũng được bình an, tốt lành, làm việc gì cũng thuận lợi. Chính vì vậy, việc lựa chọn tuổi, chọn người xông nhà, xông đất đã trở nên phổ biến.
Chọn người xông đất bên cạnh chuyện hợp tuổi còn phải chọn người "tốt vía" nghĩa là những người hiền lành, đức độ, làm ăn khấm khá… Thêm nữa, những ai trực xung với tuổi chủ nhà, hay gia đình có chuyện buồn phiền, có tang ma thì cũng không nên lựa chọn để xông đất…
AM (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vạch trần 6 con giáp thường hay "ném tiền qua cửa sổ"