Choáng kiểu giăng camera chống trộm của gia chủ quá cẩn thận, dân mạng cảnh báo ngay một điều

2021-03-11 10:45
- "Một pha xử lý cồng kềnh của chủ nhà. Từ nay trộm không cần vào nhà nữa vì thứ cần trộm đã được chủ nhà treo ở cửa", độc giả Phạm Hải hài hước.

Hiện tại, việc lắp camera ở nơi ra vào đã trở nên thông dụng với rất nhiều gia đình. Vì vấn đề an ninh, nhiều người đã không tiếc tiền đầu tư những chiếc camera chất lượng. Và lẽ dĩ nhiên, từ nhu cầu của khách hàng, trên thị trường cũng xuất hiện rất nhiều những sản phẩm camera với những ưu nhược điểm khác nhau. 

Một trong các yếu tố quan trọng nhất khi lắp đặt camera chính là sẽ có những góc chết mà camera không thể nhìn thấy được. Hoặc camera có độ phân giải quá thấp, không thể zoom cận cảnh khiến sự việc trở nên khó khăn nếu có tình huống cần phải trích xuất camera. Có lẽ vì hiểu được những nhược điểm này mà một hộ gia đình đã quyết định lắp đặt một loạt camera quanh cổng nhà mình. 

Giăng camera khắp cổng nhà vì sợ trộm

Nhìn bằng mắt thường có thế thấy chủ nhà rất chịu khó đầu tư khi lắp đến 6 chiếc camera an ninh, trong đó có những chiếc trông rất hiện đại và đắt đỏ. 

Bức ảnh chia sẻ về sự cẩn thận của chủ nhà đã khiến nhiều cư dân mạng phải ngạc nhiên. Thông thường, các gia đình chỉ trang bị từ 1-2 camera với một vài góc quay quan trọng, nhưng có lẽ với 6 camera như này, chủ nhà đã tính toán đến việc không bỏ lỡ bất kì chi tiết nào khi có sự việc xảy ra trước cổng nhà mình.

Tuy đánh giá khá cao về sự cẩn tắc vô áy náy của chủ nhà, nhưng đã số bình luận để lại dưới bức ảnh cho rằng việc lắp đặt camera dày đặc như vậy là thừa thãi. 

"Một pha xử lý cồng kềnh của chủ nhà. Từ nay trộm không cần vào nhà nữa vì thứ cần trộm đã được chủ nhà treo ở cửa", độc giả Phạm Hải hài hước.

Nhiều người cũng tỏ ra khá lo ngại cho dàn camera đắt đỏ khi chúng trở thành "mồi ngon" cho những tay trộm gian xảo. 

"Được vài ba hôm sợ trộm luộc hết đám camera ngay ấy, đâu phải nhiều là đã tốt đâu".

"Chắc chủ nhà ở đây chưa nghe đến các vụ trộm camera", một dộc giả bình luận.

Với cách lắp đặt camera thì có thể đoán chủ nhà muốn quan sát những vị trí quan trọng như phía trên, hai bên trái phải và góc quay rộng phía trước nhà và mặt đường. Dù nghe có vẻ rất hợp lý nhưng độc giả cũng góp ý chủ nhà nên lựa chọn những loại camera "tất cả trong một" đang bày bán trên thị trường dù giá có hơi mắc một chút, thay vì đầu tư cả dàn camera rối mắt như hiện tại.

"Chủ nhà có thể tìm hiểu camera chống trộm cảm biến hồng ngoại, chống trộm cảm biến rung, chống trộm cảm biến mở cửa. Kết hợp cả 3 giá không quá đắt đỏ, lại xài pin nên trộm cố ý cắt điện cũng không vấn đề gì".

Thu Trang

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

4 tuyệt chiêu triệt lông vùng bikini tại nhà đơn giản mà hiệu quả nhất