Chi tiết lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2024 mới nhất

2024-04-12 18:26
- Ngày Giỗ tổ Hùng Vương năm nay người lao động được nghỉ làm việc 1 ngày, hưởng nguyên lương.

Mùng 10/3 âm lịch hằng năm được ấn định là ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Để nhắc nhở người dân trên mọi miền về ngày Giỗ Tổ, dân gian có câu ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/ Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba”.

Trân trọng văn hóa truyền thống, lịch sử của dân tộc, Nhà nước ta đã cho phép người lao động được nghỉ 1 ngày dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương để tưởng nhớ về cội nguồn, các Vua Hùng và những bậc tiền nhân.

Năm nay, Giỗ Tổ Hùng Vương vào thứ Năm, ngày 18/4/2024. Đây là ngày làm việc trong tuần của người lao động nên lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương chỉ trọn vẹn trong 1 ngày.

Theo Bộ luật Lao động 2019, trong năm 2024, người lao động có 6 dịp nghỉ lễ, tết chính, trong đó ngày Giỗ Tổ Hùng Vương được nghỉ 1 ngày. Ngoài ra, trong tháng 4 này, người lao động còn được nghỉ nhân dịp ngày Thống nhất 30/4.

Chi tiết lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2024 mới nhất

Trường hợp người lao động đi làm ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương sẽ được tính tiền lương làm thêm giờ.

Cụ thể, Điều 98 Bộ luật Lao động năm 2019 quy định, người lao động làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc đang làm như sau:

Người lao động làm việc vào ngày nghỉ hàng tuần, tiền lương ít nhất bằng 200%.

Người lao động làm việc vào ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương, được trả lương ít nhất bằng 300%, chưa kể tiền lương ngày lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

Theo quy định nêu trên người lao động đi làm dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương vào ban ngày được nhận 300% lương; nếu tính cả tiền lương ngày nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương thì tổng cộng được 400% lương.

Người lao động làm việc vào ban đêm thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc của ngày làm việc bình thường.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 xu hướng trang điểm mùa thu hot nhất năm nay