5 địa điểm du lịch 30/4-1/5 "né" cảnh đông đúc dịp lễ ở miền Nam

2024-04-28 17:42
- Nếu lựa chọn tiêu chí đi chơi vui vẻ, không phải chen chúc vì quá đông người thì dịp lễ 30/4 - 1/5 này bạn nên tham khảo những địa chỉ du lịch sau đây.

Hòn Sơn

So với một số đảo nổi tiếng ở tỉnh Kiên Giang như Phú Quốc hay Nam Du, Hòn Sơn được du khách quan tâm muộn hơn. Song, lượng khách đến tham quan, khám phá nơi này đang ngày càng tăng.

Theo chia sẻ của các du khách, điểm thu hút của Hòn Sơn là nét đẹp hoang sơ, giá cả lưu trú, ăn uống khá bình dân. Địa điểm này được cho là phù hợp với những người yêu thiên nhiên, thích sự yên tĩnh và muốn khám phá nhiều món ăn chế biến từ hải sản.

Ngoài ra, nếu ưa vận động, du khách cũng có thể trải nghiệm những cung đường núi đồi hùng vĩ tại Hòn Sơn và chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Hòn Sơn cách TP Rạch Giá khoảng 65km. Để đến Hòn Sơn, du khách có thể đi tàu cao tốc từ TP Rạch Giá, chỉ mất khoảng 3,5 tiếng hoặc đi tàu thường với thời gian dài hơn. Giá vé tàu ra Hòn Sơn dao động từ 120.000 đến 300.000 đồng/lượt.

Đến đây, du khách có thể thuê xe máy để tiện di chuyển, khám phá vẻ đẹp của Hòn Sơn. Giá thuê xe dao động từ 150.000 đến 250.000 đồng.

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Cách TPHCM khoảng 150km, Vườn quốc gia Nam Cát Tiên (nằm trên địa phận 3 tỉnh: Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Phước) là địa điểm du lịch lý tưởng đối với những gia đình, bạn trẻ yêu thiên nhiên, thích tham gia các hoạt động ngoài trời. Đây cũng là chốn “đổi gió” thú vị được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm trong dịp lễ 30/4 – 1/5.

5 địa điểm du lịch 30/4-1/5 né cảnh đông đúc dịp lễ ở miền Nam

Tới Vườn quốc gia Nam Cát Tiên, du khách không chỉ có cơ hội tìm hiểu về hàng trăm loài động thực vật mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như đạp xe xuyên rừng, khám phá đời sống động vật hoang dã vào ban đêm, ngắm bình minh và hoàng hôn, chèo thuyền kayak,…

Ngoài ra, du khách cũng đừng quên thưởng thức nhiều món đặc sản nức tiếng như cá lóc (cá nướng, canh cá, cá om), canh lục bình, lẩu cá sông, rau rừng,… Trong quá trình khám phá tại đây, du khách chú ý cần thực hiện đúng quy định của Ban quản lý VQG như không làm ảnh hưởng đến đời sống động vật hoang dã, bỏ rác đúng nơi quy định và gìn giữ môi trường sinh thái xanh, sạch.

Vũng Tàu

Kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhờ đó du khách từ TPHCM có thể thoải mái di chuyển tới các địa điểm du lịch ở miền Nam, cách đó không quá xa để tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi ý nghĩa bên gia đình, bạn bè.

5 địa điểm du lịch 30/4-1/5 né cảnh đông đúc dịp lễ ở miền Nam

Dịp này, Vũng Tàu (thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng là một trong những điểm đến thuộc khu vực phía Nam được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm. Tới thành phố biển, du khách có thể ghé thăm một số địa điểm nổi tiếng như Núi Nhỏ, Núi Lớn, Đảo Gò Găng, Đảo Ngọc, Mũi Nghinh Phong, Đồi Con Heo, Bạch Dinh,…

Ngoài ra, nếu lựa chọn đến du lịch nơi đây, bạn cũng đừng quên thưởng thức nhiều món ngon như hải sản, bánh khọt, lẩu cá đuối, mì “thảy”, bánh mì chả cá, …

Măng Đen

Nếu bạn đang phân vân không biết nên đi chơi ở đâu để tránh đám đông vào dịp lễ 30/4-1/5, hãy thử đến Măng Đen ở Kon Tum. Nằm ở độ cao lên đến 1.200m, nơi này có khí hậu mát mẻ quanh năm, đặc biệt se lạnh vào buổi tối, tạo bầu không khí an lành tĩnh tạo, giúp du khách thư giãn và tận hưởng không gian yên bình.

Măng Đen được bao phủ bởi khu rừng nguyên sinh rộng lớn, có điều kiện khí hậu lý tưởng, nhiều loại động thực vật phong phú. Đến với Măng Đen, bạn không thể bỏ qua việc thăm "bảy hồ ba thác", nơi được mệnh danh là thiên đường sinh thái của tỉnh Kon Tum. Đi dạo trên những con đường trải dài qua rặng thông, bạn sẽ được thưởng thức mùi thơm của hoa cỏ, cảm thấy như đang ở chốn thiên đường.

Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư được xem là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách khi ghé thăm miền Tây Nam Bộ. Khu rừng tràm nổi tiếng với màu xanh mát mẻ và không khí trong lành quanh năm, rất lý tưởng cho du khách thư giãn và thưởng ngoạn thiên nhiên. Những chiếc xuồng lướt nhẹ trên mặt nước phủ bèo mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm sự hoang sơ và yên bình của miền Tây.

Rừng tràm Trà Sư là nơi sinh sống của nhiều loài động vật, thủy sinh và chim nước, do đó là điểm đến hấp dẫn những người yêu thiên nhiên và muốn khám phá sự đa dạng sinh học của miền Tây.

Làng nổi Tân Lập

Rất gần TP.HCM, làng nổi Tân Lập ở tỉnh Long An là điểm đến đáng chú ý cho những người muốn tránh xa nhịp sống ồn ào của thành phố mà vẫn tận hưởng không gian yên bình. Nằm tại huyện Mộc Hoá, Tân Lập nổi tiếng với khu rừng tràm nguyên sinh, nơi có hệ động thực vật phong phú.

5 địa điểm du lịch 30/4-1/5 né cảnh đông đúc dịp lễ ở miền Nam

Du khách đến đây có thể thả mình trên chiếc xuồng trôi trên dòng nước mát, ngắm những hàng tràm cao vút bên bờ, lắng nghe tiếng lá xào xạc, tiếng chim hót vui tai trong không gian yên bình và thư thái. Điểm đặc biệt của làng nổi Tân Lập là con đường xuyên rừng dài 5km, mang lại cho du khách trải nghiệm như lạc vào một khu rừng kỳ bí, với những bí mật đang chờ đợi khám phá.

Không chỉ thế, từ ngọn tháp cao 38m, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp hoang sơ, mênh mông giữa rừng và nước trải dài vô tận.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Dùng thử "nữ hoàng" dưỡng tóc hot nhất 2022 và kết quả