Cách kiểm tra đã đăng ký bao nhiêu SIM bằng căn cước công dân

2024-03-19 23:11
- Ba nhà mạng lớn là Vinaphone, Viettel, MobiFone hướng dẫn khách hàng cách kiểm tra xem căn cước công dân, chứng minh nhân dân đã đăng ký bao nhiêu sim.

Mới đây, Bộ TT&TT đã ra thông báo tổng rà soát người dùng trên 4 SIM với mục đích loại bỏ SIM rác. Việc tổng kiểm tra này hoàn thành trước 15/4/2024. Trước đó, Bộ TT&TT đã rà soát người sở hữu trên 10 SIM.

Cụ thể, trước ngày 22/3/2024: Các SIM đang khóa 2 chiều, có thông tin thuê bao, có gói cước phải chuyển trạng thái về SIM không có thông tin thuê bao.

Trước ngày 15/4/2024: Các SIM đang khóa 1 chiều, có dấu hiệu kích hoạt sẵn phải chuyển trạng thái về SIM không có thông tin thuê bao; xử lý xong tập thuê bao một giấy tờ đứng tên nhiều SIM (≥ 4 SIM/1 giấy tờ).

Cách kiểm tra đã đăng ký bao nhiêu SIM bằng căn cước công dân

Từ ngày 15/4/2024: Các doanh nghiệp viễn thông di động chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định. Trường hợp phát hiện các vi phạm (như SIM tồn kênh có thông tin thuê bao…).

Cách kiểm tra mình đang đứng tên bao nhiêu SIM

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng tin nhắn trên điện thoại, sau đó soạn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414, trong đó số giấy tờ là số căn cước công dân (CCCD) hoặc chứng minh nhân dân (CMND) mà bạn đã sử dụng để đăng ký thông tin thuê bao trước đó.

Ví dụ, TTTB 0790900xxxxx gửi 1414, chờ một lát tổng đài sẽ gửi trả về thông tin thuê bao, bao gồm họ tên người đứng tên SIM, số CMND/CCCD, ngày hòa mạng, loại thuê bao (trả trước, trả sau)… và đặc biệt là số lượng SIM mà bạn đang đứng tên. Điều này sẽ giúp bạn biết được thông tin của mình có bị lợi dụng để đăng ký, đứng tên các SIM rác hay không để từ đó có hướng xử lý thích hợp.

Sử dụng CMND/CCCD của người khác để đăng ký thuê bao sẽ bị phạt ra sao?

Việc sử dụng thông tin cá nhân bao gồm CMND/CCCD… của người khác để đăng ký SIM được xem là hành vi giả mạo, sử dụng giấy tờ tùy thân của người khác để thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung, lưu giữ và sử dụng thông tin thuê bao.

Theo khoản 1, Điều 33 Nghị định 15/2020/NĐ-CP, các số thuê bao này sẽ bị đình chỉ hoạt động từ 10-12 tháng.

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Mỹ Linh hút lượng tương tác 'khủng' khi tung clip nhảy nhót vui nhộn, khiến các 'chị đẹp' khác mê mẩn