'Bí kíp' bố trí bàn làm việc hợp phong thủy, ai muốn thăng tiến chắc chắn không thể bỏ qua

2021-04-22 19:30
- Chất liệu và màu sắc của bàn làm việc cũng ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy. Nhìn chung, bàn làm việc bằng gỗ nâu và chắc chắn là lựa chọn hợp phong thủy nhất.

Màu sắc và chất liệu bàn hợp phong thủy

‘Bí kíp’ bố trí bàn làm việc hợp phong thủy ai muốn thăng tiến không thể bỏ qua

Chất liệu và màu sắc của bàn làm việc cũng ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy. Nhìn chung, bàn làm việc bằng gỗ nâu và chắc chắn là lựa chọn hợp phong thủy nhất. 

Lưu ý: Không nên đặt bàn làm việc bằng kính vì không hợp phong thủy. Chúng rất dễ vỡ và có thể khiến bạn gặp phải bất trắc trong công việc.

Bạn hãy chọn màu sắc và chất liệu của bàn làm việc theo 5 yếu tố:

Yếu tố đất để ổn định: 

- Màu sắc: Nâu, vàng đất/ cam/ trung tính

- Chất liệu: Gỗ hoặc gỗ sơn/ vật liệu tổng hợp

Yếu tố kim loại để làm việc hiệu quả: 

- Màu sắc: Trắng, xám và kim loại

- Chất liệu: Kim loại hoặc gỗ sơn/ vật liệu tổng hợp

Yếu tố nước giúp cong việc hanh thông:

- Màu sắc: Đen

- Chất liệu: Kim loại hoặc gỗ sơn/ vật liệu tổng hợp

Yếu tố gỗ giúp sự nghiệp phát triển:

- Màu sắc: Xanh lá và xanh dương

- Chất liệu: Gỗ sơn/ vật liệu tổng hợp

Yếu tố lửa để truyền cảm hứng làm việc:

- Màu sắc: Đỏ

- Chất liệu: Gỗ sơn/ vật liệu tổng hợp

Kiểu dáng bàn làm việc hợp phong thủy

Bàn không có quá nhiều hình dáng khác nhau, nhưng điều quan trọng nhất là bàn phù hợp với không gian. Bàn làm việc không nên quá lớn so với không gian, nhưng cũng không quá nhỏ để bạn có đủ chỗ để giấy tờ và tài liệu. Nếu bạn không có đủ không gian làm việc, bạn sẽ không thể thăng hoa trong cuộc sống.

- Bàn làm việc hình chữ nhật, hình chữ “L” và hình quả thận là những kiểu dáng bàn làm việc phù hợp nhất. 

- Bàn làm việc đứng chắc chắn có thể được. 

Vị trí bàn làm việc hợp phong thủy

‘Bí kíp’ bố trí bàn làm việc hợp phong thủy ai muốn thăng tiến không thể bỏ qua

Vị trí của bàn làm việc hợp phong thủy rất quan trọng. Vị trí tốt nhất để đặt bàn làm việc là nơi bạn có thể nhìn thấy bàn làm việc của mình, không thẳng hàng với cửa.

Nếu không có cách nào đặt bàn làm việc ở vị trí này, bạn có thể đặt một chiếc gương, chẳng hạn như một chiếc gương cầu lồi nhỏ để khi ngồi vào bàn làm việc, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của cánh cửa trong gương. 

Một số phương pháp hay nhất khác cần lưu ý:

- Tránh đối diện với một bức tường. Nếu đó là lựa chọn duy nhất, thì hãy đặt một chiếc gương trước mặt để mở rộng tầm nhìn và cơ hội nghề nghiệp.

- Không nên đặt bàn làm việc đối diện cửa sổ.

- Đảm bảo bạn cũng có đủ chỗ phía sau (tối thiểu 91cm) để bạn có thể phát triển sự nghiệp. Bạn sẽ có thể ra vào bàn làm việc một cách dễ dàng.

Đồ vật phong thủy cho bàn làm việc

Bạn có thể đặt một số đồ vật phong thủy trên bàn làm việc để mang lại những năng lượng khác nhau. Dưới đây là một số bạn có thể thử:

- Một loại cây xanh tươi, để giúp sự nghiệp phát triển. Hãy chọn loại cây có kích thước phù hợp và phù hợp với ánh sáng và không gian trên bàn làm việc.

- Một chiếc cốc sứ mà bạn yêu thích, có đế vững chắc, không dễ xô đổ sẽ mời gọi các nguồn năng lượng của trái đất cũng như đem lại cho bạn sự nghiệp ổn định.

Phong thủy và sự lộn xộn

‘Bí kíp’ bố trí bàn làm việc hợp phong thủy ai muốn thăng tiến không thể bỏ qua

Bàn làm việc lộn xộn không hẳn là phong thủy xấu. Miễn là bạn không để bàn bám bụi, thì sự lộn xộn có thể là dấu hiệu của sự chuyển động và dòng chảy. Trên thực tế, bàn làm việc không “âm”, nghĩa là ở đó không có sinh khí. 

Vào đầu hoặc cuối ngày làm việc, bạn hãy dành một chút thời gian để giải phóng không gian: thu dọn bàn làm việc, sắp xếp giấy tờ, cất mọi thứ,... Khi bạn chủ động di chuyển các đồ vật xung quanh bàn làm việc, bạn làm việc sẽ tràn đầy năng lượng giúp giải tỏa tâm trí. Tiếp đó, dùng bình xịt phun sương để khai thông khí.

Ngọc Huyền – Theo thespruce

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vu Lan xem những bức ảnh xúc động về mẹ