Bé sơ sinh bị bỏ rơi kèm lời nhắn "nhờ nhà chùa trông nom giúp"

2024-01-03 19:55
- Lãnh đạo UBND xã Thụy Sơn, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Đại diện lãnh đạo xã Thụy Sơn (huyện Thái Thụy, Thái Bình) cho biết, vào tối qua (2/1), người dân trên địa bàn phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa trên địa bàn. Sau đó, vụ việc nhanh chóng được thông báo tới cơ quan chức năng.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi kèm lời nhắn nhờ nhà chùa trông nom giúp

Hình ảnh bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa.

Theo đó, khoảng 19h40 tối cùng ngày, người dân bất ngờ phát hiện có chiếc làn để ở khu vực cổng chùa Nhạo Sơn (xã Thụy Sơn). Khi mở chiếc làn ra xem, mọi người thấy bên trong một bé trai sơ sinh, cùng với tờ giấy có nội dung: "Sinh ngày 1/1/2024, nhờ nhà chùa trông nom giúp".

Ngay sau đó, người dân đã thông báo với chính quyền về sự việc trên.

"Qua kiểm tra, xác định cháu bé có giới tính nam; nặng 2,8 kg; sức khỏe ổn định. UBND xã Thụy Sơn đang làm báo cáo gửi UBND H.Thái Thụy, đồng thời thông báo tìm người thân cho cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi. Trong thời gian 7 ngày nếu bố mẹ cháu bé không đến nhận con, địa phương sẽ làm các thủ tục theo quy định", vị lãnh đạo UBND xã Thụy Sơn cho biết thêm.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Điểm danh 3 con giáp có đời sống tình cảm cực kỳ ổn định