4 thứ này đặt trước cửa nhà có thể cản Thần Tài đến, có thứ quen thuộc mà chẳng mấy ai để ý

2024-01-03 17:23
- Nhiều người không biết rằng, đặt những thứ này trước cửa nhà không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ mà còn xua đuổi tài lộc của gia đình.

Bỏ rác trước cửa nhà

Nhiều gia đình có thói quen để rác trước cửa, nhưng đây là một thói quen không tốt. Nguyên nhân là do đặt rác ở vị trí này sẽ gây ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của ngôi nhà, khiến gia chủ bị người xung quanh đánh giá là bẩn thỉu, bừa bộn. Chưa kể, mùi hôi của rác thải có thể thổi ngược vào trong nhà, gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như cuộc sống sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Hơn nữa, Thần Tài là vị thần yêu thích sự sạch sẽ, nếu đặt rác trước cửa thì Thần Tài sẽ bỏ đi. Vì vậy các gia đình tuyệt đối không được đặt rác trước cửa, hình thành thói quen vứt rác đúng nơi quy định, đúng giờ để giữ gìn môi trường sống cũng như nghênh đón Thần Tài vào nhà.

Đồ đạc lộn xộn trước cửa ra vào

Cửa ra vào là ấn tượng đầu tiên về ngôi nhà của chúng ta. Trong phong thủy học, cửa ra vào được coi là "khí khẩu" - nơi đón khí lành vào nhà. Nếu chất đống các loại đồ đạc như quần áo cũ, giày dép, báo cũ, các loại đồ chơi, hộp cũ,... trước cửa không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của ngôi nhà mà còn cản trở sinh khí và vận may vào nhà.

Bởi vậy, dù ở nhà phố, chung cư hay phòng trọ nhỏ, bạn cũng nên dọn dẹp khu vực trước cửa nhà gọn gàng và sạch sẽ, tránh để những thứ không cần thiết trước cửa. Sự bừa bộn sẽ hấp thụ và phát ra những năng lượng tiêu cực khiến tâm trạng chúng ta trở nên buồn tẻ, chán nản và từ đó cũng sẽ làm giảm vận may của chúng ta.

Cho nên, chúng ta nên thường xuyên dọn dẹp trong nhà lẫn ngoài cửa, giữ cho khu vực trước cửa luôn gọn gàng, sạch sẽ, giúp ngôi nhà luôn tràn ngập ánh nắng và sức sống.

4 thứ này đặt trước cửa nhà có thể đang cản đường Thần Tài đến, có thứ quen thuộc mà chẳng mấy ai để ý

Những đồ đã vỡ

Đây là một trong những thứ kiêng kỵ để trước cửa nhà. Ngôi nhà không chỉ là nơi trú ẩn an toàn mà còn là nguồn sinh khí nuôi dưỡng may mắn của chúng ta. Nếu như bạn đặt những đồ đã vỡ trước cửa như gương vỡ, chậu hoa nứt, bóng đèn vỡ,... sẽ gây hư hại, nguy hiểm cho ngôi nhà. Đồng thời, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến tình duyên và sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.

Những món đồ tan vỡ, rạn nứt để trước cửa không chỉ khiến nhìn vào khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sinh khí ngôi nhà không trọn vẹn, tạo nên sự bất hoà, đồng thời cũng có thể phá tan vận may của mọi người.

Vì vậy, chúng ta cần kịp thời dọn bỏ, sửa chữa hoặc thay thế những đồ vật hư hỏng để ở cửa bằng những món đồ nguyên vẹn, đẹp đẽ, tươi mới.

Chổi quét nhà

Trong danh sách những đồ vật không nên đặt trước cửa nhà không thể thiết cái chổi. Chổi quét nhà là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Cây chổi sẽ giúp bạn quét dọn cả căn nhà, loại bỏ bụi bẩn, xua tan khí xấu nhưng để nó sai chỗ thì rước thêm xui xẻo.

4 thứ này đặt trước cửa nhà có thể đang cản đường Thần Tài đến, có thứ quen thuộc mà chẳng mấy ai để ý

Nhưng nhiều gia đình hiện nay có thói quen treo chổi, để chổi ở cạnh cửa. Thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng thực ra rất có hại. Cửa ra vào là nơi phong thủy cực kỳ coi trọng, tài khí qua đó mà vào nhà, giúp cho tài vận vượng phát. Nếu để chổi ở hai bên cửa nhà sẽ khiến không khí vào nhà mang theo luồng khí ô uế từ chổi, ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Gợi ý những đồ vật nên đặt trước cửa nhà

- Treo tranh phong cảnh và chữ thư pháp để khi bước vào cửa, bạn sẽ nhìn thấy một bức hình nghệ thuật, tác phẩm thể hiện phong cách của gia chủ, đồng thời cũng mang lại phong thủy tốt cho gia đình.

- Treo những món đồ thủ công mỹ nghệ đặc biệt đồ màu đỏ để mang lại cảm giác vui vẻ, phấn chấn. Khi mọi người nhìn thấy món đồ đều vui, phước lành tự khắc tới.

- Đặt chậu cây xanh tươi ở cửa ra vào để luôn mang tới cho con người sự tươi mới, sảng khoái và đầy sức sống từ thiên nhiên. Bạn cũng có thể chọn các loại cây hợp phong thủy, vừa cải thiện tâm trạng lại giúp hấp thụ năng lượng tiêu cực.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất chiêm nghiệm.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Duyên đến rồi, hãy mở lòng và yêu đi