6 thứ nên thẳng tay vứt bỏ vào đầu tháng 7 âm lịch để lộc lá đầy nhà, càng làm càng phát

2023-08-17 07:27
- Những thứ đồ đạc này vô tình mang ý nghĩa không may mắn vào nhà, cần thẳng tay vứt vào thùng rác.

Đồng hồ chết

Đồng hồ tượng trưng cho dòng thời gian của sự sống. Người ta cho rằng, đồng hồ dừng lại sẽ mang đến sự không may, hàm ý mất mát cho gia chủ.

Khi thấy đồng hồ chết, bạn nên kiểm tra pin hoặc đem nó đi sữa chữa, thay mới càng sớm càng tốt.

Hoa khô, cây chết

Cây cối tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, vì vậy khi cây đâm chồi nảy lộc, nở hoa được cho là điềm báo tốt lành, gia chủ sắp gặp nhiều may mắn. Ngược lại, hoa và cây cảnh bỗng khô héo, chết hàng loạt lại được cho là điềm xui xẻo.

6 thứ nên thẳng tay vứt bỏ vào đầu tháng 7 âm lịch để lộc lá đầy nhà, càng làm càng phát

Điều này đại diện cho những nguồn năng lượng yếu và trì trệ, liên quan đến sự chết chóc nên không nên giữ lâu trong nhà mà cần loại bỏ ngay. Nếu không, gia chủ sẽ gặp nhiều xui xẻo, làm ăn khó phất lên được, làm gì cũng đứt đoạn, dang dở.

Theo góc độ khoa học, hoa và cây cảnh chết có mùi rất khó chịu. Chưa kể khi phân hủy, chúng sẽ chứa rất nhiều vi khuẩn và thu hút côn trùng tới gần, không chỉ gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của con người mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Bát đĩa vỡ

Người xưa quan niệm bát đĩa tượng trưng cho sự thịnh vượng của gia đình. Việc sử dụng bát đĩa sứt mẻ sẽ vô tình rước thêm rắc rối, xui xẻo vào nhà.

6 thứ nên thẳng tay vứt bỏ vào đầu tháng 7 âm lịch để lộc lá đầy nhà, càng làm càng phát

 

Đặc biệt, gia chủ không nên giữ bát đĩa, cốc chén vỡ trong nhà vì nó tượng trưng cho sự sát thương.

Khi vô tình làm vỡ bát đĩa, bạn nên gói kín chúng vào túi nilon hoặc giấy báo và đem bỏ ra ngoài bãi rác công cộng.

Lịch cũ

Lịch cũng là một vật tượng trưng cho thời gian, hiện tại. Gia chủ nên bóc mới tờ lịch từng ngày vừa để dễ xem vừa tránh phạm kiêng kỵ phong thủy.

Không nên treo lịch cũ trong nhà vì nó phản ánh về những việc đã qua, bao gồm cả những điều không tốt, không may mắn và làm ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của gia đình.

Cây có gai

Theo phong thủy những loại cây có gai như xương rồng (trừ hoa hồng) không nên trồng trong và xung quanh nhà vì chúng mang lại năng lượng tiêu cực, không may mắn, dễ làm gia chủ vướng vào chuyện tranh chấp, cuộc sống bất ổn.

Ví rách

Như ai ai cũng biết, ví là vật dụng để đựng tiền, thẻ ngân hàng và những thứ quan trọng như giấy tờ tùy thân,… Chính vì vậy, ví tiền tượng trưng cho tài lộc, của cải của chủ nhân.

6 thứ nên thẳng tay vứt bỏ vào đầu tháng 7 âm lịch để lộc lá đầy nhà, càng làm càng phát

Ví rách hàm ẩn ý nghĩa tài lộc thất thoát, của cải tiêu tán, công việc làm ăn bị ảnh hưởng. Do đó, nếu thấy ví hoặc túi xách rách thì bạn đừng tiếc rẻ làm gì mà nên bỏ ngay để tránh ảnh hưởng tới tài vận của bản thân.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Học gái Nhật cách chăm sóc bằng sữa gạo giúp da trắng ngần tự nhiên