5 thứ dù siêu thị có sale "sập sàn" cũng đừng mua, biết lý do nhiều bà nội trợ gật gù

2023-12-23 10:15
- Người khôn ngoan sẽ hiếm khi cho 5 mặt hàng này vào giỏ hàng của họ khi đi siêu thị, bởi chúng khiến bạn lãng phí tiền thậm chí còn không tốt cho sức khỏe.

Nhân thịt thành phẩm 

Nhân thịt thành phẩm (dùng để làm nhân cho các loại bánh bao, bánh xếp…) là mặt hàng quen thuộc trong các siêu thị. Giá của loại thịt này rẻ hơn rất nhiều so với thịt lợn tươi sống.

Sự thật là hầu hết những loại thịt giá rẻ này đều được làm từ phần riềm thừa của các bộ phận khác nhau của con lợn. Sau khi thêm các loại gia vị, những phần thừa này trở thành nhân thịt thành phẩm ngon mắt, người bình thường khó lòng nhận ra sự khác biệt.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên mua thịt lợn tươi về làm nhân thịt, dù mức giá có đắt hơn nhưng có thể đảm bảo an toàn cho bản thân và cả gia đình.

Trái cây gọt sẵn

Siêu thị thường bày bán rất nhiều loại hoa quả tươi, trong đó có cả loại hoa quả gọt sẵn. Chúng được cắt thành những miếng vừa ăn, xếp vào khay và bọc kín. Những loại này nhìn bề ngoài khá tươi ngon. Bạn chỉ cần mua về là có thể thưởng thức ngay. Giá thành của loại này cũng tương đối tốt. Tuy nhiên, so với vẻ ngoài bắt mắt, chất lượng của chúng không tốt như bạn nghĩ.

Phần trái cây cắt sẵn thực tế có thể là phần còn lành lặn của những quả bị dập hoặc có dấu hiệu hỏng.

5 thứ dù siêu thị có sale sập sàn cũng đừng mua, biết lý do nhiều bà nội trợ gật gù

Nếu để nguyên quả, sẽ chẳng ai chọn mua chúng. Thay vào đó, người ta sẽ cắt bỏ phần xấu và lọc ra những miếng lành lặn, xếp vào khay rồi bày lên giá. Mặc dù trông bề ngoài trái cây có vẻ tươi và tiện lợi nhưng hương vị đã giảm đi rất nhiều.

Đồ ăn đã nấu chín trong siêu thị 

Mặt hàng này thường ít giảm giá vì làm đến đâu khách tiêu thụ đến đó và hết ngay trong ngày. Nhưng nếu đồ nấu chín mà được giảm giá thì bạn đừng nên vội mừng. Nguyên nhân có thể do mặt hàng này đã được nấu nhiều tiếng trước đó mà chưa bán được. Khi đó, siêu thị sẽ đưa ra cách giảm giá để hút khách mua. Tuy nhiên, thực phẩm để nhiều tiếng đồng hồ liệu có đảm bảo hay không thì không ai rõ. Nếu thức ăn đã để lâu, các thành phần có thể không còn ngon, thành phần đã có biến đổi... 

5 thứ dù siêu thị có sale sập sàn cũng đừng mua, biết lý do nhiều bà nội trợ gật gù

Dưới ánh đèn trong siêu thị, bạn nhìn thấy vẻ hấp dẫn của các đồ ăn này nhưng khi mua về ăn mới biết chúng có thể không còn tươi ngon như khi mới nấu chín. 

Cá giảm giá 

Cá hay hải sản đông lạnh để quá lâu cũng không hề ngon và không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, siêu thị cũng có thể tung ra hình thức khuyến mại để hút khách. Tuy nhiên, cá giảm giá kiểu này có thể đã bị đông lạnh lâu, phần thịt không còn chắc. Nếu mang về nấu thành món ăn thì hương vị cũng không được ngon và người ăn cảm thấy nhạt nhẽo.

5 thứ dù siêu thị có sale sập sàn cũng đừng mua, biết lý do nhiều bà nội trợ gật gù

Cá hay các loại thủy, hải sản nên ăn khi còn tươi sống và mới được giết mổ. Còn cá đông lạnh để quá lâu, nếu không đóng gói hay bảo quản đúng cách, vi khuẩn có thể sinh sôi và phát triển. Khi về nhà rã đông lần nữa, các vi khuẩn có thể đi vào cơ thể bạn. 

Salad trong siêu thị 

Những món salad nhiều màu sắc dưới ánh đèn của siêu thị nhìn rất bắt mắt và tươi ngon nhưng bạn nên cẩn thận với chúng. Không phải nhiều màu sắc với sự kết hợp của nhiều loại rau củ quả thì sẽ đảm bảo an toàn. Bởi thực tế những nguyên liệu để làm món salad không tươi ngon như mọi người vẫn nghĩ. 

5 thứ dù siêu thị có sale sập sàn cũng đừng mua, biết lý do nhiều bà nội trợ gật gù

Rất có thể rau củ héo, bị ế, hàng tồn, các nhân viên sẽ "biến hóa" bằng cách chế biến chúng thành món salad. Để không ai phát hiện ra mùi rau củ kỳ lạ đó, họ sẽ phủ thêm ở phía trên những thực phẩm tươi và cho thêm oliu, phô mai... 

Ngoài ra, khi mua salad trong siêu thị, bạn nên để ý các nhân viên ở khu bếp có tuân thủ các quy chuẩn an toàn thực phẩm hay không (đeo găng tay, sát trùng cẩn thận, gắp mỗi món bằng dụng cụ riêng).

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 loại thực phẩm hàng ngày giúp hồi phục làn da