5 loại hoa, cây cảnh cực đẹp nhưng "hao tiền", để trong nhà tài lộc khó đến

2023-11-07 11:29
- Đừng để vẻ đẹp của những loài hoa này mê hoặc, muốn trồng trong nhà bạn nên cân nhắc thật kỹ.

Dạ lý hương

Dạ lý hương hay hoa lý xiêm la (tên khoa học là Cestrum Nocturnum) là một loài hoa rất đặc biệt. Nếu những bông hoa khác nở vào ban ngày thì cây cảnh này lại nở vào đêm khuya. Đó cũng chính là nguồn gốc của cái tên dạ lý hương đầy mê đắm và quyến rũ.

Dạ lý hương có mùi thơm vô cùng đặc trưng, cách xa tới trăm mét vẫn có thể ngửi và cảm nhận thấy được hương hoa nồng nàn. Hoa dạ lý hương có màu vàng, xanh trắng và cả màu đỏ tươi tắn. Hương hoa lan tỏa mạnh nhất là vào buổi đêm.

Những bông hoa nở ra có thể tỏa ra một mùi thơm nồng nặc, có thể khiến người ta cảm thấy khó chịu sau khi ngửi nó trong một thời gian dài. Sức khỏe của mọi người sẽ bị ảnh hưởng, có thể đau đầu, khó chịu, suy nhược cơ thể.

 

 

5 loại hoa, cây cảnh cực đẹp nhưng hao tiền, để trong nhà tài lộc khó đến

 

Nếu cây cảnh khiến người nhà ốm đau, mệt mỏi thì việc trồng chúng trong nhà sẽ không may mắn, có thể gây thất thoát tài lộc, khiến vận khí trong gia đình bị giảm sút. Vì vậy, bạn không nên trồng dạ lý hương trong nhà.

Hoa quỳnh

Hoa quỳnh có tên khoa học là Epiphyllum oxypetalum, Epiphyllum grandilobum, Phyllocactus grandis,… thuộc họ xương rồng. Hoa có 2 màu là màu đỏ và màu trắng, nhưng màu trắng phổ biến hơn cả.

Hoa chi Quỳnh có kích thước lớn, trắng tinh khôi, mang hương thơm nhẹ nhàng thanh tao. Loài hoa này rất đặc biệt, mỗi năm chỉ nở một lần và chỉ nở vào ban đêm nên nó được mệnh danh là “nữ hoàng của bóng đêm”.

Hoa quỳnh thường nở vào khoảng tháng 10 hàng năm, ban ngày cánh hoa khép lại, chỉ nở vào lúc 9-10 giờ tối, tồn tại được khoảng 3-4 tiếng rồi dần khép lại và tàn luôn vào sáng hôm sau. Tuy hoa đẹp nhưng chóng tàn nên nó tượng trưng cho sắc đẹp phù du, vì vậy nhiều người cho rằng đây là loài hoa không may mắn.

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, hoa quỳnh chỉ nở một lần duy nhất, nên nó tượng trưng cho vẻ đẹp chung thủy, là biểu tượng của một tình yêu chung thủy trăm năm.

Dạ lan hương

Loài hoa này còn có tên gọi khác là hoa tiên ông, hoa nở vô cùng đẹp mắt với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, tím, xanh dương,… Mặc dù mang vẻ đẹp mỹ miều nhưng dạ lan hương lại nằm trong danh sách những loại hoa không nên trồng trong nhà.

5 loại hoa, cây cảnh cực đẹp nhưng hao tiền, để trong nhà tài lộc khó đến

Nguyên nhân là do loài hoa này mang ý nghĩa không tốt lành, trồng trong nhà dễ khiến tình cảm vợ chồng đi xuống, hay xảy ra mâu thuẫn, gia đạo bất an. Không những vậy, dạ lan hương có đặc tính nở vào ban đêm, nên nó được cho là hiện thân của ma quỷ, làm mất cân bằng âm dương trong nhà, mang đến nguồn năng lượng xấu cho gia chủ.

Đặc biệt, dạ lan hương còn chứa độc tố chết người là canxi oxalate và lycorine, nếu ăn phải sẽ gây buồn nôn, chóng mặt. Ngửi nhiều mùi hương của loài hoa này cũng không tốt, đặc biệt là đối với những người bị bệnh tim mạch, cao huyết áp, nếu ngửi quá lâu sẽ thấy hoa mắt, chóng mặt.

Hoa bỉ ngạn

Loài hoa tiếp theo có vẻ ngoài rực rỡ, bắt mắt nhưng lại hàm chứa nhiều ý nghĩa tiêu cực mà bạn nên tránh xa, đó chính là hoa bỉ ngạn. Nhìn bề ngoài, loài hoa này trông rất quyến rũ nhưng câu chuyện về nó lại khiến người ta cảm thấy đen đủi.

5 loại hoa, cây cảnh cực đẹp nhưng hao tiền, để trong nhà tài lộc khó đến

Theo đó, hoa bỉ ngạn được cho là loài hoa cuối cùng linh hồn nhìn thấy khi đi qua cầu Nại Hà để chuyển sinh sang kiếp khác. Không những vậy, hoa bỉ ngạn còn sinh sôi và phát triển tốt trong môi trường ẩm ướt và tối tăm nên được nhiều người gọi là ''hoa địa ngục''. Vậy nên, chúng mang âm khí không tốt, dễ dẫn đến nhiều xui xẻo trong cuộc sống của con người.

Cây Vân anh

Cây cảnh vân anh (còn gọi là hoa lồng đèn, tên khoa học là Fuchsia) rất đẹp, về bề ngoài không có gì phải phàn nàn.

Hình dạng hoa độc đáo giống như một chiếc chuông, tươi sáng và rực rỡ và màu lá xanh tươi, tràn đầy sức sống. Dù trồng trong chậu hay dưới đất, cây cảnh này đều nở hoa rất đẹp.

5 loại hoa, cây cảnh cực đẹp nhưng hao tiền, để trong nhà tài lộc khó đến

Nhưng hoa vân anh quá khó nuôi. Cây cảnh sợ nóng và lạnh và không thể tiếp xúc với ánh sáng mạnh. Nếu bón nhiều nước và phân bón cây sẽ dễ bị khô héo. Sau khi bước vào mùa hè, rất dễ mất sức sống, thậm chí cây cảnh này còn có danh hiệu đáng buồn là "mùa hè phải chết".

Một khi hoa vân anh khô héo, vốn liếng ban đầu sẽ hao hụt, đây cũng là một nguyên nhân quan trọng để xếp nó vào loại "hoa hao tiền". Trong phong thủy, nếu cây cảnh trong nhà bị chết cũng là tín hiệu không tốt, ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.

* Các thông tin trong bài đều mang ý nghĩa chiêm nghiệm, tham khảo

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bất ngờ những ngôi sao hạng A Hàn Quốc sở hữu công ty giải trí riêng