3 cây này là "bùa hộ mệnh" của ngôi nhà, vừa giúp khử mùi lại mang mại may mắn

2024-04-19 18:01
- 3 loại cây này được mệnh danh là “thần hộ mệnh” của ngôi nhà vì vừa giúp diệt vi trùng, khử mùi hôi, lại có ý nghĩa về mặt phong thủy.

Cây cảnh ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì là cây cảnh có lá rất xanh tươi, hình dáng đầy đặn, cành lá xum xuê. Trong phong thủy, cây ngũ gia bì luôn được coi là biểu tượng của sự giàu có.

Cây cảnh này có nghĩa là thu hút sự giàu có và thu tiền thiên hạ, gom kho báu từ tứ phía. Nhiều doanh nghiệp, công ty sẽ đặt cây cảnh này ở lối vào hoặc bên trong nhà với hy vọng thu hút được nhiều tài lộc.

3 cây này là bùa hộ mệnh của ngôi nhà, vừa giúp khử mùi lại mang mại may mắn

 

Cây cảnh này không chỉ mang lại vẻ đẹp ưa nhìn mà còn tượng trưng cho sự nghiệp suôn sẻ, may mắn.

Theo phong thủy, cây ngũ gia bì mang đến sự may mắn và trường thọ. Loại cây này có khả năng hấp thụ chất độc trong không khí và xua đuổi muỗi. Hơn thế nữa, ngũ gia bì còn có nhiều công dụng trong y học.

Ngoài ra, cây cảnh này còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, có thể nói là bậc thầy thanh lọc. Nếu ai đó hút thuốc ở nhà, bạn phải đặt một chậu ngũ gia bì.

Trầu bà lá xẻ

Cây trầu bà lá xẻ hay còn gọi là trầu bà chân vịt, trầu bà khía, trầu bà lá xẻ Nam Mỹ, Monstera Deliciosa và tên khoa học là Philodendron xanadu. Đây là cây thân thảo, mọc thành bụi nhỏ, tỏa đều xung quanh, lá xanh quanh năm với những phiến lá chia thùy hình lông chim.

3 cây này là bùa hộ mệnh của ngôi nhà, vừa giúp khử mùi lại mang mại may mắn

Ngoài hình dạng độc đáo, trầu bà lá xẻ còn tỏa hương rất thơm, có khả năng hấp thụ mạnh nhiều mùi trong không khí cũng như các khí độc hại như formaldehyde, benzen,... Hơn nữa, cây trầu bà lá xẻ có khả năng hấp thụ các tia phóng xạ từ các thiết bị điện tử và tỏa hương thơm nhẹ giúp tĩnh tâm nên rất phù hợp trồng trong nhà hoặc văn phòng làm việc.

Trong phong thủy, cây cảnh này tượng trưng cho sự trường tồn, trường sinh.

Cây thanh mộc hương

Thanh hương mộc, còn gọi là gỗ thơm (tên khoa học là Pistacia weinmannifolia) là một loại cây rất tao nhã. Nó là loại cây bụi nhỏ, thân nhỏ mảnh, cành hóa gỗ, giá trị làm cảnh cao, có mùi thơm rất dễ chịu.

3 cây này là bùa hộ mệnh của ngôi nhà, vừa giúp khử mùi lại mang mại may mắn

Chiều cao của cây thanh mộc hương trong chậu trưởng thành là khoảng 30 cm. Nhìn tổng thể, cây cảnh này rất đơn giản nhưng sang trọng, có giá trị trang trí tốt.

Cây cảnh này cũng có thể tỏa ra một mùi thơm rất sảng khoái, có thể xua đuổi muỗi giống như mùi của cây tùng thơm. Thanh mộc hương được trồng trong chậu nhỏ nhìn rất khí chất, cao cấp, có thể cắt tỉa thành nhiều hình dạng, là cây cảnh bonsai lý tưởng.

Tuy nhiên, khi mua cây cảnh này bạn nên thận trọng vì không ít người bán vì lợi nhuận đã làm giả cây cảnh này. Nếu không muốn sập bẫy thương lái, bạn chỉ cần kiểm tra xem lá có hơi đỏ không, ngửi mùi xem cây cảnh có mùi thơm hay không.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Những ứng viên 'đe dọa' ngôi nữ hoàng giải trí của Hà Hồ