5 con đường ẩm thực nổi tiếng ở quận 10

2021-03-08 15:45
- Nằm ở vị trí gần quận 5, 11, 3, những con đường ở quận 10 như Hồ Thị Kỷ, Tô Hiến Thành, Nguyễn Tri Phương... thu hút thực khách với nhiều hàng quán khác nhau.

TP.HCM níu chân du khách không chỉ bởi những cuộc vui về đêm hay tụ điểm giải trí tấp nập mà còn là sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực đường phố. Để có những trải nghiệm thú vị trong chuyến "food tour" tại TP.HCM, bạn đừng quên ghé thăm các con phố ẩm thực ở quận 10.

1. Sư Vạn Hạnh

Là một trong những con đường sầm uất, có nhiều dịch vụ tại TP.HCM, Sư Vạn Hạnh cũng không hề kém cạnh về khoản đồ ăn thức uống. Trên con đường này, thực khách dễ dàng tìm thấy các hàng quán từ bình dân đến sang trọng với đa dạng ẩm thực từ Âu sang Á. Ngoài các quán ăn, những quán cà phê, trà sữa có không gian độc đáo cũng thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ.

5 con đường ẩm thực nổi tiếng ở quận 10

Chè mâm là một trong những món ăn lâu đời, nổi bật trên đường Sư Vạn Hạnh. Ảnh: Ansapsaigon.

 Địa điểm gợi ý: Hủ tiếu dĩa Sa Đéc, lẩu bò Thằng Đậu, chè mâm Khánh Vy, gà nướng Chicken Kitchen...

2. Nguyễn Tri Phương


Càng về chiều tối, các quán ăn trên con phố Nguyễn Tri Phương càng trở nên sôi động và tấp nập. Thực khách thường ghé tới để nếm thử các món chè Thái, trà sữa, gỏi cuốn, hủ tiếu, thịt nướng, lẩu xiên que... Với nhiều hàng quán nhộn nhịp, đồ ăn ngon miệng và mức giá bình dân, nơi đây là điểm đến lý tưởng để tụ tập bạn bè dịp cuối tuần.

5 con đường ẩm thực nổi tiếng ở quận 10

 
Bún đậu mắm tôm là gợi ý cho bạn khi ghé Nguyễn Tri Phương. Ảnh: Mysteriousaigon.

Địa điểm gợi ý: Bún đậu mắm tôm Tiến Hải, súp bò viên, bánh canh chua cay A Lỏ...

3. Tô Hiến Thành


Nếu muốn trải nghiệm ẩm thực đường phố Sài thành tại các hàng ăn vỉa hè, Tô Hiến Thành là tọa độ bạn không thể bỏ qua. Ngoài thưởng thức đặc sản trái cây tô với giá từ 25.000 đồng, bạn còn có thể lấp đầy dạ dày với đủ món từ ăn vặt kem bơ, chè, ốc đến ăn no như bò kho, bánh canh, bún thịt nướng... khi đi dọc con đường này.

 

5 con đường ẩm thực nổi tiếng ở quận 10

Tô Hiến Thành là con đường tập trung nhiều quán ăn vỉa hè. Ảnh: Kaiwaii.food.

 Địa điểm gợi ý: Sữa tươi Cô Oanh, phá lấu Dì Minh, cút chiên bơ Cô Oanh, bánh canh cua Út Lệ...

4. Bà Hạt


Tọa lạc ngay trung tâm quận 10, đường Bà Hạt tuy nhỏ nhưng cũng góp vị cho ẩm thực TP.HCM nhiều quán ăn ngon, hấp dẫn. Nếu chịu khó quan sát, bạn có thể phát hiện các món như bánh canh cua, bánh cuốn, bún thịt nướng...

 

5 con đường ẩm thực nổi tiếng ở quận 10

Nhiều thực khách thích nhâm nhi ốc trên đường Bà Hạt. Ảnh: Imyhue.

Địa điểm gợi ý: Cơm gà xối mỡ Ánh Vy, bún thịt nướng 79, bánh cuốn Thiên Ý, ốc Mập...

5. Hồ Thị Kỷ


Nhắc đến thiên đường ẩm thực quận 10 mà bỏ qua Hồ Thị Kỷ thì quả là một thiếu sót. Bên cạnh nhiều hàng quán trải dọc khắp con đường, nơi đây cũng nổi tiếng nhờ khu chợ ẩm thực độc đáo cùng tên. Chỉ dài chừng 100 m nhưng mỗi khi lạc vào đây, bạn sẽ choáng ngợp trước hàng loạt gian hàng đồ ăn, thức uống mọc lên san sát nhau.

5 con đường ẩm thực nổi tiếng ở quận 10

Con phố ẩm thực bắt đầu nhộn nhịp từ khoản 15h. Ảnh: Thảo Ly.

 Món ăn gọi ý: Hủ tiếu sườn, lẩu bò Hoàng Thu, lẩu bò cô Thảo...

 

Theo Zing

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Nhìn tướng trán đoán trúng tính cách và trí tuệ của con người