4 MỐI NGUY KHI RA ĐƯỜNG NGÀY NẮNG NÓNG, hiểm hoạ số 1 chực chờ nếu chị em không cẩn thận

2022-06-20 17:49
- Nắng nóng có thể dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông khi đi đường.

1. Áo chống nắng cuốn vào bánh xe

Đây là điều đã được nhiều lần cảnh báo song không phải chị em nào cũng chú ý. Các bác sĩ cảnh báo việc sử dụng các vạt áo, quần dài, lòa xòa dễ cuốn vào bánh xe có thể gây thương tích cho bản thân, cho người khác hoặc làm mất tay lái dẫn đến tai nạn. Để hạn chế các vụ tai nạn đáng tiếc, chị em nên chọn áo, váy chống nắng không quá dài, rộng. Khi ngồi trên xe hoặc điều khiển xe nên kéo khóa, vén áo gọn gàng để áo không trùm vào phần đuôi xe dễ bị mắc kẹt dẫn đến tai nạn.

Bên cạnh đó, việc mặc áo chống nắng – kể cả khi đã khóa kín vẫn có thể gây tai nạn. Bởi khi đi đường thì gió sẽ tạt ra phía sau, chỉ cần không may tà áo dính vào nan xe là có thể gây nguy hiểm cho chủ nhân lẫn người điều khiển xe máy. Chưa kể, nhiều trường hợp chị em khoác áo chống nắng quá rộng, vạt áo loà xoà nên bị cuốn vào bánh xe.

gggggg

2. Bịt quá kín khó quan sát

Mùa hè, phụ kiện chống nắng như váy, áo, mũ, khẩu trang… là những thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ khi đi ra đường. Nhiều phụ nữ bịt kín mít từ đầu đến chân khiến người quen cũng không thể nhận ra. Tuy nhiên, điều quan trọng là việc bịt kín quá khiến khả năng quan sát khi tham gia giao thông kém đi, dễ xảy ra tai nạn.

3. Nổ lốp xe

Việc kiểm tra lốp thường xuyên, nhất là trước khi khởi hành sẽ giúp tài xế chủ động trong mọi hành trình. Bạn hãy kiểm tra xem bề ngoài của lốp xe có vấn đề gì bất thường không. Đặc biệt, trong trường hợp lái xe dưới trời nắng quá lâu sẽ khiến lốp bị hao mòn.

Lưu ý, lốp của bánh xe phía trước rất quan trọng, cần được kiểm tra cẩn thận. Trong trường hợp bị nổ lốp xe bánh trước, hãy dùng lốp xe tốt nhất hiện có để thay và lắp lốp sơ cua vào vị trí bánh sau.

4 MỐI NGUY KHI RA ĐƯỜNG NGÀY NẮNG NÓNG, hiểm hoạ số 1 chực chờ nếu chị em không cẩn thận

4. Tai nạn giao thông

Việc di chuyển dưới cái nắng gay gắt của mùa hè khiến ai cũng cảm thấy mệt mỏi và đôi khi lơ là việc chấp hành các quy định đảm bảo ATGT, hầu hết người điều khiển phương tiện thường muốn đi nhanh, đi vội. Đây chính là nguy cơ tiềm ẩn việc mất an toàn giao thông.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần sử dụng các trang phục chống nắng mang tính tiện ích cao, không để làm hạn chế tầm nhìn; thường xuyên sử dụng kính râm khi đi đường; nên giảm tốc độ tại các điểm giao cắt; đặc biệt, không tham gia giao thông khi có các biểu hiện bất ổn về sức khỏe như hoa mắt, chóng mặt, căng thẳng thần kinh…

Thu Trang (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

6 cung hoàng đạo để quá khứ ám ảnh mối quan hệ hiện tại