4 điều phải biết để thiết kế nhà bếp hợp phong thủy

2021-05-02 14:00
- Nhà bếp đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong ngôi nhà. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi thiết kế nhà bếp hợp phong thủy bạn không nên bỏ qua.

Tránh đặt nhà bếp gần cửa trước

Vị trí phong thủy xấu nhất của nhà bếp là bếp sát cửa trước. Dưới góc độ phong thuỷ, nhà bếp tượng trưng cho tài lộc và nên được đặt ở phía sau Đặt bếp gần cửa trước có thể khiến gia chủ cứ nghèo mãi.

Tránh đặt phòng tắm gần nhà bếp

Thiết kế nhà bếp như thế nào cho hợp phong thủy gia chủ có biết?

Một vị trí phong thủy xấu khác của nhà bếp là gần phòng tắm hoặc đối diện với cửa phòng tắm (cửa phòng tắm gần với lò nướng hoặc bếp là hướng phong thủy xấu nhất). Nếu đặt phòng tắm như vậy bạn sẽ phải ngửi mùi phòng tắm lẫn mùi thơm của thức ăn.

Ngoài ra, nhà bếp là nơi cung cấp năng lượng lửa cho ngôi nhà, bạn không muốn năng lượng đó “tuồn” ra phòng tắm, nơi được coi là nơi thoát ra ngoài. Cuối cùng, phòng tắm đại diện cho hành Thủy trái ngược với bếp và có thể dập tắt ngọn lửa.

Các vị trí phong thủy xấu

- Không nên để bếp gần cầu thang. Hai năng lượng này trái ngược nhau và tốt nhất nên để xa nhau.

- Không nên đặt bếp gần phòng giặt hoặc nhà để xe.

- Không nên đặt bếp ở giữa nhà nếu không sẽ gây khó khăn cho việc đi lại và ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Thiết kế nhà bếp hợp phong thủy

Thiết kế nhà bếp như thế nào cho hợp phong thủy gia chủ có biết?

Để thiết kế nhà bếp hợp phong thủy, gia chủ cần tuân theo nguyên tắc tam giác bếp cổ điển, trong đó lò nướng, tủ lạnh và bồn rửa tạo thành một tam giác. 

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Ngọc Huyền – Theo thespruce

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Làm gì khi con gái giận?