3 khung giờ đẹp lên hương vào ngày chính rằm tháng 7 để rước tài lộc vào nhà

2024-08-17 20:59
- Rằm tháng 7 là dịp con cháu thể hiện lòng thành kính, hiếu thảo dâng lên tổ tiên, thần linh. Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong ngày chính rằm có 3 khung giờ đẹp để lên hương.

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà cho biết, Rằm tháng 7 âm lịch còn là Tết Trung nguyên – Lễ Vu lan báo hiếu. Cúng Rằm tháng 7 âm lịch có thể thực hiện từ ngày mùng 10/7 âm lịch trở đi đến ngày chính Rằm. Còn ngày chính Rằm - ngày 15/7/2024 âm lịch tức chủ nhật ngày 18/8/2024 dương lịch.

Thiên Can Địa Chi của ngày là Giáp Dần; tức Can Chi tương đồng (Mộc), là ngày cát.

Ngày thuộc hành Thủy khắc hành Hỏa, đặc biệt tuổi: Mậu Tý, Bính Thân, Mậu Ngọ thuộc hành Hỏa không sợ Thủy. Ngày Dần lục hợp Hợi, tam hợp Ngọ và Tuất thành Hỏa cục. Xung Thân, hình Tỵ, hại Tỵ, phá Hợi, tuyệt Dậu.

Trong ngày này có 3 khung giờ vàng cúng Rằm tháng 7 âm lịch như sau, mọi người có thể tham khảo thực hiện cúng lễ chiêu tài đón lộc:

+ Giờ Thìn (7 - 9 giờ)

+ Giờ Tị (9 - 11 giờ)

+ Giờ Mùi (13 - 15 giờ)

3 khung giờ đẹp lên hương vào ngày chính rằm tháng 7 để rước tài lộc vào nhà

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà cũng cho rằng, để lựa chọn được giờ cúng ngày Rằm 15 âm phù hợp với thời gian rảnh của gia đình thì gia chủ có thể tham khảo, nhưng lưu ý là không nên cúng ngày Rằm 15 âm vào giờ Ngọ từ 11h đến 13h. Nếu chọn thời gian trong ngày, thời điểm buổi sáng sẽ tốt hơn vì buổi sáng nhiều năng lượng, sẽ giúp cho việc thực hiện các công việc được suôn sẻ, may mắn hơn.

Nghi thức thực hiện cúng rằm tháng 7

Nghi thức cúng thần linh

Hãy bày biện mâm cúng lên nơi cao nhất trên bàn thờ, sau đó thắp 3 nén hương rồi đọc văn khấn to và rõ ràng. Cuối cùng khi đọc xong, hãy chắp tay, vái lạy để tỏ rõ lòng thành.

Nghi thức cúng gia tiên

Tương tự như nghi thức cúng thần linh, bạn cũng sẽ thắp 3 nén hương rồi đọc văn khấn để mời gia tiên tới thụ lộc, chắp tay vái lạy 3 lần. Sau khi hết hương, hãy mang tiền vàng đi hóa.

Nghi thức cúng chúng sinh

Mâm cúng chúng sinh phải đặt ngoài sân, ngoài ngõ, bạn tiến hành thắp hương, thực hiện 3 lần vái lạy rồi đọc bài văn khấn. Đến khi hết hương, hãy mang đĩa gạo muối để rải đều quanh sân, cuối cùng mới đốt tiền vàng.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Xét xử vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người tử vong