Bị phản ứng dữ dội vì 'đu trend' phản cảm, McDonald's Việt Nam lập tức xin lỗi

2024-05-07 14:06
- Giữa làn sóng chỉ trích, kêu gọi tẩy chay kịch liệt McDonald’s Việt Nam trên mạng xã hội, hãng này đã phải đăng đàn xin lỗi tối 6/5.

Tối 6/5, fanpage McDonald's Việt Nam (có dấu tích xanh, 82 triệu lượt theo dõi) đã đăng tải lời xin lỗi về việc trong ngày 6-5 trên một số nền tảng giao hàng online đã xuất hiện một số thông tin về chương trình và sản phẩm mới của McDonald’s với ngôn từ không phù hợp liên quan đến bạn Mèo Béo trong một bối cảnh nhạy cảm.

Trước đó, McDonald's Việt Nam đã tung ra chương trình quảng cáo trên ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến với tên gọi: "Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ". Điều đáng nói nội dung câu nói của McDonald's Việt Nam đã mượn lại câu chia sẻ: "Tôi không muốn ăn rau nữa, tôi muốn ăn McDonald's" của một game thủ có biệt danh Mèo Béo vừa qua đời ở Trung Quốc.

Bị phản ứng dữ dội vì 'đu trend' phản cảm, McDonald's Việt Nam lập tức xin lỗi

Việc này đã khiến cho cộng đồng mạng dậy sóng và cho rằng McDonald's Việt Nam lấy câu chuyện về cái chết của Mèo Béo để đặt tên cho chương trình là điều không thể chấp nhận và kêu gọi tẩy chay thương hiệu đồ ăn nhanh này.

Phía McDonald’s cho biết sau khi sự việc diễn ra, công ty đã nghiêm túc xem xét vấn đề. Họ nhận thức được rằng việc đề cập đến các chủ đề nhạy cảm khi làm truyền thông không những gây tổn thương đến những người có liên quan mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng. Hơn hết, hãng đồ ăn nhanh thừa nhận lỗi sai do thiếu cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt nội dung được đăng tải.

“McDonald’s xin gửi lời xin lỗi sâu sắc chân thành đến bạn Mèo Béo và gia đình, quý khách hàng và cho biết sẽ tháo gỡ toàn bộ các nội dung gây bức xúc đang hiện diện ở tất cả các nền tảng”, thương hiệu này viết.

Sau vụ việc, McDonald’s cho hay sẽ rà soát nghiêm khắc quy trình kiểm duyệt nội dung đồng thời kiểm điểm với các nhân sự nội bộ có liên quan, cũng như rút kinh nghiệm tránh để không xảy ra những trường hợp không đáng có sau này.

Cùng với lời xin lỗi, McDonald's cho biết hãng đã rút ra bài học lớn cho quá trình làm truyền thông.

"Hãng cũng cam kết luôn theo tôn chỉ tôn trọng, hỗ trợ cộng đồng, tôn vinh các giá trị đạo đức từ mỗi cá nhân cho đến tập thể lớn trong kinh doanh và ghi nhận sự phản hồi góp ý từ khách hàng, cộng đồng", McDonald's Việt Nam viết.

Dưới bài xin lỗi của McDonald's, cơn bão chỉ trích vẫn chưa lắng xuống, hàng ngàn lượt thả phẫn nộ, bình luận "ném đá" vẫn tiếp diễn.

Một số bình luận chỉ trích như: "Cái này gọi là vô học, nên đổi team khác được rồi, cười cợt trước biến cố như thế này thì lần sau chắc chắn nhãn hàng cũng sẽ gặp họa thôi", "ảnh hưởng doanh thu rồi mới lên bài hả?", "cút khỏi Việt Nam đi", "trừ 1 khách hàng"...

Ngọc Anh (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 sao Hoa ngữ sở hữu tài sản kếch xù nhưng là thánh tiết kiệm