Ăn cơm trưa hết 270.000 đồng chuyển khoản nhầm 270 triệu đồng, chủ quán đăng lên mạng tìm thực khách
Trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một nhà hàng ở thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đăng tin một vị khách đến ăn hết 270.000 đồng nhưng khi thanh toán đã chuyển nhầm thành 270 triệu đồng.
Theo nội dung đăng tải, chủ nhà hàng mong muốn vị khách đọc được thông tin trên mạng xã hội, liên hệ lại để nhà hàng trả lại số tiền thừa đã chuyển nhầm.
Thông tin này xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người dành lời khen cho hành động đẹp của chủ nhà hàng.
Qua tìm hiểu, người đăng tải thông tin nói trên là anh Hoàng Hiệp, con trai chủ một nhà hàng ở phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa.
Theo anh Hiệp, trước đó khoảng 13 giờ 37 phút ngày 24-11, một vị khách tới ăn cơm tại nhà hàng Lan Ngan của gia đình anh (ở số 16-22 Hàng Than, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa). Bữa ăn trưa hết 270.000 đồng, thế nhưng lúc thanh toán, vị khách này đã chuyển nhầm số tiền lên tới 270 triệu đồng (chuyển quá 269.730.000 đồng).
Lúc nhà hàng phát hiện việc chuyển nhầm thì vị khách đã rời khỏi quán. "Gia đình đã đợi vị khách này quay lại, thế nhưng đợi 4 ngày không thấy người này quay lại, nên tôi đã đăng thông tin lên trang cá nhân và các hội nhóm trên mạng xã hội mong vị khách trên biết tới nhận lại số tiền"- anh Hiệp chia sẻ.
Cũng theo anh Hiệp, đây không phải là lần đầu tiên tại nhà hàng anh xảy ra việc chuyển nhầm tiền. "Có lần khách còn chuyển nhầm 300 triệu đồng, thế nhưng chỉ ít ngày sau họ đã tới nhận, lần này đã gần 1 tuần trôi qua. Tôi cũng đã ra ngân hàng để nhờ tìm lại thông tin khách hàng, nhưng do yếu tố bảo mật nên ngân hàng không hỗ trợ tìm kiếm được"- anh Hiệp nói.
Được biết, tới trưa nay 30-11, vẫn chưa có ai liên hệ hay tìm tới nhà hàng của gia đình anh Hoàng Hiệp để nhận lại số tiền.
Thu Trang (tổng hợp)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất