Thanh niên trả lại 260 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm

2023-12-21 16:31
- Thấy tài khoản ngân hàng bỗng dưng nhận 260 triệu đồng chuyển khoản không rõ lý do, nam thanh niên lập tức liên hệ tìm người trả lại

Ngày 20/12, Công an huyện Nghĩa Hành (tỉnh Quảng Ngãi), cho biết vừa phối hợp với các đơn vị liên quan, trao trả lại số tiền 260 triệu đồng cho người chuyển nhầm.

Trước đó, lúc 8 giờ 30 phút, ngày 19-12, anh Võ Văn Thinh (33 tuổi, ở thôn Đại An Đông 2, xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành) đã đến trụ sở Công an xã Hành Thuận để trình báo và nhờ tìm người đã chuyển khoản số tiền 260 triệu đồng để trả lại.

Thanh niên trả lại 260 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm

Anh Võ Văn Thinh chuyển trả lại 260 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm.

Nhận tin báo, Công an xã Hành Thuận xác minh, liên hệ với ngân hàng, anh Thinh đã chuyển trả lại số tiền trên cho người chuyển nhầm.

Bà Trần Thị Viên (49 tuổi, trú thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) đã nhận lại số tiền 260 triệu đồng. Sau khi nhận lại được số tiền chuyển khoản nhầm, bà Trần Thị Viên rất vui mừng, đồng thời viết thư bày tỏ lòng biết ơn đối với việc làm tốt đẹp của anh Thinh và tinh thần vì nhân dân phục vụ của lực lượng Công an xã Hành Thuận.

"Trước khi giao dịch chuyển tiền, người dân cần phải kiểm tra chính xác thông tin người nhận tiền để tránh nhầm lẫn. Nếu giao dịch chuyển tiền nhầm, ngay lập tức đến ngân hàng để báo cáo, làm lệnh tra soát tài khoản để được hỗ trợ kịp thời. Người nhận tiền chuyển nhầm cần đến cơ quan công an gần nhất để được hướng dẫn chuyển trả, tránh bị kẻ xấu lợi dụng lừa đảo", Công an H.Nghĩa Hành khuyến cáo.

 Ni Trần (Tổng hợp)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Can đảm say đắm thì hãy dũng cảm buông tay