"Bóc mẽ" loạt mánh khóe của siêu thị "móc túi" khách hàng, chắc chắn nhiều người không để ý

2023-11-24 18:12
- Các siêu thị thường có những mánh khóe tinh vi đánh vào tâm lý khách hàng khiến họ bị kích thích mua sắm, dễ dẫn tới việc chi tiêu quá tay.

Nhu yếu phẩm luôn ở trong cùng

Các mặt hàng thiết yếu như nước rửa bát, bột giặt, nước giặt,... là những món đồ nhiều người cần mua và phải mua thường xuyên. Vì vậy chúng thường được bày bán ở trong những kệ hàng xa nhất, để đến được đó bạn sẽ phải đi lại nhiều hơn và qua hết những mặt hàng khác.

Sản phẩm mới thường được bày bên trong

Đối với các mặt hàng có hạn sử dụng ngắn như sữa chua, sữa tươi, trứng, hoa quả,... nhân viên siêu thị sẽ xếp những sản phẩm mới sản xuất vào trong cùng. Những sản phẩm cũ sẽ được bày ở ngoài. Vì vậy nếu muốn mua những mặt hàng mới nhất, hãy chịu khó lựa chọn những sản phẩm phía trong.

Nhiều siêu thị có ghi rõ ngày đóng hộp của sản phẩm (đặc biệt là trứng, hoa quả, rau xanh,...), bạn cũng cần tìm kỹ thông tin này để lựa chọn đúng đắn.

Bóc mẽ loạt mánh khóe của siêu thị móc túi người dùng, chắc chắn nhiều người không để ý

Đóng gói những sản phẩm bình thường thật đẹp mắt

Không thể phủ nhận tác dụng của bao bì đẹp mắt ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng. Chính vì vậy, siêu thị thường đóng gói một số sản phẩm như một hộp quà để kích cầu mua sắm. Ví dụ như chai sữa tắm, dầu gội được đóng gói với bông tắm hay các loại hoa quả được đặt trong những gói quà đẹp mắt… Đôi khi những hộp sản phẩm này có giá đắt hơn nếu mua lẻ một chút nhưng khách hàng vẫn rất thích mua.

Không phải sản phẩm nào nhìn đẹp mắt cũng ngon

Rau được bày trên khay sáng bóng, đối xứng hoàn hảo và được cắt chính xác có thể hấp dẫn chúng ta, nhưng trong trường hợp này, chúng ta nên bỏ qua vẻ bề ngoài, chúng có thể kém chất lượng hoặc kém tươi.Ngược lại, trái cây tươi và chất lượng đầu tiên thường có hình dạng không đều và không hoàn hảo. Tốt nhất bạn nên sờ, ngửi và nhìn chúng.

Dụ khách "ăn thử"

Nhiều quầy hàng trong siêu thị cho phép khách hàng ăn thử sản phẩm của họ, như: xúc xích, bánh bao. Đây là cách để quầy hàng quảng bá sản phẩm, đồng thời giúp khách hàng được trải nghiệm một sản phẩm mới.

Bóc mẽ loạt mánh khóe của siêu thị móc túi người dùng, chắc chắn nhiều người không để ý

Nhưng sâu xa, việc cho phép khách hàng ăn thử sản phẩm là một cái bẫy tâm lý, nhằm khiến họ cảm thấy bị ràng buộc. Ví dụ, khi nhận được một món quà bất ngờ từ một người bạn, chúng ta thường đưa ra quyết định tặng lại cho họ một món quà.

Ở đây cũng vậy, sau khi được ăn miễn phí, khách hàng thường quyết định nên bỏ tiền ra mua, để tránh bị cảm giác "mang ơn".

Mua càng nhiều càng được lợi

Các siêu thị luôn quảng cáo rằng nếu bạn mua tăng số lượng sản phẩm, mức giá sẽ ưu đãi hơn. Ví dụ bạn mua 10 gói bột giặt, giá sẽ ưu đãi hơn mua một gói lẻ. Việc này là một chiêu kích thích mua sắm, khiến bạn tham rẻ mà mua nhiều trong khi không dành thời gian so sánh giá cả. Trên thực tế, theo Crystal Paine - người sáng lập ra blog mua sắm MoneySavingMom.com, có nhiều sản phẩm cùng loại giá có thể ưu đãi hơn thế nhiều.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Tóc mỏng đến hói cả trán sẽ bồng bềnh, dày dặn trong '1 nốt nhạc' nhờ 5 chiêu 'phù phép' nhanh gọn