Lên mạng kêu gọi từ thiện rồi… cuỗm tiền bỏ túi

2023-11-24 16:44
- Công an vừa bắt giam thanh niên lên mạng kêu gọi từ thiện rồi chiếm tiền ủng hộ của các mạnh thường quân.

Ngày 24/11, theo tin từ Viện KSND TP.Huế, cơ quan này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Ngô Quốc Trí (SN 1994, trú tại phường Phường Đúc, TP.Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng cuối tháng 11/2022, Ngô Quốc Trí nắm được thông tin gia đình bà Phan Thị T (SN 1961, trú tại phường Hương Sơ, TP Huế) có hoàn cảnh khó khăn, vừa có người thân qua đời.

Lợi dụng việc này, Ngô Quốc Trí đăng thông tin hoàn cảnh gia đình bà T trên mạng xã hội Facebook với tên “Những Trái Tim Kết Nối Thiện Nguyện Thanh Niên 3-9” do Ngô Quốc Trí làm trưởng nhóm”.

Lên mạng kêu gọi từ thiện rồi… cuỗm tiền bỏ túi

Đối tượng Ngô Quốc Trí tại cơ quan công an.

Thông qua tài khoản số 0839333175 của Đỗ Lê Phương Uyên mở tại Ngân hàng Quân đội, trong vòng 1 tuần, Trí nhận được 8,1 triệu đồng do các tấm lòng hảo tâm ủng hộ cho gia đình bệnh nhân. Tuy nhiên, Trí đã không trao số tiền nhận được cho gia đình bệnh nhân mà sử dụng để tiêu xài cá nhân.

Qua công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội của Công an TP Huế đã tiến hành xác minh làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Trí.

Theo cơ quan Công an, đây là thủ đoạn, lợi dụng lúc thiên tai, dịch bệnh hoặc lợi dụng hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của người dân nhằm kêu gọi tiền từ thiện để chiếm đoạt. Công an TP Huế thông báo, nếu ai là nạn nhân của Trí thì sớm liên hệ với cơ quan điều tra để được hướng dẫn giải quyết.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Sức khỏe: Uống cafe thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng gì?