Bài trí bàn làm việc theo 5 quy tắc này sẽ chuẩn phong thủy, sự nghiệp lên hương, tiền đồ rộng mở

2023-11-24 17:23
- Trong phong thủy, bàn làm việc có mối liên hệ mật thiết với vận may công danh sự nghiệp.

Hướng bàn làm việc

Tùy theo mệnh ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ mà mỗi người có một hướng tốt tương ứng để đặt bàn làm việc. 

Chẳng hạn, người mệnh Kim hợp hướng Tây và Tây Bắc. Người mệnh Mộc hợp với 4 hướng là Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam. Tương tự, người mệnh Thủy hợp Tây tứ mệnh gồm các hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam. Người mệnh Hỏa nên đặt bàn làm việc tại các hướng Đông Nam, Tây Nam, Tây Bắc và hướng Tây. Trong khi đó, người mệnh Thổ hợp hướng Đông Bắc và Tây Nam.

Không "chồng chất" nhiều thứ ở bên phải bàn làm việc

Trong lĩnh vực phong thủy, Thanh Long nằm phía bên trái, Bạch Hổ nằm phía bên phải. Đây là 2 trong 4 thánh thú cai quản một phương và tượng trưng cho một mùa, chúng có những đặc điểm và nguồn gốc riêng.

Bài trí bàn làm việc theo 5 quy tắc này sẽ chuẩn phong thủy, sự nghiệp lên hương, tiền đồ rộng mở

 

Sự định hướng của Bạch Hổ là mạnh mẽ, hung tợn nên bạn phải giữ yên tĩnh, sạch sẽ và tránh ồn ào, lộn xộn. Nếu bạn chồng chất nhiều đồ dùng phía bên phải làm việc sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khuynh hướng may mắn và may mắn để được tăng lương. Do đó, luôn giữ khu vực này ngăn nắp và thông thoáng nhất có thể.

Vị trí đặt bàn làm việc 

Ngoài yếu tố ngũ hành, khi đặt bàn việc còn cần lưu ý đến hướng sáng, nên tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để mang lại cảm giác thoáng đãng, thoải mái tinh thần, mang đến nguồn năng lượng tích cực.

Đặt bàn tựa lưng vào tường cũng được xem là một vị trí tốt trong phong thủy, nhằm tạo cảm giác bảo vệ và ổn định. Nhờ đó, tăng cường tinh thần làm việc và thu hút quý nhân giúp đỡ.

Đặt một chậu cây cảnh lá rộng gần chỗ ngồi

Các loại cây lá rộng có thể "khóa chặt" điều xui xẻ và đem đến vận may tài lộc. Tốt hơn hết, bạn hãy đặt một chậu cây cảnh lá rộng gần chỗ ngồi để tăng cường sự giàu có, đồng thời cải thiện tốc độ tăng lương.

Bài trí bàn làm việc theo 5 quy tắc này sẽ chuẩn phong thủy, sự nghiệp lên hương, tiền đồ rộng mở

Đặt vật may mắn chiêu tài lộc

Để tăng cường may mắn và tạo cảm giác tích cực trong không gian làm việc, nhiều người thường đặt các vật may mắn trên bàn làm việc. 

Những loại cây cảnh như cây phát tài, cây tiền vàng, cây lưỡi hổ... được cho là mang lại sự thịnh vượng và tài lộc. Chúng không chỉ làm cho không gian làm việc thêm xanh mát, mà còn tạo ra một cảm giác tự nhiên và thư thái.

Ngoài cây cảnh, đồng xu vàng được cho là tượng trưng cho tài lộc và thịnh vượng. Đặt đồng xu vàng trong một hộp hoặc trên một khay đẹp để tạo nét nổi bật và thu hút sự giàu có.

Bên cạnh đó, treo một bức tranh hoặc hình ảnh cảnh quan đẹp như bình minh, biển cả, hoặc cánh đồng xanh trên bàn làm việc có thể tạo ra một không gian thư thái và lạc quan. Nó cũng có thể làm tăng sự sáng tạo và trạng thái tinh thần tích cực.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top 3 con giáp nữ nổi tiếng khó khuất phục, tán đổ không phải dễ