Những khung giờ 'vàng' để uống nước giúp cơ thể khỏe mạnh, cả đời không lo bệnh tật

Emdep.vn - Những khung giờ này nếu bạn uống nước sẽ rất tốt đấy nhé.

6 - 7 giờ sáng

Theo các bác sỹ, sau một giấc ngủ dài, cơ thể đã trở nên khô héo và cần được tiếp nước ngay lập tức. Vào thời điểm thức dậy, hãy uống ngay một cốc nước để lọc sạch gan và thận. Vì sau giấc ngủ ban đêm, cơ thể bạn rất cần nước. Thực tế, uống một cốc nước vào thời điểm này, bạn sẽ có cả ngày nhẹ nhàng, đi tiểu nước trong và cơ thể được thanh lọc, giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

Nên uống nước bình thường hoặc nước ấm, tránh uống nước lạnh vào buổi sáng. Nếu có thể, bạn hãy cho thêm một chút mật ong và vài giọt nước cốt chanh để đạt hiệu quả thanh lọc cao hơn. Tuy nhiên, lưu ý nhớ uống nước trước khi ăn sáng khoảng nửa tiếng để không ảnh hưởng tới bữa sáng và sự ngon miệng.

11 giờ sáng

Sau một buổi sáng làm việc căng thẳng, nhất là những người ngồi liên tục trong phòng điều hòa, thì cơ thể rất cần bổ sung thêm nước để các cơ quan có thể tiếp tục hoạt động, đồng thời duy trì độ ẩm cho da.

Trước giờ ăn trưa, uống một cốc nước sẽ giúp bạn bạn đỡ đói dù nước không chứa calo nhưng lại chiếm diện tích khoang dạ dày. Từ đó giúp giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Ngoài ra, uống nước trước bữa ăn sẽ làm miệng đỡ khô và giúp loại bỏ các dư vị còn lại từ những bữa ăn đồ uống để bạn ăn ngon miệng hơn.

Những khung giờ 'vàng' để uống nước giúp cơ thể khỏe mạnh, cả đời không lo bệnh tật

12 giờ 30 phút trưa

Việc uống 1 cốc nước sau khi ăn trưa sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hoá, thúc đẩy quá trình tiêu hoá diễn ra dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, bạn chỉ cần uống 1 cốc nước nhỏ là đủ vì uống quá nhiều nước sau khi ăn sẽ khiến việc tiêu hóa gặp cản trở, cơ thể khó chịu ảnh hưởng đến việc nghỉ trưa, làm giảm năng suất làm việc vào buổi chiều.

13 - 14 giờ chiều

Sau giấc nghỉ trưa ngắn, uống một cốc nước sẽ giúp bạn tỉnh táo và sảng khoái hơn và tốt cho hệ tiêu hóa và giúp bạn giữ vóc dáng cân đối.

7 - 8 giờ tối

Uống nước vào khung giờ này có tác dụng hỗ trợ hiệu quả trong việc điều chỉnh và làm giảm huyết áp. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, hãy uống một cốc trước bữa ăn, điều đó còn giúp chúng ta ăn ít đi, hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả hơn. Còn nếu không, hãy uống sau bữa ăn.

AM (tổng hợp)

loading...

Tags : Từ khóa



Xem thêm