Ghi nhớ những bí kíp này chị em không còn lo đau gót chân khi đi giày dép

Emdep.vn - Cùng nghe chuyên gia chăm sóc sức khỏe dự phòng chia sẻ “bí kíp” ngăn ngừa đau gót chân cho chị em phụ nữ.

1. Duy trì trọng lượng cơ thể thích hợp

Ghi nhớ những bí kíp này chị em không còn lo đau gót chân khi đi giày dép

Giữ trọng lượng cơ thể ổn định là chìa khóa để có bàn chân khỏe mạnh. Béo phì sẽ tạo áp lực lên bàn chân gây đau gót chân. Mặc dù việc giảm cân là một thách thức, đặc biệt đối với những người đang phải vật lộn với chứng đau lưng, nhưng kết hợp tập thể dục với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

2. Co duỗi chân

Ghi nhớ những bí kíp này chị em không còn lo đau gót chân khi đi giày dép

Hãy chắc chắn rằng bạn khởi động chân trước khi tập thể dục. Điều này không chỉ giúp việc tập luyện trở nên dễ dàng hơn mà còn ngăn ngừa đau gót chân do cứng cơ bắp.

3. Đi giày phù hợp

Ghi nhớ những bí kíp này chị em không còn lo đau gót chân khi đi giày dép

Điều quan trọng là bạn phải tránh đi những đôi giày không vừa vặn hay đã cũ, mòn bởi vì chúng không thể bảo vệ bàn chân và tăng nguy cơ chấn thương. Ngoài ra, đi chân trần khi tập thể thao có thể làm tăng nguy cơ bị thương, đặc biệt là với những người có vòm bàn chân cao. Do đó, đi giày phù hợp giúp phòng ngừa đau gót chân. Bạn hãy chọn đôi giày bệt hoặc giày thể thao thoải mái, an toàn hơn. Nếu bạn không thể sống thiếu giày cao gót, hãy chọn giày đế dày và cao vừa phải. Bạn cũng có thể tháo giày ra để duỗi bàn chân cùng ngón chân để khắc phục tình trạng đau gót chân.  

Ngọc Huyền – Theo Thehealthsite

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm