Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn tập luyện thể dục trong kỳ đèn đỏ?

Emdep.vn - Dưới đây là lời giải đáp cho câu hỏi này của tất cả chị em.

Tại sao tập thể dục trong kỳ kinh lại có lợi?

Tập thể dục trong kỳ đèn đỏ liệu có tốt cho sức khỏe hay không?

Thông thường, mọi phụ nữ đều cảm thấy bị khó chịu, lo lắng, đau bụng, váng đầu,… trong kỳ đèn đỏ. May thay, tập thể dục trong thời điểm này lại giúp chị em điều hòa lượng hormone trong cơ thể nhanh hơn. Thêm vào đó, hormone endorphin tiết ra khi bạn tập luyện còn có tác dụng như một chất giảm đau tự nhiên. Tập thể dục giúp cải thiện tâm trạng, chống lại hội chứng tiền kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh hay nhức đầu.

Bài tập nào tốt nhất trong kỳ đèn đỏ?

Tập thể dục trong kỳ đèn đỏ liệu có tốt cho sức khỏe hay không?

Bạn không nên tập luyện những bài tập cường độ cao trong kỳ kinh nguyệt. Bạn có thể đi dạo hoặc chạy bộ trong vài phút. Bạn cũng có thể thử các tư thế yoga có tác dụng giãn cơ để giảm đau kinh nguyệt hoặc tập thể dục ở nhà. 

Các bài tập bạn nên tránh trong kỳ đèn đỏ

Tập thể dục trong kỳ đèn đỏ liệu có tốt cho sức khỏe hay không?

Trong kỳ kinh nguyệt, có rất nhiều hooc môn hoạt động cùng nhau trong cơ thể, phần bụng cũng nhạy cảm hơn. Vì vậy, bạn nên tránh làm các bài tập cường độ cao hay bài tập bụng. Ngoài ra, tránh thực hiện động tác yoga ở tư thế lộn ngược, vì nó có thể khiến máu chảy nhiều hơn và gây chuột rút.

Không bị thương khi tập thể dục

Tập thể dục sẽ không gây ra bất kỳ chấn thương nào. Tập luyện nhẹ không gây hại cho cơ thể khi bạn đang trong kỳ đèn đỏ. Tập thể dục giúp họ chị em thoát khỏi những cơn chuột rút kinh nguyệt đau đớn.

Ngọc Huyền – Theo Boldsky

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm