Làm việc chăm chỉ thì chắc chắn sẽ thành công?

Emdep.vn - Làm việc chăm chỉ là điều bắt buộc để dẫn đến thành công nhưng điều đó là không đủ.

Bạn có thể nghe người khác nói rằng cứ làm việc chăm chỉ thì thành công sẽ đến với bạn. Nhưng thậm chí ở ngoài kia nhiều người cố gắng rất nhiều, làm sấp mặt nhưng mãi vẫn chưa thấy thành công đâu.

Điều quan trọng là ngoài làm việc chăm chỉ thì bạn phải làm đúng cách và đúng trình tự trên hành trình đi đến mục tiêu. Bạn thấy ngoài kia rất nhiều người dậy đi làm từ rất sớm và mãi đến tối mịt mới về nhưng họ vẫn không kiếm được bao nhiêu tiền.

Vì thế, việc chăm chỉ là chưa đủ để đảm bảo thành công. Bạn phải làm đúng việc với đúng cách. Vậy làm thế nào để làm đúng việc theo đúng cách?

Thứ nhất, bạn cần phải xác định thật rõ ràng cái thứ mà bạn muốn đạt được là gì. Chỉ mới biết được thứ mình làm là chưa đủ mà bạn phải có một kế hoạch hành động chi tiết để đạt được điều đó. Mỗi ngày bạn hãy dành 5 phút để lập kế hoạch làm việc. Có một câu nói rất hay: “Không lập kế hoạch là đang lập kế hoạch cho sự thất bại”. Một khi bạn có kế hoạch thì nó sẽ rút ngắn thời gian hơn trong việc hành động mà bạn không phải lan man nghĩ xem hôm nay cần phải làm gì. Chính vì thế, trước khi bạn hành động điều gì thì hãy lập kế hoạch cho nó.

Thứ hai, bạn phải kiểm chứng rằng: “Đó có phải là kế hoạch tốt nhất, nhanh nhất để đạt mục tiêu hay không?” Vậy làm sao để có thể kiếm chứng được kế hoạch đó có phải là tốt nhất hay chưa?

Làm việc chăm chỉ thì chắc chắn sẽ thành công?

Câu trả lời là bạn hãy đi tìm những người đã đạt được điều đó rồi và đưa cho họ kế hoạch của bạn để xin lời khuyên. Họ sẽ chỉ ra cho bạn những gì cần lược bỏ những gì cần thêm vào để có một kế hoạch tốt nhất. Những người đó có thể là bạn, người thân, thầy cô, cố vấn,…

Cuối cùng là hành động –> kiểm tra tiến độ -> cải thiện.

Rõ ràng là kế hoạch có tốt tới đâu thì nếu không hành động thì cũng chẳng có gì xảy ra cũng như đạt được kết quả gì cả. Khi bạn đã có kế hoạch thì hãy cố gắng hành động theo kế hoạch chứ không nên hành động một cách cảm hứng.

Sau khi đã hoàn thành điều gì thì phải kiểm tra tiến độ xem là mình đã làm tới đâu rồi, được bao nhiêu phần trăm trên hành trình đó rồi. Những lần đầu tiên thực hiện kế hoạch thì chắc chắn sẽ xảy ra cực kỳ nhiều vấn đề như là làm lố giờ, không hoàn thành 100%. Từ đó bạn sẽ biết cách phân bổ thời gian cho mục tiêu đó. Dần dần bạn sẽ cải thiện sao cho kế hoạch hợp lý với khoảng thời gian phù hợp.

Theo nguoitrelamnennghieplon.com

loading...

Tags : Từ khóa



Xem thêm