Làm thế nào tập trung cao độ để hoàn thành nhiều việc hơn?

Emdep.vn - Bạn có dễ dàng bị phân tâm không?

Bạn cảm thấy khó khăn trong việc tập trung bởi vì tâm trí của mình cứ suốt ngày lang thang đâu đó?

Hoặc bạn đang lo lắng về nhiều thứ đến mức bạn không thể ngồi xuống để tập trung làm việc?

Thời buổi này, chúng ta thường phải vất vả để có thể tập trung làm việc bởi vì có muôn vàn thứ ngoài kia liên tục làm cho bạn phân tâm. Chính vì thế, chúng ta thường mất nhiều thời gian hơn bình thường để hoàn thành một công việc nào đó. Nhưng một khi đã tập trung hoàn toàn thì chúng ta lại làm việc không muốn dừng lại. Thậm chí, bạn có thể hoàn thành tất cả những công việc mà bình thường phải mất đến một tuần để làm nó.

Nếu như bạn muốn học cách tập trung thì phải luôn ý thức về nó và việc tập trung là điều bắt buộc phải làm mỗi một ngày. Khi đã đắm chìm vào những thứ mình làm, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn, giảm bớt sự căng thẳng cũng như nâng cao hiệu suất công việc. Điều đó giúp cho bạn sẽ trở thành một sinh viên hay một nhân viên xuất sắc chỉ bằng việc tập trung cao độ.

TIP 1: LOẠI BỎ HOÀN TOÀN NHỮNG THỨ LÀM BẠN PHÂN TÂM

Ngày nay, công nghệ ngày càng phát triển và bạn sẽ cảm giác bỏ lỡ cơ hội hoặc thông tin gì đó nếu như mình không lướt newsfeed trên facebook, tin nhắn trên messenger, zalo hay các trang mạng xã hội khác. Hoặc bạn thường có thói quen sẽ trả lời tin nhắn, email ngay lập tức khi bạn nhận được nó. Sẽ ra sao nếu như bạn đang tập trung làm cho một dự án nào đó nhưng cứ 15 phút bạn lại phải kiểm tra tin nhắn một lần. Chắc chắn rằng, hiệu suất làm việc của bạn sẽ cực kỳ thấp và công việc của bạn sẽ bị dời từ ngày này sang ngày khác. Có một sự thật rằng tất cả những tin nhắn, newsfeed, email bạn hoàn toàn có thể dành thời gian để trả lời sau.

Làm thế nào tập trung cao độ để hoàn thành nhiều việc hơn?

Hãy biết rằng điều gì là quan trọng nhất đối với bạn tại thời điểm hiện tại và chỉ tập trung vào một điều gì duy nhất cho đến khi bạn hoàn thành nó.

Hãy loại bỏ tất cả mọi thứ mà khiến bạn mất tập trung trong quá trình làm việc như chuyển điện thoại sang chế độ im lặng, tắt hết mọi thông báo, đóng hết tất cả cửa sổ không quan trọng trên trình duyệt của bạn, thậm chí bạn có thể tắt luôn internet nếu như không cần xài đến nó. Chỉ khi không còn bất kỳ một thứ gì có thể gây phiền nhiễu bạn nữa thì khi đó mới có thể tập trung và đắm chìm hoàn toàn vào những thứ bạn đang làm.

TIP 2: LUYỆN TẬP NHỮNG THÓI QUEN GIÚP BẠN TẬP TRUNG

Nếu bạn cứ luôn bị phân tâm bởi những thứ xung quanh thì thiền định là một trong những thói quen giúp cho bạn kiểm soát tâm trí của chính mình. Bạn có thể thiền trong vòng 20-30 phút. Chính thói quen này sẽ giúp cho bạn tập trung vào những gì mình muốn.

Ngoài việc thiền định thì bạn có thể đọc sách. Bởi vì khi đọc sách bạn thường đắm chìm vào một nhân vật hoặc câu chuyện nào đó khiến cho bạn quên đi tất cả những thứ bên ngoài. Nếu như bạn làm những thói quen này thường xuyên thì dần dần khả năng tập trung của bạn sẽ cải thiện theo thời gian.

Nếu như bạn thích thể thao thì chạy bộ cũng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Đối với môn này thì bạn cần phải hoạt động liên tục trong một khoảng thời gian mà không được nghỉ. Chính vì thế, bạn phải đối thoại với tâm trí của mình một cách liên tục trong suốt quá trình chạy. Nên việc tập trung là điều rất quan trọng trong chạy bộ

TIP 3: CẢI THIỆN NĂNG LỰC TẬP TRUNG DẦN DẦN

Đối với những người có thói quen xử lý nhiều việc cùng một lúc, luôn luôn hối hả, lo lắng và không thể tập trung thì ban đầu khó mà có thể ngồi xuống tập trung 2-3 tiếng đồng hồ cho công việc. Vì thế, cần phải có một thời gian để thích nghi nó.

Lúc đầu, bạn không cần đặt ra mục tiêu quá lớn lao là phải tập trung làm việc gì đó trong vòng 2-3 tiếng đồng hồ. Bạn chỉ cần đặt ra mục tiêu nho nhỏ chẳng hạn như tập trung trả lời email khách hàng trong 5 phút. Hoặc bạn tập trung học 10 từ Tiếng Anh trong vòng 15 phút.

Có thể khoảng thời gian đầu 5-10 phút là khá khó để bạn tập trung. Nhưng dần dần thì bạn quen với việc đó cũng như các bước để bạn tập trung vào một việc. Nếu bạn chủ động cải thiện khả năng tập trung của mình một cách liên tục thì dần dần bạn sẽ có thể tập trung khoảng thời gian dài hơn. Hãy luyện tập từ từ làm sao bản thân bạn cảm thấy thoải mái nhất chứ không phải gồng gánh hoặc ép buộc bản thân mình phải làm. Bởi vì bạn không cảm thấy thoải mái thì bạn chỉ sẽ bị căng thẳng hơn mà thôi.

Theo nguoitrelamnennghieplon.com

loading...

Tags : Từ khóa



Xem thêm