Khi nghệ sĩ Việt "bén duyên" với kinh doanh
2015-08-12 08:48
- Không chỉ nổi tiếng với nghề ca hát, diễn viên, người mẫu,... nhiều nghệ sĩ cũng chứng tỏ bản lĩnh của mình trong lĩnh vực kinh doanh.
Tin liên quan
Ngày nay, không hiếm các nghệ sĩ xuất hiện với nhiều vai trò khác nhau như vừa là ca sĩ, vừa là diễn viên; vừa là người mẫu lại là người dẫn chương trình nổi tiếng,… Và hơn thế, nhiều nghệ sĩ cũng lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh để “thử tài” làm các ông chủ, bà chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công với nghề “tay trái” của mình.
Những nghệ sĩ mát tay trong lĩnh vực kinh doanh
Từ trước tới nay, nghệ sĩ nổi tiếng lần sân sang lĩnh vực kinh doanh là điều không có gì mới. Bởi với tên tuổi và độ “hot” hiện tại của mình, nhiều người đã thành công bởi họ có vốn đầu tư khủng và mối quan hệ rộng rãi.
Trong showbiz Việt, nhắc đến lĩnh vực kinh doanh, không thể bỏ qua Mr Đàm (ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng) bởi anh là một trong số ít các nghệ sĩ được thần may mắn luôn đi theo và ủng hộ. Xuất thân từ một gia đình có truyền thống làm nghề kinh doanh, trước khi bén duyên với lĩnh vực ca hát, Đàm Vĩnh Hưng đã từng “học tập” làm kinh doanh. Nhưng phải 3 năm trở lại đây, công việc kinh doanh mới phát triển khi anh bước chân vào kinh doanh hải sản sạch.
Mr Đàm nổi tiếng mát tay trong kinh doanh khi sở hữu một loạt hệ thống các cửa hàng kinh doanh ẩm thực.
Ngoài công ty giải trí “Tiếng hát Việt”, Mr Đàm còn sở hữu một loạt các nhà hàng kinh doanh ẩm thực như “Cây thị”, “Vua biển”,… Ban đầu Đàm Vĩnh Hưng mở 3 cửa hàng kinh doanh hải sản tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. HCM. Sau hơn 1 năm kinh doanh, anh đã có trên 20 đại lý nằm rải rác từ Nam ra Bắc. “Ban đầu kinh doanh khá lo lắng. Tuy nhiên, tôi luôn tâm niệm, được góp phần bảo vệ sức khỏe cho khán giả hâm mộ bằng những bữa ăn sạch là điều vô cùng quan trọng. Bởi khán giả luôn là nguồn động lực cổ vũ tinh thần cho tôi trong suốt thời gian qua”, Mr Đàm chia sẻ.
Nhắc tới Lý Nhã Kỳ, chắc hẳn ai cũng nhớ tới món phụ kiện xa xỉ, trang sức lấp lánh đắt giá, quần áo hàng hiệu,… Hiện tại, cô đang sở hữu khối tài sản kếch xù với hàng triệu với hàng loạt bất động sản khiến nhiều nhiều phải ao ước. Năm 2007, Lý Nhã Kỳ là người sáng lập ra Công ty Đầu tư và Thương mại Dịch vụ LYNK (tên viết tắt của cô) đặt trụ sở tại 2 nơi là Việt Nam và Hồng Kông chuyên tư vấn đầu tư và làm từ thiện. Năm 2011, cô tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh kim hoàn khi đưa một loạt thương hiệu kim hoàn nổi tiếng thế giới vào thị trường Việt Nam.
Trang Trần trong vai trò bà chủ quán bún đậu.
Tự nhận mình là một người nghiện món bún đậu mắm tôm, Trang Trần đã quyết định bắt tay vào “kinh doanh” mặt hàng này cách đây khoảng 3 năm. Quán của cô được mở trong một con hẻm nhỏ tại quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Trước khi trở thành bà chủ quán bún đậu, Trang Trần từng mở spa nhưng kinh doanh không hiệu quả. Thay vì đứng ở ngoài chỉ đạo, Trang Trần lại tự tay vào bếp chế biến hoặc bưng bê cho khách hàng. Chính sự niềm nở, thân thiện, nguồn nguyên liệu đảm bảo, sau khi khai trương không lâu, quán trở thành địa chỉ quen thuộc của các nghệ sĩ và người hâm mộ cũng như khách bình dân. Kinh doanh khấm khá, quán bún đậu của cô được chuyển tới một vị trí to đẹp và khang trang. Mới đây, cô cũng mở thêm một quán cơm Bắc trên đất Sài thành với mong muốn giới thiệu tới người dân Sài Gòn những hương vị đặc trưng của miền Bắc.
Khi “nghệ sĩ” mới nổi bắt đầu “tập tọe” kinh doanh
Bất ngờ nổi tiếng từ những ca khúc đình đám với phong cách không giống ai của “ca sĩ” Lệ Rơi (tên thật là Nguyễn Đức Hậu, quê Hải Dương), mới đây, chàng trai này cũng bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh khi quyết định Nam tiến mở hai quán bún chả và bún đậu mang tên “Ba thằng khùng”. Quán đi vào hoạt động từ giữa tháng 5 nhưng thu hút khá đông khách bởi cách bài trí lạ mắt và tên gọi của quán nghe rất “dị”. Được biết, đây là khối tài sản chung của Lệ Rơi và hai người bạn khác. Theo quản lý của Lệ Rơi, anh không đích thân phục vụ khách hàng vì đang tất bật đi hát và đóng phim. Thời gian rảnh, chàng “nghệ sĩ mạng” này mới tranh thủ chạy đi chạy lại giữa hai quán.
Hình ảnh "ca sĩ mạng" lệ rơi trước và sau khi nổi tiếng.
Quán ăn "Ba thằng khùng" của Lệ Rơi đi vào hoạt động từ giữa tháng 5 tại Sài Gòn.
Trước đó, Lệ Rơi cũng khiến dư luận xôn xao khi quyết định mở công ty giải trí mang tên mình. Anh chàng gốc Hải Dương chia sẻ, mục đích của công ty này là tập hợp trẻ em đường phố hoặc anh em nghệ sĩ nghèo nhưng đam mê ca hát tổ chức các chương trình biểu diễn hướng đến nhóm khán giả là những người có thu nhập thấp. Thành viên của công ty giải trí bao gồm Lệ Rơi, “thánh bàn chải” và hot boy kẹo kéo – những người “nổi tiếng” nhờ vào cư dân mạng.
Hiện tại, rất nhiều luồng dư luận trái chiều, đồng tình và phản đối xung quanh việc nổi tiếng và đổi đời của Lệ Rơi.
Hoàng Sa (Tổng hợp)
(Theo Congluan)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất
Yêu xa: Im lặng là dấu chấm hết?