Dân mạng kêu ca quán "bún chửi" nói khách "ra nhà nghỉ mà ăn bún", bà chủ nói gì?

2019-06-21 11:43
- Mạng xã hội vừa xuất hiện bài viết của tài khoản facebook có tên N.Y. về việc nữ chủ quán "bún măng cháo chửi" chửi bới khách hàng, nói khách hàng "ra nhà nghỉ mà ăn bún".

Quá bức xúc không nhịn nổi, Y. đã phải biên một bài dài để cảnh báo mọi người đừng dại dột vào nếm thử bún chửi như cô để rồi vừa mất tiền vừa cay cú.

"Người CÓ TỰ TRỌNG, thì ĐỪNG BAO GIỜ ĂN bún chửi ở Ngô Sĩ Liên!!!

Nghe danh bún chửi Ngô Sĩ Liên đã lâu, thật sự chưa bao giờ mình có ý định đến ăn thử, vì quan điểm của mình là Hà Nội không thiếu hàng ngon để đâm đầu vào những thứ vô văn hóa ấy làm gì. Thế mà hôm nay mát trời, đứa bạn lại cứ rủ đi ăn cùng cho biết, vì bạn mình ăn vài lần thấy cũng ổn. Bấm bụng nghĩ ừ nay mát trời thật, có khi chủ quán sẽ mát tính hơn chăng?!

Vừa đến quán không biết gửi xe đâu, anh nhân viên đang ngồi rửa bát cũng không buồn cất tiếng chỉ cho khách, hất hàm ý bảo để bên kia đường. Buồn tập 1, nhưng thôi cho qua, chắc do giao tiếp mỗi người mỗi khác. Cho đến khi bước vào quán thì không chỉ buồn mà bị shock văn hóa toàn tập.

Cuộc hội thoại mở đầu giữa bọn mình và chị nhân viên rất bình thường:

- 2 người à e ơi?

- Vâng, bọn em lên tầng 2 được không chị? (bàn tầng 1 đã full).

- Nhà chị không bán tầng 2 em ơi.

- Thế ạ? Thôi tầng dưới cũng được. Tại trước em có ngồi tầng 2 rồi nên em hỏi vậy ạ.

Chuyện sẽ chẳng có gì, bọn mình sẽ chờ chị ấy xếp bàn và gọi đồ nếu như cô bán bún không quay sang liếc nhìn 2 đứa rồi buông câu: "Ra nhà nghỉ mà ăn. Ở đây *** có chỗ nghỉ. Ra nhà hàng nhà nghỉ mà vừa ăn vừa nghỉ vừa nằm". Mình cũng nóng mặt, vì cảm thấy bọn mình chưa đòi hỏi gì quá đáng để cô phải nói như thế, nên kéo tay nói nhỏ bạn mình thôi đi về, không ăn nữa. Nghe chủ quán nói thế mà vẫn bình tĩnh đứng đợi xếp bàn rồi gọi đồ ăn uống thì chắc cần mặt dày cả gang mất.

Nhưng không dừng lại ở đấy, cô tiếp tục xỉa xói bằng 1 thứ giọng không thể VÔ HỌC hơn: "Chim cút! Xôi xéo! Dẫn nhau ra nhà nghỉ. Ra nhà nghỉ mà vừa ăn vừa *** nhau!"

2 đứa thực sự bực mình nhưng chẳng muốn cãi nhau với người như thế. Lúc lấy xe mình có nói chuyện với bạn mình về thái độ vô văn hóa đến khó hiểu của chủ quán, thì chú trông xe nhìn bọn mình như thể đã quá quen với phản ứng của khách hàng về quán.

Bà chủ nói gì?

Theo tờ Trí Thức Trẻ, khichúng tôi đề cập đến nội dung bài viết trên facebook, chủ quán cho biết, không nhớ mình có chửi khách như vậy không. Bà nói rằng, hằng ngày có rất nhiều khách vào ăn nên không thể nhớ nổi chuyện đã xảy ra.

"Tôi nhớ là có hai người muốn một phòng, lại hỏi có phòng máy lạnh không, tôi bảo nhà u không có nếu thế con phải đi nhà nghỉ. Phải đến chỗ sang trọng ấy mới có còn nhà tôi chỉ bán bình dân nên không có hai người một phòng được".

Bà chủ nói tiếp: "Tôi chỉ nói như vậy còn người ta viết như thế nào là quyền người ta.Đưa lên như thế nào tôi không sợ bởi mình là người thật, việc thật. Mình bán hàng vì cái tâm của mình. Nếu bị chửi, họ phải xem lại mình, vì sao nhiều người mà chỉ mình bị chửi. Tôi là dân kinh doanh, khách hàng là thượng đế sao tự nhiên đi chửi khách được".

Bà chủ chia sẻ thêm, quán bà từng gặp nhiều trường hợp hai khách nước ngoài đến ăn một bát bún 60 nghìn với 1 chai coca, một cốc nước giá 80 nghìn nhưng sau đó lên mạng nói quán bà chặt chém 120 nghìn.

Rồi những khách hàng đến ăn, dưới tầng 1 vắng nhưng vẫn đòi lên tầng 2 ngồi. Đến ăn, quán có giỏ rác nhưng nhiều khách vẫn để la liệt dưới nền nhà, trên mặt bàn.

Những điều trên làm bà rất khó chịu và bực mình. Chính vì thế đôi khi bà không giữ được bình tĩnh nên nói nặng lời với khách.

AM (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Giận thì giận mà thương thì thương