6 kỹ năng giúp bạn chinh phục mọi công việc

2019-04-06 09:00
- Nếu có được 6 kỹ năng dưới đây, chắc chắn bạn sẽ là ứng cử viên tiềm năng và chinh phục được công việc bạn yêu thích.

Để có thể dễ dàng hòa nhập, thích nghi với môi trường công việc trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, ngoài trình độ chuyên môn, bằng cấp, chứng chỉ, bạn cần phải trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết. Nếu có được 6 kỹ năng dưới đây, chắc chắn bạn sẽ là ứng cử viên tiềm năng và chinh phục được công việc bạn yêu thích.

Xem thêm các việc làm được cập nhật mới nhất tại https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-tai/ha-noi/HN

Kỹ năng giao tiếp

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì người có kỹ năng giao tiếp tốt hơn sẽ chiếm ưu thế hơn. Việc giao tiếp tốt không có nghĩa là bạn phải hùng biện giỏi hay tranh luận giỏi. Giao tiếp tốt là khả năng diễn đạt rõ ràng, rành mạch, logic và thể hiện rõ quan điểm của bạn về vấn đề trong cả lời nói hay văn bản. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp còn liên quan đến việc lắng nghe, tôn trọng người khác khi nói chuyện, xây dựng niềm tin và uy tín cá nhân. Nếu bạn là người có kỹ năng giao tiếp tốt, bạn có thể dễ dàng kết nối với mọi người trong nhiều tình huống khác nhau như nói chuyện với đồng nghiệp mới, gặp gỡ đối tác, thuyết phục cấp trên… và con đường thăng tiến của bạn cũng rộng mở hơn.

6 kỹ năng giúp bạn chinh phục mọi công việc

Kỹ năng quản lý thời gian

Hiểu đơn giản thì đây chính là khả năng sắp xếp thời gian để hoàn thành công việc. Bạn cần nhớ rằng, thời gian trôi đi không lấy lại được, do vậy hãy sắp xếp công việc một cách khoa học nhất có thể. Đừng lãng phí thì giờ mỗi ngày ở công sở bằng cách ngồi suy nghĩ hôm nay mình cần làm gì, khi nào mình cần nộp báo cáo... Một danh sách những việc quan trọng theo thứ tự ưu tiên và thời gian cụ thể để hoàn thành sẽ giúp bạn nắm rõ nhiệm vụ cần làm. Trưởng phòng Nhân sự CareerLink chia sẻ, điều này không chỉ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất khi làm việc, cân bằng thời gian giữa cuộc sống và công việc, mà còn gây ấn tượng với sếp, đồng nghiệp.

Linh hoạt trong giải quyết tình huống

Nếu bạn không chủ động tìm cách giải quyết vấn đề, nhanh chóng thích nghi ở môi trường mới thì thật khó để tìm được một chỗ làm lâu dài. Hãy luôn đặt mình trong tư thế sẵn sàng cho mọi sự cố có thể xảy ra trong quá trình lao động, suy nghĩ đến thời gian xử lý, cách bạn tiếp cận vấn đề, làm thế nào để giải quyết và kết quả. Trong thực tế, kỹ năng giải quyết của bạn có tốt hay không được đo lường bằng kết quả bạn thu được...

Rõ ràng, những người có khả năng thích ứng nhanh, linh hoạt xử lý trong mọi tình huống ngày càng được yêu thích trong một số ngành đặc thù như kinh doanh, quản trị, tư vấn quản lý, hành chính, kỹ thuật... Vậy nên nếu bạn thấy mình còn yếu trong kỹ năng này, hãy cải thiện bằng cách quan sát nhiều hơn, thường xuyên đặt câu hỏi và nghĩ ra hướng giải quyết cho những tình huống có thể xảy ra.

Khả năng Tiếng Anh

Tiếng Anh đang là ngôn ngữ toàn cầu, thống trị trên mọi mặt trận kinh tế, chính trị và xã hội trên khắp thế giới. Trong bối cảnh thế giới “phẳng” như hiện nay, bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu nếu có Tiếng Anh. Do vậy, nếu không biết hay thành thạo loại ngôn ngữ phổ biến này, cơ hội để bạn vươn ra khỏi Việt Nam, tiếp cận với môi trường làm việc quốc tế sẽ thu hẹp lại.

Hãy coi tiếng Anh là một điều kiện cần để bạn có được công việc như ý muốn. Trau dồi các kỹ năng nghe, nói mỗi ngày, học phát âm đúng, cải thiện khả năng viết và luôn tự tin để có thể chinh phục được những nhà tuyển dụng quốc tế khó tính.

Kỹ năng làm việc trên máy tính

Thế giới đang bước vào cuộc cách mạng công nghệ 4.0 mạnh mẽ, các ứng dụng công nghệ, máy tính, trí tuệ nhân tạo được áp dụng ngày càng nhiều trong đời sống xã hội. Sự bùng nổ này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng máy tính cơ bản nhất để có thể dễ dàng đáp ứng được công việc. Ngay từ những vị trí tưởng chừng dễ dàng, không đòi hỏi nhiều kỹ năng như lễ tân, nhân viên văn phòng, giao dịch viên… cũng đều cần sử dụng đến các phần mềm trên máy tính. Nếu không muốn mình lạc lõng giữa thế giới công nghệ hay không thể làm được việc vì không biết sử dụng máy tính, hãy tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về máy tính, công nghệ thông tin.  

Tư duy phản biện

Tư duy phản biện chính là khả năng tranh luận, phản biện, đưa ra ý kiến đóng góp khi thảo luận về một vấn đề nào đó. Những người có tư duy phản biện thường được coi trọng bởi khả năng tiếp cận vấn đề đa chiều, linh hoạt, khả năng phân tích và nhìn nhận, khả năng quan sát và đào sâu vấn đề,… từ đó giúp bạn có nhiều ý tưởng trong việc giải quyết các tình huống khác nhau. Việc trau dồi tư duy phản biện trong cuộc sống là vô cùng quan trọng bởi nó sẽ giúp tư duy của bạn đổi mới mỗi ngày, dễ dàng thích nghi với sự vận động không ngừng nghỉ của xã hội hiện nay.

Huyền Nguyễn

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Cuộc sống của những hot girl đình đám xứ Bắc: Người làm dâu tỷ phú, người làm CEO danh tiếng