2 chiếc xe cổ lỗ sĩ có giá đắt hơn cả SH

Emdep.vn - Những chiếc xe này có niên đại từ thời Napoleon "truổng cời" nhưng nay được rao bán với mức giá cao chót vót.
Những chiếc xe này có niên đại từ thời Napoleon "truổng cời" nhưng nay được rao bán với mức giá cao chót vót.
Không ít thanh niên Việt Nam hiện nay coi chiếc xe tay ga SH của Honda là một biểu tượng của đẳng cấp. "Đưa em đi chơi xa - trên con xe tay ga" là chưa đủ, phải là SH nữa thì mới chấp nhận được. 
Điều này cũng dễ hiểu, vì SH là một trong những loại xe phổ thông có mức giá cao nhất hiện nay. Theo như hệ thống của Honda, một chiếc xe SHi 150cc có mức giá được niêm yết rơi vào khoảng 81 triệu VNĐ sau thuế. 
Nhưng bạn biết không, có những chiếc xe từ... "đời Tống" - tức là cũ mèm, nếu không muốn nói là cổ lỗ sĩ - lại có mức giá thậm chí còn đắt hơn thứ "biểu tượng đẳng cấp" này. Hãy thử xem đó là những chiếc xe gì.
1. Xe cổ Mobylette - 250 triệu
Nếu sống tại Sài Gòn thập niên 1975, bạn sẽ được chứng kiến cảnh đường phố tràn ngập Mobylette. Đây là dòng xe đạp máy rất độc đáo, với hình dáng giống một chiếc xe đạp, do công ty Motobecane của Pháp sản xuất.
Sài Gòn trước năm 1975
Những chiếc xe Mobylette đầu tiên được tung ra thị trường vào năm 1949 gần như ngay lập tức đã tạo ra một làn sóng hâm mộ cho giới chơi xe không chỉ ở Pháp mà trên khắp thế giới. 
Mobylette du nhập vào Việt Nam từ thập niên 1960 - 1970 và được coi như hình ảnh đại diện gắn với đời sống thành thị trong một thời lịch sử.
Mobylette được gắn bộ động cơ hai thì, vận hành chạy bằng xăng pha nhớt, muốn khởi động phải đạp bàn đạp cho máy nổ sau đó mới chạy được. Cũng giống như xe đạp điện bây giờ, nếu hết xăng giữa đường, người lái có thể đạp xe để đi tiếp - nhưng tất nhiên là rất tốn sức vì... nặng.
Qua thời gian, công nghệ phát triển, nhiều loại xe tiện dụng hơn, động cơ mạnh và thân thiện với môi trường xuất hiện đã khiến Mobylette không còn giữ được sự thống trị của mình và trở nên lỗi thời. Đến năm 1997, Mobylette ngừng sản xuất - chính điều này đã khiến giá trị của nó được nâng tầm rất nhiều đối với giới đam mê xe cổ.
Ảnh: Vietnamplus
Giá trị của Mobylette được định giá theo độ "zin" và độ hiếm của xe. Xe cũ nhưng... hỏng hóc có giá trị không lớn, chỉ khoảng 1-2 triệu, nhiều thì 5 triệu đồng nhưng tiền sửa có thể lên tới vài chục triệu. Tuy nhiên, nếu như xe còn zin và chạy tốt, giá trị có thể lên tới cả trăm triệu đồng.
Mobylette phiên bản Kaptein cho thị trường Hà Lan được định giá lên tới 220 triệu đồng (Ảnh minh họa)
Đơn cử, có chiếc Mobylette phiên bản Kaptein dành cho thị trường Hà Lan từ năm 1953 đã được định giá lên tới 220 triệu đồng. 
Chủ nhân của chiếc xe này khẳng định xe "còn zin 100%", và chỉ có độc nhất 1 chiếc tại Việt Nam. Các phụ tùng còn khá mới và chạy tốt, thân xe hầu như còn nguyên vẹn, vẫn còn nguyên tem chính hãng.
2. Siêu xe huyền thoại Super Cub - 100 triệu
Năm 1958, Honda đem đến cho thế giới dòng xe Super Cub. Và đến khoảng đầu thập niên 70, dòng xe này chính thức du nhập vào Việt Nam - đánh dấu một "trang sử hào hùng" của dòng xe này.
Honda Super Cub C100 (bản 1958)
Vào thời bao cấp, đường phố Hà Nội ngập tràn các phiên bản của Cub: Super Cub 50, Cub 78, 79, và đỉnh điểm là "kim vàng giọt lệ" Super Cub đời 81.
Lẽ thường, sự phát triển của công nghệ cho phép các hãng xe liên tục đưa ra các mẫu mã mới, công nghệ mới nhằm đánh vào tâm lý của người tiêu dùng. Do đó, một mẫu xe thường chỉ có vòng đời khoảng 10 năm để khách hàng nhớ đến, trong đó sau khoảng 5 năm là dừng sản xuất.
Tuy nhiên Super Cub 50 thì khác. Sau gần một nửa thế kỷ, các thế hệ 7X, 8X, thậm chí có những 9X vẫn nhớ, hoặc ít nhất đã từng biết đến dáng vẻ của chiếc xe huyền thoại này. Chính vì thế cũng không có gì lạ khi chiếc xe "hàng bãi" Super Cub 50 vẫn luôn được những người hoài cổ săn đón.
Tùy theo độ "zin" và hiếm, Super Cub 50 sẽ có những mức giá khác nhau. Có thể từ 2 - 9 triệu đồng, nhưng cũng có người sẵn sàng trả tới 50, thậm chí 100 triệu để rinh về một chiếc xe với các phụ kiện còn nguyên bản.
Honda Super Cub 50
Thậm chí, nhiều tay chơi xe còn coi Cub 50 là một báu vật. Rinh về chiếc xe "hàng bãi" với giá 2 triệu, họ tốn thêm 50 - 70 triệu nữa để biến nó thành một chiếc xe cực chất, độc nhất vô nhị.
2 chiếc xe cổ lỗ sĩ có giá đắt hơn cả SH
Một chiếc Cub độ ốp gỗ rất độc đáo (Ảnh: Internet)
Theo Kenh14
Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm