Thực đơn món ngon giúp trẻ hạnh phúc đón chào năm học mới

Emdep.vn - Để con yêu khỏe mạnh, tươi vui bước vào năm học mới, có cả một danh sách bất tận những món ngon, bổ, màu sắc bắt mắt hương vị quyến rũ trẻ em.

Món ngon giúp tỉnh táo

Sử dụng những món ăn từ cá, trứng, thịt gà, rau củ quả tươi là biện pháp tích cực giúp trẻ tỉnh táo khi học bài.

Hạn chế cho con ăn nhiều tinh bột và đường, vì những chất này sẽ khiến con uể oải hơn. Theo khoa học, tinh bột giải phóng một loại amino axit có khả năng gây buồn ngủ và khiến mỏi mắt. Ngoài ra các bé cũng nên uống thật nhiều nước, tăng cường ăn thức ăn có chứa chất xơ và vitamin C. 

Gợi ý 1 số món ăn ngon giúp trẻ tỉnh táo:

Thực đơn món ngon giúp trẻ tỉnh táo, tập trung cho năm học mới

Cá hồi nướng, cá rô phi chiên, canh cá, cá kho, cá hấp..vv..

Thực đơn món ngon giúp trẻ tỉnh táo, tập trung cho năm học mới

Gà luộc, gà quay, gà sốt chua ngọt, nộm gà, canh gà...vv...

Thực đơn món ngon giúp trẻ tỉnh táo, tập trung cho năm học mới

Chế biến đa dạng các món rau từ luộc, xào, nấu canh...vv...

Thực đơn món ngon giúp trẻ tỉnh táo, tập trung cho năm học mới

Uống thật nhiều nước hoa quả vào nhé!

Thực phẩm bổ não

Não bộ của trẻ sau quãng thời gian nghỉ ngơi mùa hè cần sự nhanh nhạy và xử lý thông tin tốt hơn. Các bậc phụ huynh nên chú ý cho con ăn nhiều trứng, sữa, cá (đặc biệt là cá hồi), lạc, rau xanh, ngô, chuối...vv..để giúp bổ não. 

Thực đơn món ngon giúp trẻ tỉnh táo, tập trung cho năm học mới

Chế biến thật nhiều món ăn hấp dẫn từ cá hồi như: Cá hồi nướng, cá hồi sốt bơ cam, ruốc cá hồi, cá hồi kho tiêu, canh đầu cá hồi nấu chua...vv..

Thực đơn món ngon giúp trẻ tỉnh táo, tập trung cho năm học mới

Lòng đỏ trứng chứa nhiều chất collin, có tác dụng tuyệt vời với não bộ. Trứng có thể chế biến rất nhiều món từ chiên, xào, nấu canh, kho..vv..

Thực đơn món ngon giúp trẻ tỉnh táo, tập trung cho năm học mới

Sữa tươi cũng rất tốt cho não bộ. Các mẹ hãy kết hợp sữa tươi cùng hoa quả để làm sinh tố ngon cho con, vừa đủ chất, lại giúp con tỉnh táo. 

Thực đơn món ngon giúp trẻ tỉnh táo, tập trung cho năm học mới

Ngoài ra, cần bổ sung thêm hoa quả tươi, nhất là chuối, táo, lê, cam..vv..giúp hỗ trợ hoạt động thần kinh não bộ cho trẻ. 

Món ngon tăng cường trí nhớ

Hạt sen, long nhãn, mật ong, trứng chim cút là những thực phẩm hỗ trợ thần kinh và tăng cường trí nhớ rất tốt. 

Thực đơn món ngon giúp trẻ tỉnh táo, tập trung cho năm học mới

Hạt sen giúp dễ ngủ, lợi thần kinh và cải thiện trí nhớ. Bạn có thể nấu chè hạt sen, hầm hạt sen, hoặc làm sữa sen cho con uống hằng ngày. 

Thực đơn món ngon giúp trẻ tỉnh táo, tập trung cho năm học mới

Long nhãn bồi bổ hư nhược, làm khỏe tinh thần. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, long nhãn cải thiện hoạt động của vỏ não, cải thiện trí nhớ. Người ta thường sử dụng long nhãn trong nấu chè hoặc hầm gà. 

Thực đơn món ngon giúp trẻ tỉnh táo, tập trung cho năm học mới

Các món ăn nấu kèm nguyên liệu mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có lợi cho thần kinh, giúp cải thiện tốt trí nhớ. Bạn có thể cho trẻ uống 2 thìa mật ong trước khi đi ngủ.

Thực đơn món ngon giúp trẻ hạnh phúc đón chào năm học mới

Trứng chim bồ câu hoặc trứng chim cút có lợi cho người hay quên, mất ngủ, bổ khí huyết, kiện não ích trí. Bạn có thể kho trứng, chiên trứng hoặc luộc cho con ăn hằng ngày.

Quỳnh Nguyễn (Tổng hợp)

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm