Trước khi chế biến, đừng gọt vỏ những loại củ quả dưới đây kẻo mất hết chất dinh dưỡng

Emdep.vn - Dưa chuột, cà rốt, táo,... là những rau củ không nên gọt vỏ trước khi ăn, vì sẽ vô tình làm mất đi hết chất dinh dưỡng của những loại rau củ này.
Củ cải trắng
Rất nhiều chị em có thói quen gọt vỏ củ cải trằng trước khi chế biến, mà không biết rắng lớp vỏ củ cải trắng chứa hàm lượng can xi cao hơn ruột, nên nó có tác dụng chống còi xương cho trẻ em và giảm loãng xương ở người già. Lớp vỏ của củ cải trắng còn chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất như phốt pho, sắt, muối khoáng,... Vì vậy, thay vì gọt bỏ lớp vỏ chứa nhiều dinh dưỡng này thì chị em nên rửa thật sạch lớp vỏ và chế biến để giữ lại được toàn bộ chất dinh dưỡng trong nó.

Khi ăn, nếu gọt vỏ các loại củ quả này bạn đã vô tình loại bỏ rất nhiều chất dinh dưỡng đấy!

Quả táo 
Các chuyên gia khuyên nên ăn cả vỏ táo và mơ bởi lớp ngoài của quả táo chứa chất xơ không hòa tan, vitamin C và A, sắc tố thực vật Quercetin. Tuy nhiên, mặc dù táo cung cấp nhiều chất xơ và dưỡng chất, nhưng chúng là loại quả bị phun chất trừ sâu khá nhiều. Vì vậy, hãy chắc chắn đã rửa thật kĩ hoặc có thể cân nhắc mua táo hữu cơ để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của gia đình bạn.

Trước khi chế biến, đừng gọt vỏ những loại củ quả dưới đây kẻo mất hết chất dinh dưỡng

Quả đào, lê, mận
Cũng giống như hầu hết các loại trái cây, vỏ của các quả đào, lê và mận đều có rất nhiều chất xơ, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Một nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng việc loại bỏ vỏ quả đào làm giảm từ 13% đến 48% chất chống oxy hóa có trong loại quả này. Đừng quên rửa thật kĩ trước khi ăn để đảm bảo chất dinh dưỡng và vệ sinh nhé!

Khi ăn, nếu gọt vỏ các loại củ quả này bạn đã vô tình loại bỏ rất nhiều chất dinh dưỡng đấy!

Dưa chuột
Vỏ dưa chuột là nguồn chất xơ tốt giúp giảm táo bón và có tác dụng bảo vệ chống ung thư đại tràng nhờ loại bỏ những hợp chất độc trong ruột. Có thể bạn không biết rằng màu xanh đậm của vỏ dưa chuột chính là màu của chất xơ và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường miễn dịch và hỗ trợ sức khỏe. Tuy nhiên trước khi ăn, chúng ta nên rửa sạch và ngâm nước muối để đảm bảo vệ sinh và an toan thực phẩm, tránh bị ngộ độc do hóa chất.

Khi ăn, nếu gọt vỏ các loại củ quả này bạn đã vô tình loại bỏ rất nhiều chất dinh dưỡng đấy!

Cà chua
Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong vỏ cà chua chứa nhiều vitamin rất tốt cho cơ thể, ngoài ra trong vỏ cà chua còn có các chất khác như: Protein, khoáng chất, chất chống ôxy hóa và các hợp chất khác.
Vỏ cà chua còn chứa các chất chống oxy hóa, bao gồm nồng độ lycopene cao.

Khi ăn, nếu gọt vỏ các loại củ quả này bạn đã vô tình loại bỏ rất nhiều chất dinh dưỡng đấy!

Bí ngồi và cà tím
Đừng bỏ đi lớp vỏ bên ngoài của quả bí ngồi và cà tím nếu bạn muốn có thêm chất xơ, flavonoid và magiê, theo Cecere. Một lý do khác hàm lượng nước trong chúng. Cà tìm có nồng độ nước là 95% và cà tím là 92% nước. Da của các loại rau này là nơi chứa hầu hết các chất dinh dưỡng.

Khi ăn, nếu gọt vỏ các loại củ quả này bạn đã vô tình loại bỏ rất nhiều chất dinh dưỡng đấy!

Quả có múi
Vỏ của các loại trái cây có múi như chanh, chanh và cam rất tốt cho sức khỏe và giúp bạn phòng được nhiều bệnh như găn ngừa các bệnh đường tiêu hóa, cải thiện sức khỏe răng miệng và làm trắng răng, tăng cường hệ miễn dịch. Cam và các loại trái cây có múi khác là một số thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tốt nhất mà bạn có thể ăn.

Khi ăn, nếu gọt vỏ các loại củ quả này bạn đã vô tình loại bỏ rất nhiều chất dinh dưỡng đấy!

Cà rốt
Chuyên gia dinh dưỡng cho rằng tất cả các chất chống oxy hóa được tập trung ở chính trong và sau lớp vỏ của củ cà rốt. Chính vì thế bạn chỉ nên rửa cà rốt thật sạch với nước và có thể sử dụng chế biến luôn và không nên bỏ vỏ.

Khi ăn, nếu gọt vỏ các loại củ quả này bạn đã vô tình loại bỏ rất nhiều chất dinh dưỡng đấy!

Thảo Vy (Tổng hợp)
Ảnh: Sưu tầm
loading...

Tags : Từ khóa



Xem thêm