Món chay dinh dưỡng từ tàu hũ chiên xào rau củ sốt ớt mang hương vị Hàn

Emdep.vn - Nếu bạn và gia đình đã ngán những món thịt sao không thử làm ngay món tàu hũ chiên xào rau củ sốt ớt Hàn Quốc này xem. Sẽ rất lạ miệng và đặc biệt rất hao cơm vì rất ngon khi ăn cùng cơm nóng đấy.

Tàu hũ chiên xào rau củ sốt ớt Hàn Quốc, vừa tốt cho sức khoẻ mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cần thiết dù là món rau củ đi nữa. Còn chờ gì không cùng thực hiện ngay món ngon bổ dưỡng này ngay tại nhà.

Nguyên liệu:

- 1 quả ớt chuông

- 1 củ hành tây

- 100gr nấm rôm

- 1 miếng tàu hũ trắng (hoặc tàu hũ chiên)

- Tương ớt hàn quốc (hoặc tương ớt tự làm)

- Hạt mè rang (tuỳ chọn)

- Gia vị: muối, tiêu, ít đường, ít nước lọc.

Món chay dinh dưỡng từ tàu hũ chiên xào rau củ sốt ớt mang hương vị Hàn

Thực hiện:

Bước 1:

Tàu hũ cắt khối vuông đều nhau. Làm nóng chảo với dầu ăn.

Món chay dinh dưỡng từ tàu hũ chiên xào rau củ sốt ớt mang hương vị Hàn

Bước 2:

Chiên vàng giòn đều các mặt (hoặc chiên sơ tuỳ thích).

Món chay dinh dưỡng từ tàu hũ chiên xào rau củ sốt ớt mang hương vị Hàn

Bước 3:

Sau đó cho ớt chuông đã cắt khối nhỏ và  nấm rơm đã ngấm rửa vào xào chung.

Món chay dinh dưỡng từ tàu hũ chiên xào rau củ sốt ớt mang hương vị Hàn

Bước 4:

Rồi múc lượng vừa đủ cỡ 1 muỗng canh tương ớt hàn quốc vào chảo, pha cùng ít nước lọc và nêm nếm lại gia vị thêm vào vừa đủ.

Món chay dinh dưỡng từ tàu hũ chiên xào rau củ sốt ớt mang hương vị Hàn

Bước 5:

Cuối cùng là cho hành tây cắt múi vào xào chung đến khi tất cả nguyên liệu thấm sốt và mềm vừa đủ thì tắt lửa.

Món chay dinh dưỡng từ tàu hũ chiên xào rau củ sốt ớt mang hương vị Hàn

Thành phẩm: 

Vậy là rất nhanh bạn đã có thể chuẩn bị món ngon từ tàu hũ và rau củ với sốt ớt mang đậm hương vị Hàn rất lạ miệng rồi. Sau khi trình bày ra đĩa bạn trang trí với ít hạt mè rang và thưởng thức khi nóng với cơm trắng chắc chắn sẽ rất tuyệt vời.

Món chay dinh dưỡng từ tàu hũ chiên xào rau củ sốt ớt mang hương vị Hàn

Với món ngon này bạn có thể ăn thả dàng mà vẫn đảm bảo sức khoẻ và cung cấp đủ vitamin cần thiết có trong tàu hũ thơm giòn thì chứa nhiều chất đạm ngang bằng thịt heo, ớt chuông và rau củ tươi vẫn giữ được độ giòn rất giàu vitamin. Do đó dù bạn ăn chay hay ăn vì sức khoẻ hoặc ăn kiêng thì công thức này sẽ rất tốt cho bạn đấy.

Món chay dinh dưỡng từ tàu hũ chiên xào rau củ sốt ớt mang hương vị Hàn

Chúc bạn thành công và tự tin xuống bếp nhé! 

Chủ bếp Oanh Trần

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm