qc-epoint

Tiết lộ món ăn giúp bà bầu ngon giấc, thai nhi khỏe mạnh

2021-06-06 15:23
- Các mẹ bầu hãy tham khảo những món ăn bổ dưỡng, tốt cho thai kỳ dưới đây để bổ sung thêm vào thực đơn của mình nhé. Một chế độ dinh dưỡng tốt không chỉ giúp ích cho sự phát triển của thai nhi mà còn giúp sức khỏe của mẹ bầu ổn định.

Chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mẹ bầu cũng như sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm, món ăn có tác dụng giúp cho bà bầu ngon giấc và giúp thai nhi khỏe mạnh.  

Món ăn mẹ bầu nên thường xuyên ăn: các loại hạt  

Trong một số loại hạt không chỉ giàu dinh dưỡng, giàu chất xơ mà còn có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp mẹ bầu cải thiện tình trạng mất ngủ. Đó chính là:  

-Hạt vừng, hạt hướng dương: Giúp mẹ bầu ngăn tình trạng chuột rút, giúp thư giãn cơ nhờ có chứa kali.  

-Hạnh nhân: Trong hạnh nhân có chứa melatonic và magie vì vậy giúp làm giảm các hóc môn gây căng thẳng, xoa dịu thần kinh, giúp mẹ bầu ngủ ngon giấc, không bị rối loạn giấc ngủ. Bên cạnh đó hạt còn có các chất  như photpho, fiboflavin, fiboflavin và chất xơ vừa tốt cho mẹ, lại tốt cho thai nhi.  

-Hạt óc chó: Khi ăn hạt óc chó sẽ giúp tăng tiết melatonin, giúp điều hòa giấc ngủ cho mẹ. Bên cạnh đó hạt óc chó còn giàu omega 3, protein cùng các loại vitamin khác rất tốt cho sự phát triển của thai nhi.  

Bà bầu có thể ăn dưa bở để cải thiện giấc ngủ  

Dưa bở là loại quả có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chống táo bón. Bên cạnh đó, khi ăn còn cung cấp nhiều dưỡng chất giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ cho bà bầu . Các mẹ có thể nấu dưa bở với hạt sen, thêm chút đường để ăn.  

Món ăn tốt cho mẹ bầu: Quả bầu  

Khi mẹ ăn quả bầu sẽ có tác dụng an thần, vì vậy giúp các mẹ ngủ ngon giấc. Có thể nấu bầu với tôm, luộc…  

Bên cạnh đó, khi ăn quả bầu còn có khả năng gxoa dịu cơ thể, tốt cho sự phát triển và tăng trưởng của thai nhi.   

Cần tây  

Cần tây là thực phẩm chứa nhiều sắt và khoáng chất, ngoài ra còn có tác dụng an thần, xoa dịu thần kinh rất tốt. Các mẹ có thể uống nước ép hoặc xào với thịt bò.  

Bên cạnh đó, mẹ bầu ăn cần tây còn rất tốt cho hệ tiêu hóa giúp mẹ có giấc ngủ ngon.  

Thì là  

Thì là vốn được xem là một loại thảo mộc cũng được biết đến là loại thực phẩm rất tốt cho thần kinh, xoa dịu cơ thể và trí óc vì vậy giúp mẹ bầu ngủ ngon. Bên cạnh đó, ăn thì là cũng giúp hỗ trợ tiêu hóa và kiểm soát huyết áp.  

Như vậy, trên đây là những loại thực phẩm, món ăn tốt cho bà bầu. Bên cạnh đó có rất nhiều thực phẩm tốt với sức khỏe của mẹ và thai nhi, các mẹ nên chọn lựa kỹ lưỡng trước khi ăn để có một thai kỳ an toàn, mẹ khỏe con khỏe.  

Theo Sức Khỏe 24h

qc-epoint