4 loại thực phẩm mẹ sau sinh cần tránh xa kẻo ảnh hưởng sữa, bất lợi cho sự phát triển của con

Nana 2021-12-10 16:30
- Mẹ sau sinh cần tránh 4 loại thực phẩm này vì có thể ảnh hưởng đến sữa và sự phát triển của con nhé.

1. Phụ nữ sau sinh kiêng ăn thức ăn lạnh

Mẹ mới sinh khí huyết chưa phục hồi, ăn nhiều đồ lạnh sẽ làm suy nhược dương khí, huyết hư, làm giảm chức năng vận chuyển của tỳ vị, dạ dày ảnh hưởng đến việc hồi phục sau sinh. Bên cạnh đó việc ăn đồ lạnh còn dễ ảnh hưởng đến sữa, khiến bé bú vào bị lạnh bụng dẫn đến đau bụng, tiêu chảy.

4 loại thực phẩm mẹ sau sinh cần tránh xa kẻo ảnh hưởng sữa, bất lợi cho sự phát triển của con

2. Đồ ăn cay và chiên

Đồ ăn cay kích thích sự thèm ăn, nhưng dễ gây nóng trong người, tiêu hao dịch huyết trong cơ thể, làm trầm trọng thêm tình trạng huyết hư yếu, dễ gây phân khô và táo bón, lở miệng, giảm tiết sữa. Ngoài ra, đồ chiên rán sản sinh ra các chất có hại như acrylamide sau quá trình chiên rán, sẽ làm tổn thương tế bào não ở mức độ nhất định, khiến trí nhớ của mẹ giảm sút, phản ứng trở nên chậm chạp. Ngoài ra, thức ăn chiên rán có hàm lượng calo tương đối cao và không dễ tiêu hóa nên dễ gây táo bón, tức bụng.

4 loại thực phẩm mẹ sau sinh cần tránh xa kẻo ảnh hưởng sữa, bất lợi cho sự phát triển của con

3. Phụ nữ sau sinh tránh ăn sô cô la

Sô cô la là thực phẩm có hàm lượng calo cao, không chỉ gây béo phì mà còn ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn và giảm hấp thụ các thực phẩm khác. Ngoài ra, theobromine có trong sô cô la có thể ngấm vào sữa, sau khi trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hấp thụ sữa mẹ, một lượng lớn theobromine sẽ tích tụ trong cơ thể, gây hại cho tim và hệ thần kinh, gây giãn cơ, tăng lượng nước tiểu.

4 loại thực phẩm mẹ sau sinh cần tránh xa kẻo ảnh hưởng sữa, bất lợi cho sự phát triển của con

4. Phụ nữ sau sinh tránh xa đồ ăn quá mặn

Nếu ăn quá mặn sẽ gây giữ nước và natri, gây phù nề toàn thân, thậm chí gây tăng huyết áp sau sinh, lượng muối ăn hàng ngày phải được kiểm soát ở mức 6 gam, đồng thời lưu ý tránh xa thực phẩm ngâm và chế biến. 

Nana/Theo Sohu

6 bài tập đơn giản trước khi đi ngủ giúp nàng "lười chảy thây" cũng có eo thon, chân dài