Bữa sáng dinh dưỡng cho phụ nữ sau sinh phục hồi sức khỏe nhanh chóng

2021-10-03 15:30
- Quá trình sinh con khiến người người phụ nữ mất nhiều năng lượng và ảnh hưởng đến sức khỏe. Các bữa sáng cho phụ nữ sau sinh dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Không chỉ với người bình thường mà đối với phụ nữ sau sinh bữa sáng rất quan trọng. Trải qua một hành trình vất vả sinh con, sản phụ cần được nghỉ ngơi và tẩm bổ. Vì thế, sau sinh là giai đoạn mẹ cần bồi bổ dinh dưỡng không chỉ hồi phục mà còn tốt cho sữa để em bé bú. Bữa sáng đủ chất sẽ giúp nguồn sữa mẹ dồi dào, cung cấp các chất cần thiết cho trẻ phát triển.

Ngoài ra, dinh dưỡng từ bữa sáng sẽ giúp phụ nữ sau sinh có một cơ thể khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng và ngăn chặn được tình trạng tắc tia sữa. Sau đây là một vài món ăn sáng cho phụ nữ sau sinh để mẹ lợi sữa và có sức khỏe hơn.

1. Bữa sáng cho phụ nữ sau sinh- Súp gà hạt sen

Một món súp ấm bụng vào buổi sáng sẽ làm tâm trạng mẹ thoải mái và ngon miệng hơn. Thêm vào đó, những dưỡng chất từ món ăn này se giúp mẹ dẹp tan nỗi lo thiếu sữa.

Nguyên liệu

Hạt sen lột vỏ và bỏ nhị: 200gram

Thịt gà: 500gram, nên chọn phần đùi vì thịt mềm và ngọt.

Hành lá

Bữa sáng dinh dưỡng cho phụ nữ sau sinh phục hồi sức khỏe nhanh chóng

Cách làm

Bước 1: Làm sạch gà bằng muối trắng để loại bỏ mùi hôi, tanh

Bước 2: Cho 1 lít nước sôi cùng với thịt gà đã chuẩn bị, cho thêm 1 muỗng cà phê muối. Hầm đến độ vừa ăn.

Bước 3: Cho thêm 200 gram hạt sen vào nồi hầm gà, nấu cho hạt sen chín đến độ mong muốn. Nêm nếm thêm gia vị để vừa ăn, sau cùng cho hành lá vào.

2. Bữa sáng cho phụ nữ sau sinh- Nấu món cháo móng heo

Từ xưa đến nay, móng heo là món ăn mang đến cho mẹ nguồn sữa dồi dào và thanh mát cho em bé bú. Việc bổ sung món ăn này vào thực đơn buổi sáng sẽ giúp mẹ nhanh chóng hồi phục sức khỏe và có đủ sữa cho con bú và phát triển nhanh chóng.

Nguyên liệu

Móng heo: 1 chiếc khoảng 300gram

Gạo tẻ: 100gram

Hành lá, tiêu và các gia vị

Bữa sáng dinh dưỡng cho phụ nữ sau sinh phục hồi sức khỏe nhanh chóng

Cách làm

Bước 1: Làm sạch móng giò bằng nước muối loãng hoặc chanh để loại bỏ mùi hôi. Đồng thời chần sơ qua với nước để bỏ nước bẩn, khi nấu cháo sẽ thơm hơn.

Bước 2: Đun 2 lít nước sau đó cho gạo vào nấu nhừ, cho móng heo đã sơ chế vào nấu chung. Ninh nhừ đến khi móng heo đạt độ nhừ mong muốn. Nêm nếm gia vị vừa ăn, rắc hành và tiêu vào là thưởng thức được.

3. Bữa sáng cho phụ nữ sau sinh- Cháo cà rốt thịt bò

Thịt bò có chứa nhiều chất đạm, tránh tình trạng thiếu máu sau sinh. Đây cũng là bữa sáng được nhiều bà mẹ ưa thích do tốt cho hệ tiêu hóa lại nhiều dinh dưỡng.

Nguyên liệu

Thịt bò: 200gram

Gạo tẻ: 100gram

Cà rốt: 1/2 củ cắt hạt lựu

Hành lá và gia vị

Bữa sáng dinh dưỡng cho phụ nữ sau sinh phục hồi sức khỏe nhanh chóng

Cách làm

Bước 1: Rang qua gạo để khi nấu cháo sẽ thơm hơn. Rang đến khi ngả vàng thì cho 1 lít nước sôi vào nấu cháo.

Bước 2: Thịt bò sau khi được băm nhuyễn trộn đều với 1 ít tiêu, muối để trong vòng 15 phút.

Bước 3: Cho thịt bò đã ướp và cà rốt đã cắt hạt lựu vào trong cháo. Ninh đến khi cháo nhừ, các nguyên liệu đều chín thì nêm gia vị cho vừa ăn. Sau đó, bỏ thêm chút hành lá để cháo tăng thêm hương vị.

Với 3 món ăn này, mẹ có thể phục hồi sức khỏe nhanh chóng và có nhiều sữa cho con bú no tròn.

Theo Bau.vn

Tập ngay 3 động tác đơn giản giúp "đánh bay" vai u thịt bắp, có ngay bờ vai thon dài, gợi cảm