Muốn giảm cân mà lên “cơn vật” với các món chiên xào, có ngay những tip nhỏ giúp bạn dứt khoát với các món ăn không lành mạnh sau

Emdep.vn - Để cân nặng đạt được mục tiêu lý tưởng như mong muốn, buộc bạn phải hạn chế tối đa những món chiên xào, nhiều dẫu mỡ có hại cho sức khoẻ. Nếu đang lo lắng không biết phải dứt khoát các món ăn không lành mạnh bằng cách nào, thì dưới đây sẽ là gợi ý cực hay ho cho bạn.

Bạn đang có vấn đề với cân nặng của mình, bạn tự ti vì những người xung quanh mình có một thân hình đủ chuẩn, đủ sexy. Nhịn ăn không phải là giải pháp tốt để  giảm cẩn, vì nếu cơ thể không được nạp đủ năng lượng thì bạn sẽ bị mệt mỏi và sức khỏe không đảm bảo. Dưới đây là một vài cách đơn giản để giúp bạn có thể nói không với các thực phẩm không lành mạnh hiệu quả.

Uống nhiều nước

Bạn đang muốn giảm cân 1 tháng, hãy thử cách này. Mỗi lần bạn cảm thấy thèm ăn những món ăn không mấy lành mạnh như khoai tây chiên, hamburger, gà rán… hãy bình tâm lại và uống một ly nước lớn. Sau một vài phút, cảm giác thèm ăn sẽ mất dần. Bên cạnh đó, nước lọc cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Muốn giảm cân mà lên “cơn vật” với các món chiên xào, có ngay những tip nhỏ giúp bạn dứt khoát với các món ăn không lành mạnh sau

Bổ sung protein

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng protein có thể làm giảm cảm giác thèm ăn lên tới 60%. Nhờ đó giúp bạn cảm thấy no và thỏa mãn lâu hơn, giữ cho bạn không ăn quá nhiều trong bữa ăn, cũng như giảm được các bữa phụ. Nếu bạn muốn giảm cân 1 tháng, hãy thử thay đổi chế độ ăn của mình, hãy thay thế bữa sáng ăn nhanh bằng một bữa sáng với đủ dinh dưỡng và giàu protein, bạn sẽ thấy sự thay đổi nhanh thôi.

Muốn giảm cân mà lên “cơn vật” với các món chiên xào, có ngay những tip nhỏ giúp bạn dứt khoát với các món ăn không lành mạnh sau

Lên kế hoạch cho bữa ăn trong ngày

Hãy nhớ rằng bạn không thể nhịn ăn để giảm cân 1 tháng, thay vào đó hãy tự tạo cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh. Hãy dành thời gian biểu để lên thực đơn cho bữa ăn trong ngày, hoặc thậm chí là bữa ăn cho cả tuần. Bằng cách này, bạn sẽ biết được mình cần ăn gì trong mỗi bữa ăn và loại bỏ những yếu tố tự phát và không tốt trong ngày. Nếu không phải nghĩ quá nhiều về đồ ăn, bạn sẽ ít cảm thấy thèm chúng hơn.

Tránh để cơ thể bị đói liên tục

Bị đói là nguyên nhân lớn nhất khiến cảm giác thèm ăn luôn túc trực trong suy nghĩ của bạn. Hãy ăn uống đúng giờ. Nếu có thể, bạn nên chuẩn bị những bữa ăn nhẹ lành mạnh như trái cây, nước ép… và nhớ tránh xa thức ăn nhanh nhé.

Muốn giảm cân mà lên “cơn vật” với các món chiên xào, có ngay những tip nhỏ giúp bạn dứt khoát với các món ăn không lành mạnh sau

Ngủ đủ giấc

Nghe có vẻ lạ nhưng thiếu ngủ có thể khiến cơ thể bạn tiết ra nhiều hormone thèm ăn, dẫn đến cảm giác luôn muốn được ăn. Vậy nên, hãy kiểm soát sự thèm ăn bằng một giấc ngủ đủ. Các nghiên cứu cho thấy người thiếu ngủ có khả năng bị béo phì cao hơn 55%, so với những người ngủ đủ giấc. Vậy nên, ngủ là một cách để bạn có thể giảm cân 1 tháng đấy. 

Làm mới chế độ ăn 

Đơn giản hóa: Thay vì quá quan tâm đến tính toán năng lượng hoặc khẩu phần ăn, bạn hãy quan tâm đến màu sắc và độ tươi mới của thực phẩm, như thế sẽ dễ dàng chọn được thực phẩm lành mạnh hơn. Chìa khóa là tập trung vào những thực phẩm yêu thích và công thức nấu ăn đơn giản sao cho kết hợp được nhiều thực phẩm tươi. Dần dần chế độ ăn của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và ngon miệng hơn. 

Muốn giảm cân mà lên “cơn vật” với các món chiên xào, có ngay những tip nhỏ giúp bạn dứt khoát với các món ăn không lành mạnh sau

Từ từ thay đổi những thói quen ăn uống: Thay đổi thói quen ăn uống quá đột ngột khá là khó khăn và dễ khiến kế hoạch mới không thành công. Bạn hãy thực hiện từng bước nhỏ, ví dụ mỗi ngày thêm một món rau trộn có đầy đủ các loại rau khác nhau hoặc chuyển từ bơ, các dầu ăn thông thường sang dầu ôliu khi nấu ăn.

Văn Anh

 

Tags : Từ khóa



Xem thêm