Thực phẩm nên ăn sau khi ngủ dậy, sau một tuần mỡ sẽ 'tiêu tan'

An Nhiên 2022-08-25 14:37
- Nhiều người có suy nghĩ muốn giảm cân thì nhịn ăn sáng sẽ giảm cân nhanh hơn, nhưng đó là suy nghĩ sai lầm vì càng nhịn ăn sáng sẽ càng khiến bạn tăng cân và sức khỏe nguy hại hơn. Do đó hãy tham khảo những món ăn sáng giúp giảm mỡ hiệu quả.

1. Ngũ cốc nguyên hạt

Đối với những ai ăn eatclean hoặc ăn để giảm cân sẽ không còn xa lạ gì với ngũ cốc nguyên hạt. Ăn ngũ cốc buổi sáng rất tốt vì món ăn này giàu chất xơ, vitamin B, vitamin E và giúp bạn no lâu hơn. Có rất nhiều cách ăn ngũ cốc đa dạng như ăn cùng sữa tươi, sữa chua ít đường, sữa chua hy lạp hoặc ăn cùng sinh tố, smoothie,...

Buổi sáng thay vì ăn bánh mì có chứa nhiều chất béo thay vào đó hãy ăn sáng với các loại ngũ cốc như: yến mạch, kiều mạch, lúa mì nguyên cám, gạo lứt,…giúp giảm cân và no lâu.

2. Trứng luộc

Trứng luộc là lựa chọn nhanh chóng, đơn giản và vẫn đủ chất. Đây là một thực đơn giảm cân buổi sáng siêu nhanh mà bạn có thể vừa di chuyển vừa dùng bữa sáng. Trứng chứa lượng vitamin B12, vitamin D3 cùng với protein cần thiết cho cơ thể, chúng lại tạo cảm giác no lâu khiến cho cơn đói sẽ tránh xa bạn trong ít nhất 3 – 4 tiếng.

3. Yến mạch

Yến mạch là bữa sáng cung cấp đủ carb, protein, chất xơ và đương nhiên không hề béo. Yến mạch là lựa chọn dinh dưỡng tuyệt vời được các chuyên gia khuyên ăn trong quá trình giảm cân. Và thực tế có rất nhiều cách ăn yến mạch đơn giản và đủ dinh dưỡng. Bạn có thể nấu cháo yến mạch với sữa tươi hoặc nước hầm rau, củ để ăn.

Với những loại yến mạch có thể ăn liền bạn có thể ăn cùng sữa chua, trái cây, hạt chia,.. để có một bữa sáng lành mạnh và vô cùng đủ chất.

4. Sữa chua

Sữa chua là một loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Nguyên nhân là thành phần của sữa chua bao gồm hàm lượng lớn 2 loại vi khuẩn có lợi vô cùng quý hiếm có công dụng giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hỗ trợ trao đổi chất, ức chế cơn thèm ăn và hỗ trợ giải phóng mỡ thừa. Trong 100g sữa chua chỉ chứa 12kcal rất thấp nên có thể bổ sung vào bữa sáng để thúc đẩy quá trình giảm cân của chị em.

Nên ăn sữa chua kết hợp với các loại ngũ cốc dinh dưỡng, hạt chia, trái cây,.. để có một bữa sáng hoàn hảo đủ chất.

5. Khoai lang

Khoai lang là một món ăn bình dân, đơn giản và có tác dụng giảm mỡ nếu ăn vào buổi sáng. Khoai lang chứa ít calo và giàu dinh dưỡng. Trong 100g khoai lang chỉ chứa khoảng 85 calo, một lượng calo khá thấp. Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất trong khoai lang khiến chúng trở thành một lựa chọn lành mạnh trong bữa ăn. Khoai lang mật không chỉ ăn ngon, còn là một trong những nguồn giàu beta-carotene giúp cải thiện sức khỏe của mắt và khả năng giảm nguy cơ ung thư. Ăn nhiều khoai lang tím giúp giảm viêm và tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

An Nhiên (Tổng hợp)