Chọn thời điểm tắm thích hợp để chữa bệnh mất ngủ

2021-08-11 13:25
- Chọn thời gian tắm và nhiệt độ nước phù hợp cũng có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn nhiều đấy.

Gần 1/3 cuộc đời mỗi người dành cho giấc ngủ. Chất lượng giấc ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, tinh thần, làn da, thậm chí là tinh thần. Trong cuộc sống hiện đại, nhiều người mắc bệnh khó đi vào giấc ngủ và không thể ngủ được. Một tạp chí Nhật Bản mới đây đã mời bác sĩ tư vấn những mẹo đơn giản để cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Chọn thời gian tắm và nhiệt độ nước phù hợp

Chọn thời điểm tắm thích hợp để chữa bệnh mất ngủ

Chọn thời gian tắm và nhiệt độ nước phù hợp cũng có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Trước khi đi ngủ 1 đến 1,5 tiếng nên tắm ở nhiệt độ 38 đến 40 độ, nếu thích tắm bằng nước nóng hơn thì nên tắm trước 2 tiếng.

Giữ ấm bàn tay và bàn chân của bạn

Cơ thể con người giải phóng nhiệt từ các đầu chi, làm ấm các chi, duy trì nhiệt độ của bàn tay và bàn chân, cải thiện lưu lượng máu, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Ăn uống thích hợp các loại thực phẩm giàu tryptophan

Chọn thời điểm tắm thích hợp để chữa bệnh mất ngủ

Tryptophan là một trong tám loại axit amin thiết yếu của cơ thể con người, rất quan trọng đối với giấc ngủ và là nguồn cung cấp hormone giấc ngủ, chẳng hạn như chuối, natto, các loại hạt, bơ, sữa, mật ong và các loại thực phẩm giàu tryptophan khác, hãy ăn uống hợp lý  sẽ tốt cho việc hỗ trợ giấc ngủ.

Đừng ngủ trưa quá nhiều

Đôi khi vào buổi trưa, nhiều người sẽ cảm thấy buồn ngủ và muốn ngủ bù, nhưng sẽ dễ dẫn đến tình trạng ít ngủ hơn vào ban đêm. Nếu bạn thực sự mệt mỏi, hãy cố gắng nhắm mắt và nghỉ ngơi 20 phút trước 3 giờ chiều để giải tỏa nó.

Sử dụng các loại thảo mộc và tinh dầu

Sức mạnh của các loại thảo mộc tự nhiên có thể được sử dụng để giúp ngủ ngon. Ví dụ, loại thảo mộc thơm "valerian", được ưa chuộng ở Châu Âu và Hoa Kỳ để cải thiện chất lượng giấc ngủ, có thể giúp thư giãn hệ thần kinh trung ương và có tác dụng trấn tĩnh.

Chọn thời điểm tắm thích hợp để chữa bệnh mất ngủ

Ngoài ra chất linalool trong tinh dầu oải hương còn có tác dụng làm dịu thần kinh có tác dụng thúc đẩy sự tăng cường của các dây thần kinh phó giao cảm, làm cho con người cảm thấy thư thái và muốn nghỉ ngơi, có thể giúp ngủ yên giấc hơn nên vào ban đêm bạn có thể sử dụng tinh dầu oải hương để xoa bóp hoặc sử dụng chai xịt gối có chứa tinh dầu oải hương để giúp làm dịu và thư giãn cảm xúc.

Tránh xa thiết bị điện tử 1 giờ trước khi đi ngủ

Thực hiện "giải độc kỹ thuật số" cho bản thân 1 giờ trước khi đi ngủ, tức là ngừng sử dụng các sản phẩm điện tử kỹ thuật số, vì ánh sáng xanh phát ra từ các sản phẩm đó như điện thoại di động, máy tính bảng và máy tính có thể kích thích con người và ảnh hưởng đến chức năng điều tiết ánh sáng dẫn tới chứng khó ngủ, mất ngủ. Tốt nhất bạn không nên đặt các thiết bị điện tử ở đầu giường.

Moon/Theo ETtoday

 

qc-mypoint