Nếu là người văn minh đừng quên 7 quy tắc trước khi trả phòng khách sạn

Emdep.vn - Theo thống kê, trung bình một người yêu thích du lịch có 88 ngày ở trong những nhà nghỉ, khách sạn tại nơi họ tới du lịch. Nhưng đa số mọi người nghĩ rằng mình đã trả tiền cho phòng khách sạn rồi thì không cần phải làm bất cứ điều gì khác nữa, ngoài việc sử dụng và trả tiền

1. Đừng gấp khăn bẩn  

Nhân viên khách sạn nói rằng cách đúng đắn để xử lý khăn đã sử dụng là gom chúng ở một nơi khá cụ thể, như bồn tắm hoặc sàn phòng tắm, giúp họ dễ dàng lấy chúng đi làm sạch. Đừng xếp chúng trên giá vì sẽ khó để nhân viên biết rằng đó là chiếc khăn sạch hay đã được sử dụng.  

2. Đừng dọn giường  

Sẽ rất lịch sự nếu trước khi rời khỏi khách sạn, bạn có thể dọn qua căn phòng, chẳng hạn dọn bớt tóc rụng... Nhưng đừng dọn giường, bởi các nhân viên sẽ phải dọn lại một lần nữa, và một chiếc giường được gấp gọn gàng lại chỉ làm tốn thời giam thêm thôi.  

3. Để lại tiền tip  

Đây là điều được đánh giá cao trong ngành dịch vụ vì mức lương của nhân viên dọn phòng thường thấp trong khi công việc của họ lại khá khó khăn. Vì vậy, điều quan trọng là đừng quên cảm ơn những người đã cho bạn một kỳ nghỉ thoải mái với tiền boa.  

4. Thu gom rác của bạn  

Đừng để rác của bạn ở mọi nơi trong phòng mà thay vào đó hay để chúng trong thùng rác. Sẽ mất một thời gian để người phục vụ phòng thu dọn tất cả các chai hộp đã sử dụng từ khắp nơi trong phòng. Nếu bạn có nhiều rác, bạn có thể yêu cầu một túi nhựa để cho mọi thứ vào, đó là điều nhiều du khách thường làm.  

5. Mở các cửa sổ để cho không khí trong lành vào  

Phục vụ phải dọn dẹp phòng rất nhanh để các khách khác có thể nhận phòng và không phải lúc nào cũng đủ thời gian làm thông thoáng không gian. Bạn có thể giúp họ bằng cách mở các cửa sổ để làm thoáng không khí trong phòng.  

6. Sắp xếp tất cả đồ nội thất và phụ kiện như ban đầu  

Bạn cần đặt điều khiển từ xa của TV trên giá đỡ TV, dao kéo trên bàn và ghế ở vị trí của nó. Một người phục vụ phòng có khoảng 20-30 phút để làm cho căn phòng trông thật hoàn hảo, vì vậy sắp xếp những thứ như vậy sẽ thực sự giúp cho công việc của họ dễ dàng hơn.  

7. Đừng sử dụng bất cứ thứ gì bạn không thực sự cần  

Nếu bạn đi du lịch một mình và có một phòng có 2 giường, đừng sử dụng cả hai. Bạn có thể thoải mái chỉ với một chiếc giường, do đó không cần tạo thêm công việc cho người dọn dẹp. Điều này cũng tương tự với những thứ khác.

Theo Công lý & xã hội

Tags : Từ khóa



Xem thêm