Mẹ sề 2 con đã tạm biệt vòng eo 92cm ngoạn mục với bài tập cực dễ thực hiện

Emdep.vn - Ít ai biết rằng bà mẹ hai con với thân hình săn chắc, thon gọn này đã từng sở hữu cân nặng 65kg sau sinh với vòng hai lên đến 92cm và sau một năm đến gym đã có body săn chắc không ngờ.

 

Thông tin nhân vật

Họ và tên: Đào Thị Hà Phương

Địa chỉ: Quảng Ninh

Nghề nghiệp:  Kinh doanh tự do

Giảm 22cm mỡ bụng nhờ ăn và tập đúng cách

Theo chia sẻ chị Hà Phương: “Bản chất thời con gái mình đã béo chưa bao giờ mặc được váy, sau đó trải qua 2 lần sinh nở, thân hình tích tụ mỡ lại càng sồ sề nên anh xã ngán ngẩm. Chính điều này đã làm mình quyết tâm tìm đến gym thay đổi chính mình”.

Giảm 22cm vòng hai của bà mẹ hai con từng ám ảnh thân hình sồ sề

Vòng hai chị Phương trước và sau khi tập luyện

Theo chị Phương những ngày đầu tập gym chị gặp khá nhiều vất vả do cách tập sai dẫn đến người đau ê ẩm, đồng thời do ăn uống sai chế độ dẫn đến mỡ tăng nhiều, cân nặng lên đỉnh điểm là 65kg, vòng bụng 92cm. Chị đi làm hay ra ngoài rất tự ti lúc nào cũng mặc quần gen bụng mà không hề biết rằng điều đó  không hề giúp chị giảm mỡ mà chỉ là đẩy mỡ từ bụng trên xuống bụng dưới khiến bụng càng to hơn. Thấy vậy, nhiều người còn phũ phàng nhận xét: "Tại sao tập thế mà  không gầy đi, thà không tập còn hơn”.

Sau thời gian đó chị Phương tham khảo từ các những người tập luyện giảm cân và thông tin trên mạng nhận ra 70% thành công là do ăn uống và tập luyện chỉ chiếm 30%. Vậy là, chị quyết định thay đổi toàn bộ chế độ ăn, tập luyện khoa học hơn. Sau hơn một năm kiên trì hiện tại vòng 2 chị Phương đã giảm 22cm, từ 91cm xuống còn 69cm, vòng ba tăng size lên 97cm và vòng một săn chắc.

Giảm 22cm vòng hai của bà mẹ hai con từng ám ảnh thân hình sồ sề

Chế đố ăn chị Phương.

Theo chị Phương, bạn có thể tập hùng hục để giảm cân nhưng chế độ calo nạp vào cao hơn lượng calo cần tiêu thụ thì sẽ không đốt cháy được lượng mỡ dư thừa. Hiện tại chị áp dụng chế độ ăn eat clean rất tốt cho việc tăng cơ giảm mỡ và hạn chế kiêng bia rượu đồ ngọt, đo có gas.

Để duy trì body chị Phương xây dưng chế độ tập luyện cụ thể:

Thứ ba: Lưng, tay

Thứ tư: Chân, mông, đùi

Thứ năm: Ngực, tay sau

Thứ sáu: vai, tay trước

 Thứ bảy: Chân, mông đùi

Cuối buổi tập thêm cardio 30 phút

Nghỉ thứ hai và chủ nhật

Giảm 22cm vòng hai của bà mẹ hai con từng ám ảnh thân hình sồ sề

Chị Phương chăm chỉ tập luyện

Bài học để có body chuẩn khi tập gym

Sau quá trình tập luyện chị Phương rút ra những bài học kinh nghiệm mà rất nhiều chị em khi tập gym cần biết:

1. Tập sai Form

Đây là vấn đề mà cực kỳ nhiều bạn nữ mắc phải, nếu tập sai form khi chấn thương sẽ ảnh hưởng tới cơ bắp rất nguy hiểm. Đa phần các bạn nữ sinh ra cơ thể bị yếu và ít cơ nhiều mỡ hơn nam nên các bạn thường hay dùng những cái khớp ở tay, chân, đầu gối để đẩy tạ.

Tips của chị Phương là trước tiên phải thực hiện tư thế tập đúng với tạ nhẹ trước. Lúc đầu các bạn cũng sẽ không cảm nhận được gì nhiều, nhưng nếu ngày qua ngày nếu tư thế tập đúng thì phần cơ đó sẽ tự phản ứng lại và phát triển. Có thói quen tập đúng với tạ nhẹ sẽ hiệu quả gấp 100 lần so với tập sai cách mà tạ nặng!

2. Để bụng đói trước khi tập để đốt mỡ nhiều hơn

Tập luyện trong phòng gym là một dạng lao động nặng, nếu để bụng rỗng khi tập bạn sẽ bị đuối sức, thậm chí có thể té xỉu trong phòng tập hay suy nhược cơ thể. Vì thế, 2h trước khi tập bạn nên ăn những thức ăn dễ tiêu như thịt gà, chuối hay khoai lang.

Giảm 22cm vòng hai của bà mẹ hai con từng ám ảnh thân hình sồ sề

 Chị phương quyến rũ hơn sau khi tập gym

3. Ăn vặt nhiều hơn

Khi các bạn tập luyện đúng thì cơ thể sẽ giảm mỡ và tăng cơ qua đó sẽ giảm stress làm chúng ta sung sức và yêu đời hơn, nhưng khi đốt mỡ cơ thể cũng sẽ đói và thèm ngọt vì thế bạn có thể sẽ ăn vặt nhiều hơn.

 4. Bị ám ảnh cân nặng

Đối với người mới tập nếu tăng cơ giảm mỡ cùng lúc thì rất có thể cân nặng của bạn chỉ chênh nhau 1kg đến 2kg so với ban đầu. Nhiều bạn sẽ cảm thấy bị stress, vì thế chúng ta không nên để ý mức cân mình đã giảm mà hãy nhìn sang số tạ chúng ta nâng được bao nhiêu trong tập luyện.

 5. Ngày nào cũng tập luyện

Nhiều bạn cứ nghĩ phải tập luyện hằng ngày, nếu không tập luyện một hôm cảm giác cân nặng tăng lại lên. Tập luyện là cả 1 quá trình dài, cần phải có thời gian kiên trì, chăm chỉ, cố gắng nỗ lực mới có được cơ thể đẹp.

Phúc Linh

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm