Loạt phương pháp tập luyện giúp mẹ sau sinh giảm cân thần tốc chỉ trong hơn 1 tháng

2019-12-19 09:25
- 4 bài tập đơn giản sau sinh này sẽ giúp bạn tìm lại vóc dáng thon gọn, nóng bỏng, thậm chí còn thăng hạng nhan sắc.

Trải qua kỳ sinh nở, chỉ cần duy trì lối sống ăn uống lành mạnh và tập luyện đều đặn trong hơn 1 tháng là bạn đã có thể tự tin mặc áo 3 lỗ hay diện những chiếc đầm ôm eo tôn dáng khiến ai nấy đều phải nể phục về biệt tài giảm cân có một không hai. 

1. Chạy bộ 

Ở thời kỳ mang thai, đa phần các chị em thường bị tích lũy mỡ thừa nhiều ở hai khu vực là bụng và đùi. Lúc này, việc chạy bộ sẽ giúp đốt cháy hai vùng mỡ thừa này hiệu quả. Thế nên, chắc chắn phương pháp chạy bộ sẽ không thể thiếu trong lịch trình tập luyện giảm cân sau sinh. 

Tuy nhiên, về thời gian tập luyện cũng phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Nếu sinh thường thì nên để sau 2 tháng mới bắt đầu chạy bộ nhẹ nhàng. Còn những trường hợp bị rạch tầng sinh môn, cơ thể còn yếu thì nên để qua 3 tháng. Đặc biệt, với những người chọn phương pháp sinh mổ thì nên nghỉ dưỡng từ 4 - 6 tháng rồi mới vận động bình thường trở lại. 

2. Tập nhảy 

Với việc chuyển động liên tục theo nhạc, sexy dance giúp người tập tiêu hao từ 600 – 800 calories/giờ mà không cảm thấy chán. So sánh với các bộ môn thể thao khác, nhảy nhót có mức tiêu thụ calories khá cao. Cụ thể, lượng calories tiêu thụ từ việc nhảy bằng với việc bơi lội, gấp đôi số lần đi bộ và gấp đến 4 lần tập yoga. 

Không chỉ có vậy, tập nhảy sẽ ép vóc dáng người tập đẹp dần lên. Điểm mấu chốt của bộ môn này là bạn sẽ phải giữ thẳng lưng và cổ, mắt nhìn thẳng, luôn ưỡn ngược và mông ở mọi tư thế.

3. Đạp xe 

Đây là một trong những phương pháp giảm cân an toàn sau sinh được nhiều "mẹ bỉm sữa" tin tưởng và áp dụng. Khi bạn chuyển động chân trên những bánh xe, vùng đùi và bụng của bạn sẽ được đốt cháy mỡ thừa, tạo sự săn chắc, khỏe khoắn hơn. 

Loạt phương pháp tập luyện giúp mẹ sau sinh giảm cân thần tốc chỉ trong hơn 1 tháng

Dù vậy, bạn cũng cần xem xét cơ địa sức khỏe của mình để bắt đầu việc tập luyện khoa học, tránh gây ảnh hưởng cho sức khỏe. 

Ngoài những phương pháp tập trên, bạn cũng nên tích cực tập yoga, aerobic, gập bụng, squat ... để giúp cơ thể vận động và tiêu hao mỡ thừa nhiều hơn. 

4. Đẩy xe cho con đi dạo

Một phương pháp nữa mà bạn có thể thực hiện, đó là đẩy xe cho con đi dạo.

Loạt phương pháp tập luyện giúp mẹ sau sinh giảm cân thần tốc chỉ trong hơn 1 tháng

Đây cũng là một cách vận động cơ thể, giúp tinh thần thoải mái, xua tan căng thẳng hậu sinh nở và giúp cơ thể tràn đầy năng lượng hơn. 

Sam (Tổng hợp)

Cách phối đồ 'xịn đét' với áo sơ mi oversize cho nàng tham khảo