Học cách giảm 8 kg trong 2 tháng như bà mẹ một con

Emdep.vn - Chỉ nhờ vài động tác yoga đơn giản và chế độ ăn phù hợp, chị Thảo đã giảm được 8 kg trong gần 2 tháng. Cùng khám phá bí quyết của bà mẹ một con này nhé.
 

                                           Thông tin nhân vật

Phạm Thảo, 27 tuổi, hiện đang làm việc tại Hà Nội.

Thảo sở hữu chiều cao 1m 60, cân nặng trước khi mang thai là 50 kg, sau khi sinh em bé là 64 kg. Chị giảm cân bằng phương pháp yoga kết hợp chế độ ăn ít chất béo, giảm thịt đỏ, và giảm được 8 kg trong gần 2 tháng.

"Trước khi mang thai, tôi nặng chừng 50 kg. Sau khi sinh em bé đầu lòng, cân nặng của tôi lên tới 64 kg, và tôi nghĩ mình không thể đi làm với bộ dạng này được, đó là động lực giảm cân của tôi." - Chị Thảo chia sẻ.
Giống như bao phụ nữ khác thường gặp phải vấn đề tăng cân và xổ bụng sau sinh, chị Thảo tìm đến phương pháp tập luyện nhẹ nhàng và rất phù hợp với phụ nữ là yoga. Nhờ tập luyện và áp dụng phương pháp ăn uống hợp lý, chị đã giảm được 8 kg trong vòng 2 tháng.
Học cách giảm 8kg sau sinh, thu hẹp bụng chẩy xệ nhờ Yoga
Thảo trước và sau khi giảm cân

Chế độ ăn đơn giản, ít chất béo, ít đạm động vật

Chị Thảo cho biết, chị không theo bất kì một chế độ ăn kiêng nào cả, mà hoàn toàn đáp ứng cái mà cơ thể cần. Thời gian tập yoga rất thư giãn, nhờ thế mà chị có nhiều điều kiện để lắng nghe chính mình hơn. "Hóa ra từ trước đến giờ, mình toàn ăn theo sở thích, chứ không ăn theo nhu cầu thực sự của cơ thể. Có những ngày cơ thể mình chỉ cần nước và rau quả, khi ấy mình thấy rất khát nước và thèm ăn nhiều rau, nhiều hoa quả, và cả ngày hôm ấy mình không ăn miếng thịt nào."

Trước đây chị Thảo rất thích ăn các món rán như gà chiên mắm, sườn rán, thịt quay, các món thịt xào...nhưng từ khi tập yoga, bỗng dưng sở thích ấy không còn nữa. Chị thấy vị giác của mình nghiêng về những món hấp, luộc, chế biến đơn giản và gần như không có nhu cầu với thịt lợn, gà. "Thời gian này tôi thích ăn tôm, cá hơn. Khi nào đổi bữa cho gia đình, tôi mua thịt bò xào hoặc hấp sả. Từ khi ăn tôm tép, cá nhỏ, không ăn thịt nhiều, tôi không còn cảm giác ì ạch nặng nề sau mỗi bữa ăn nữa".
Học cách giảm 8kg sau sinh, thu hẹp bụng chẩy xệ nhờ Yoga
Uống nước chanh tươi mật ong vào mỗi buổi sáng rất tốt cho sức khỏe
Cơ thể bạn rất thông minh, nó luôn phát tín hiệu cho bạn biết bạn cần ăn gì, cần làm gì. Hãy lắng nghe chúng. Huấn luyện viên yoga của chị Thảo cung cấp cho chị một số bí quyết ăn uống tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa của người béo sau sinh như:
- Buổi sáng thức dậy, hãy uống một cốc nước chanh tươi mật ong (không dùng đường), và bỏ vào 1 nhúm muối tre hoặc muối hầm. 2 loại muối này giá cả không đắt hơn muối sống bao nhiêu, khi dùng không bị hại thận như muối sống, bạn có thể dễ dàng mua ở các cửa hàng bán đồ thực dưỡng.
- Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Bạn hãy rót nước ra 4 chai 0,5 lít, luôn mang theo bên mình.
- Chuyển từ gạo xát trắng sang gạo lứt, điều này rất cần thiết nếu bạn muốn giảm cân nhanh.
- Canh rong biển rất tốt cho phụ nữ sau sinh, bồi bổ sức khỏe, máu huyết, mỗi tuần bạn nên làm một bát canh với trứng gà ta, vừa đào thải muối cũ, tránh bị thừa cân do tích nước.
- Mỗi tháng nên ngâm vòng ba một lần, đặc biệt với chị em có bụng dưới bị "xổ" sau khi mang thai. Ngâm vòng ba đặc biệt giúp lưu thông khí huyết vùng quanh đáy chậu, hỗ trợ tử cung sớm trở lại trạng thái ban đầu.
- Ngoài ra, bạn nên giảm thịt đỏ, thịt công nghiệp vì chúng được nuôi bằng thức ăn tăng trọng, ăn nhiều cơ bắp hay bị nhão, chảy xệ. Chỉ nên ăn các thức ăn có nguồn gốc tự nhiên, như tôm tép sông, cá sông, cá biển.
- Ăn ít nhất 500 gram rau củ mỗi ngày.
Học cách giảm 8kg sau sinh, thu hẹp bụng chẩy xệ nhờ Yoga
Ăn gạo lứt thay gạo trắng giúp giảm cân nhanh hơn

Tập luyện yoga giúp cơ thể phụ nữ phục hồi nhanh hơn

Chị Thảo theo học một khóa Yoga căn bản ở Hà Nội. Chị tiếp xúc nói chuyện với huấn luyện viên về những gì mình cần khắc phục, những vấn đề hiện tại của mình như cải thiện số đo vòng bụng, hông, đùi, bắp tay và đặc biệt là bụng dưới bị chảy xệ sau khi mang bầu. Theo đó, giảng viên đã hướng dẫn chị ngoài giờ yoga trên lớp, về nhà nên tăng cường tập các động tác sau:

1. Tư thế con mèo 

Học cách giảm 8kg sau sinh, thu hẹp bụng chẩy xệ nhờ Yoga
Tư thế con mèo
2. Tư thế rắn cobra 
Học cách giảm 8kg sau sinh, thu hẹp bụng chẩy xệ nhờ Yoga
Thế rắn cobra
3. Thế lưng, eo, đùi
Học cách giảm 8kg sau sinh, thu hẹp bụng chẩy xệ nhờ Yoga
Thế lưng, eo, đùi
4. Thế cây cầu
Học cách giảm 8kg sau sinh, thu hẹp bụng chẩy xệ nhờ Yoga
Thế cây cầu
5. Thế cánh cung
Học cách giảm 8kg sau sinh, thu hẹp bụng chẩy xệ nhờ Yoga
Thế cánh cung
Yoga chú trọng đến khí - hơi thở, chỉ cần nắm bắt được hơi thở, bạn có thể cảm nhận được toàn bộ cơ thể mình đang chuyển động, đang biến đổi trong từng động tác. Đây là môn thể dục rất phù hợp với phái nữ, nhẹ nhàng, uyển chuyển, làm nạc dần các múi cơ và đặc biệt có những động tác giúp tử cung trở lại trạng thái cũ nhanh hơn, điều này gần như không thể làm được trong phòng gym. Tuy tác dụng giảm cân không nhanh nhưng yoga không làm mình quá mệt như các giờ tập cardio, chạy bộ, mà tác dụng với sức khỏe có thể cảm nhận rõ rệt.
Học cách giảm 8kg sau sinh, thu hẹp bụng chẩy xệ nhờ Yoga
Chị Thảo trước và sau khi giảm cân
Đặc biệt, trong thời gian tập yoga, chị Thảo không còn muốn ăn đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, cũng như nhu cầu về thịt giảm đi đáng kể. Điều này hoàn toàn tự nhiên, chị không hề cố ý áp đặt cơ thể phải ăn theo chế độ nào, có vẻ như yoga giúp chị nhận ra rõ hơn cơ thể mình cần gì, và mình đáp ứng lại.
Học cách giảm 8kg sau sinh, thu hẹp bụng chẩy xệ nhờ Yoga
Chị Thảo sau khi giảm cân, hình ảnh trong chuyến đi du lịch cùng công ty
Sau hai tháng tập luyện và ăn uống theo gợi ý của giáo viên yoga, chị Thảo đã giảm được 8 kg và quan trọng hơn hết là những cảm giác mỏi mệt, nặng nề, ì ạch đã hoàn toàn tan biến. Yoga với chị không chỉ là một môn thể thao để giảm cân mà còn như một "triết lý sống" vì nó giúp chị biết lắng nghe và đáp ứng những điều mà cơ thể chị thực sự cần. 
Vũ Minh
(Theo Congluan) 

 

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm