Đây là cách nàng 9x cải thiện đùi to, mông lép ngay tại nhà, giúp thân hình đẹp lên cả chục chân kính

2019-04-22 17:15
- Cách nuôi mông nhanh lớn của cô nàng kinh doanh này bạn nhất định phải thuộc nằm lòng nếu muốn có một thân hình quyến rũ.

Thông tin nhân vật

Họ tên: Lê Huyền Trang

Năm sinh: 1995

Là người yêu làm đẹp và ham mê tập luyện để cải thiện sức khỏe cũng như vóc dáng, Huyền Trang thường xuyên chia sẻ về những kinh nghiệm mà mình đã thực hiện thành công. Trang từng có dáng người không cân đối: vòng bụng to sề, vòng 3 lép xẹp, đùi quá khổ, nên cô rất tự ti. Điều này đã giúp cô có thêm động lực để tập luyện thay đổi vóc dáng.

Và người có công ông trời không phụ, sau thời gian gắn bó với gym, Huyền Trang đã giảm cân, giảm mỡ bụng, mỡ đùi cũng như tăng vòng 3 lên chuẩn đẹp. 

Đây là cách nàng 9x cải thiện đùi to, mông lép đơn giản ai cũng làm được

Vòng 3 và bắp đùi của Huyền Trang đã cải thiện rất nhiều sau thời gian tập luyện. 

Chế độ ăn uống

Theo Trang thì tập luyện chỉ chiếm 30% thành công, 70% còn lại nhờ ăn uống. Nếu bạn cứ mải miết đi tìm các bài tập cho bụng nhỏ, đùi thon mà bỏ quên việc quan trọng nhất là ăn uống đúng thì chỉ dậm chân tại chỗ, thậm chí body ngày càng to, đô mà thôi. Bởi khi chế độ ăn chưa đảm bảo, chưa thể giảm lượng mỡ trong cơ thể mà cứ tập hoài cho tăng cơ thì 'mỡ + cơ = to hơn' mà thôi.

Chúng ta cần tính toán lượng calo để đảm bảo rằng calo nạp vào hàng ngày qua đường ăn uống luôn nhỏ hơn lượng calo thải ra qua các vận động của cơ thể trong ngày (đi, đứng, ngồi, tập luyện, chạy nhảy...).

Chế độ tập luyện giúp tăng vòng 3

Trước khi tập các bạn hãy tìm cho m 1 hình mẫu lý tưởng, 1 idol có bodyshape (form người) bạn thích rồi học hỏi và kiên trì theo cách tập của họ. Việc chọn lựa bodyshape hay mục tiêu tập luyện cũng giống như việc xác định phương hướng trước khi đi săn, tránh tình trạng vô phương, đi sai đường, mất kiểm soát.

Ví dụ bạn thích hình mẫu cô gái đầy đặn, nở nang, mỡ màng hay cô gái nhỏ nhắn, săn chắc, thon gọn.... hay cô gái đô, cơ bắp... hãy xác định rõ bodyshape trước rồi tìm phương pháp tập để ra được body mong muốn. Tránh tập sai sẽ lãng phì thời gian mà không đạt được kết quả như ý.

Huyền Trang bắt đầu chỉ tập chay, các động tác cố gắng chậm nhất có thể để cảm nhận được cơ mông, cố gắng gồng, sử dụng mông để điều khiển cơ thể chứ không dùng đùi hay bàn chân như trước đây.

Khi đã bắt đầu cảm nhận và điều khiển được cơ mông Huyền Trang bắt đầu dùng dây đàn hồi. Chọn từ dây nhẹ nhất dù sức cô có thể tập từ mức nặng hơn. Dây càng nhẹ thì càng cố tập thật chậm, gồng mông để điều khiến dây. Vì dây đàn hồi là dạng cao su đàn hồi nên khi kéo căng ra, dây luôn trong tình trạng co về trạng thái ban đầu, đòi hỏi cơ thể luôn tạo lực, kháng lại lực co ấy, tránh tình trạng nhả cơ giữa chừng.

Đây là cách nàng 9x cải thiện đùi to, mông lép đơn giản ai cũng làm được

Khi đã cảm nhận và điều khiển cơ mông nhuần nhuyễn, cô bắt đầu dùng lên mức dây nặng hơn và tập theo tempo (nhịp). Chúng ta luôn phải tạo “bất ngờ” để cơ được kích thích tối ưu nhất chứ cứ mãi theo 1 nhịp nhàm chán cơ sẽ “đình công” không muốn phát triển đâu.

"Sau 1 tháng chỉ tập cảm nhận cơ thì giờ đây mình có thể “múa mông theo nhạc” mỗi ngày để tăng khả năng cảm nhận hơn nữa", Huyền Trang chia sẻ.

Sau đó, cô nàng tự tin quay trở lại tập tạ. Ban đầu tập rất nhẹ (chỉ 5-8kg) nhưng tất cả các bài đều ngoắc thêm dây đàn hồi. Dây giúp mình kích hoạt và cảm nhận cơ mông tốt hơn. Và cô vẫn luôn tập theo nhịp điệu. 

Nâng dần mức tạ nhưng “đủ nhẹ” để đảm bảo mông hoạt động tốt và chân luôn trong tình trạng “kéo căng được dây đàn hồi”. Trong tất cả các bài tập Huyền Trang đều sử dụng mông để điều khiển nên giờ đây mông cô cải thiện nhiều lắm trong khi đùi lại không bị to nhiều.

Đây là cách nàng 9x cải thiện đùi to, mông lép đơn giản ai cũng làm được

Tập mông bao nhiêu là đủ?

Nếu muốn “nuôi mông mau lớn” cần 4 yếu tố:

- Ăn đủ chất (bài trc m đã nói kĩ)

- Ngủ đủ giấc (6-8h/ ngày)

- Ngủ sớm (trễ nhất 11h)

- Tập đủ liều (2 buổi/ tuần) 

Chế độ tập luyện làm giảm mỡ bắp chân

Thứ tự các bài tập trong 1 buổi:

Đây là cách nàng 9x cải thiện đùi to, mông lép đơn giản ai cũng làm được

- Khởi động kỹ trc tập tránh chấn thương:

The world’s great stretch

Scapular band fly

Squat walk

- Bài chính:

Back Squat

Romanian Deadlift

Lunge

Cable pull through

Leg press

Lying clam shells

Glute brigde

Taurus Vũ

qc-epoint