“Chỉ mặt” 4 loại mỡ béo xấu xí và những cách giảm nhanh mà chắc

Emdep.vn - Có 4 loại chất béo khác nhau trên cơ thể chúng ta và cần những cách giảm mỡ hoàn toàn khác biệt.

Mỡ mềm

Mỡ mềm thường xuất hiện ở trong ổ bụng, hông, bắp đùi, lưng hoặc cánh tay. Nếu bạn tập luyện nhiều mà cơ thể chưa săn chắc, có thể là do mỡ mềm tích tụ quá nhiều.  Mỡ mềm thường tích tụ nhiều ở nữ giới hơn là nam giới.

“Chỉ mặt” 4 loại mỡ béo xấu xí và những cách giảm mỡ cực kỳ hiệu quả

Đây là loại mỡ khó giảm vì các hormone nội tiết trong cơ thể chúng ta giữ lại loại mỡ này (phòng khi chúng ta mang thai hoặc cần nhiều năng lượng hơn bình thường). Vì vậy việc loại bỏ hoàn toàn loại mỡ này rất khó khăn, đặc biệt ở vùng bụng, mông và đùi. Nếu bạn đã tập luyện chăm chỉ mà cơ thể chưa được săn chắc, rất có khả năng mỡ mềm là nguyên nhân.  

Phương pháp phẫu thuật

Sự lựa chọn tốt nhất để có được cơ thể săn chắc, không có mỡ là hút mỡ bằng laser. Trong quá trình phẫu thuật, tia laser sẽ chuyển hóa mỡ thành dạng lỏng trước khi hút ra ngoài, giúp bạn loại bỏ lớp mỡ bèo nhèo và để lại cơ bắp săn chắc.  

“Chỉ mặt” 4 loại mỡ béo xấu xí và những cách giảm mỡ cực kỳ hiệu quả

Phương pháp không phẫu thuật

SculpSure là một phương pháp điều trị laser không xâm lấn giúp loại bỏ vĩnh viễn mỡ mềm. Cơ chế hoạt động của SculpSure là làm các tế bào mỡ chết đi và loại bỏ vĩnh viễn mỡ mềm bằng sự trao đổi chất tự nhiên của cơ thể.

Phương pháp luyện tập đặc biệt

Brooke Alpert- một chuyên gia nổi tiếng về thể dục nói: "Vì mỡ mềm liên quan trực tiếp đến các hormone nội tiết, nên cách tốt nhất để loại bỏ mỡ mềm là giảm lượng đường tiêu thụ. Cụ thể, bạn nên giảm tiêu thụ các đồ uống như nước soda, nước trái cây và rượu.”

“Chỉ mặt” 4 loại mỡ béo xấu xí và những cách giảm mỡ cực kỳ hiệu quả

Ngoài ra bạn cũng nên bắt đầu một chế độ tập luyện cường độ cao HIIT để thực sự đốt cháy mỡ mềm.

Mỡ dạng sợi

Mỡ dạng sợi là loại mỡ dưới da cứng và dai hơn và thường nằm ở dạng cuộn. Mỡ dạng sợi chính là những cuộn mỡ hình thành xung quanh áo bra. Mỡ mềm biến thành mỡ dạng sợi do áp lực liên tục từ những bộ quần áo chật chội khiến những vùng này bị chai sần và mỡ bắt đầu tích tụ.

Giải pháp phẫu thuật

Phương pháp hút mỡ bằng laser là phương pháp hiệu quả nhất giúp loại bỏ loại mỡ này. Tia laser sẽ giúp giải phóng những dải sợi mỡ, sau đó chuyển thành mỡ mềm và loại bỏ một cách tự nhiên.  

“Chỉ mặt” 4 loại mỡ béo xấu xí và những cách giảm mỡ cực kỳ hiệu quả

Giải pháp không phẫu thuật

CoolSculpting là phương pháp loại bỏ mỡ sợi hiệu quả nhất. Vì mỡ dạng sợi có xu hướng tích tụ thành các cuộn, vì vậy khả năng tạo hình đặc biệt của CoolSculpting sẽ giúp tấn công cuộn mỡ từ nhiều góc độ và “triệt hạ” mỡ hiệu quả.

Nếu bạn đang muốn tập luyện

"Bất kỳ loại giảm cân nào cũng sẽ giúp ích trong trường hợp này, nhưng đối với loại mỡ này việc rèn luyện cơ bắp là giải pháp hiệu quả nhất", chuyên gia Alpert nói. Để giảm mỡ sợi, bạn cần kết hợp tập luyện và loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm chế biến sẵn. 

Mỡ cứng

Trước hết, bạn cần phải biết là 90% phụ nữ có mỡ cứng. Theo chuyên gia Chasin, mỡ cứng là lớp chất béo bị mắc kẹt ở lớp dưới cùng của da và mỡ cứng càng cứng hơn khi chúng ta già đi. Mỡ cứng có liên quan đến nội tiết tố và di truyền nhiều hơn là do tuổi tác. Một số phụ nữ có thể giảm được mỡ cứng nhưng một số khác thì không. 

“Chỉ mặt” 4 loại mỡ béo xấu xí và những cách giảm mỡ cực kỳ hiệu quả

Phương pháp phẫu thuật

Cellulaze là một liệu pháp cách mạng nhằm tác động vào cả 3 nguyên nhân gây nên mỡ cứng: mỡ bên trong da, các dải sợi tập trung tạo vết lõm và làn da mỏng manh. Sử dụng tia laser làm cho da dày và săn chắc hơn, giải phóng các thớ sợi và đốt cháy các khối mỡ bị mắc kẹt dưới da. Phương pháp điều trị này đem lại một làn da mịn màng lâu dài.

Phương pháp không phẫu thuật

Bạn cũng có thể đạt giảm mỡ cứng bằng cách kết hợp các thủ thuật không xâm lấn. Bạn nên xem xét 2 phương pháp SculpSure và Exillis. SculpSure là một loại tia laser có tác dụng làm tan mỡ, giúp giảm lượng mỡ từ 2-3 cm dưới bề mặt da. Exillis là một phương pháp điều trị bằng sóng vô tuyến giúp da săn chắc và mịn màng hơn.  

Phương pháp tập luyện

Giảm mỡ cứng là một vấn đề nan giải. Bạn nên bắt đầu một chế độ ăn ít đường để giảm mỡ cứng hiệu quả. Quá nhiều đường trong cơ thể có thể gây ảnh hưởng đến cấu trúc da, khiến mỡ cứng càng dày và trông càng tệ hơn. Bạn cũng nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin C nhằm kích thích cơ thể sản xuất collagen. Các bài tập tăng cơ với tạ cũng rất phù hợp để giảm mỡ cứng.

“Chỉ mặt” 4 loại mỡ béo xấu xí và những cách giảm mỡ cực kỳ hiệu quả

Mỡ nội tạng

Mỡ nội tạng khác với 3 loại mỡ trên, do chúng trú ngụ bên dưới các cơ, xung quanh các nội tạng trong bụng của bạn. Vì mỡ nội tạng nằm phía sau cơ bắp nên loại mỡ này khá săn chắc.  Cách duy nhất để giảm mỡ nội tạng là thay đổi thói quen sinh hoạt vì hiện nay chưa có một công cụ nào trong ngành phẫu thuật có thể giảm loại mỡ này. Tin vui là loại mỡ này giảm khá nhanh nếu thay đổi thói quen sinh hoạt.

“Chỉ mặt” 4 loại mỡ béo xấu xí

Dưới đây là một số cách để thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ nội tạng:

Ngủ nhiều hơn

Một nghiên cứu công bố năm 2010 trên tờ Sleep kết luận rằng những người ngủ ít hơn 6 tiếng 1 đêm có thêm 32% mỡ nội tạng trong 5 năm.

Kết hợp tập thể dục và thay đổi chế độ ăn uống

Kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục giúp đánh bay mỡ nội tạng hiệu quả hơn. Bạn nên hạn chế tinh bột, bổ sung trà xanh vì chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp kích thích giảm mỡ bụng.

Đừng nản trí

Khi bạn giảm được 10% cân nặng, bạn sẽ giảm được 30% lượng mỡ nội tạng. Vì vậy bạn nên duy trì một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để sớm giảm mỡ nội tạng hiệu quả.

Quỳnh Trang/Theo Byrdie

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm